NGƯỜI NỔI TIẾNG

HOTLINE: 0914 133 038
Nhà hàng VietheritageNhà hàng VietheritageNhà hàng VietheritageNhà hàng Vietheritage
trang-con

NGƯỜI NỔI TIẾNG

Dù là một doanh nhân thành đạt nhưng giám đốc Thanh Hương vẫn luôn làm tốt vai trò người mẹ, người vợ trong gia đình. Đối với chị, những giây phút hạnh phúc bên gia đình đã tiếp thêm sức mạnh để giải quyết hàng núi công việc khổng lồ mỗi ngày

NGƯỜI NỔI TIẾNG


Nhà hàng Việt, phục vụ khách toàn cầu
Chào chị, rất vui vì chị đã nhận lời phỏng vấn của tạp chí MNVN. Để xây dựng một thương hiệu nhà hàng Việt, quan trọng nhất là giữ được hồn Việt trong từng món ăn như Vietheritage, chị đã mất bao lâu để lên ý tưởng và "biến giấc mơ thành hiện thực"?

Nói đến tuổi đời thì Vietheritage còn là thương hiệu khá mới trong làng ẩm thực phong phú hiện tại nhưng nói đến thời gian “thai nghén” và “nuôi dưỡng” thì cũng 20 năm rồi. Trước khi làm chủ tôi cũng đã là giám đốc nhà hàng Pháp-Việt Lataveme trong 15 năm. Đặc biệt, tôi được tiếp xúc với nhiều du khách Nhật Bản, trò chuyện với họ tôi hiểu rằng “Người Nhật rất quan tâm tới văn hóa và ẩm thực của Việt Nam”. Ý nghĩ về một nhà hàng mang dấu ấn Việt để giới thiệu với bạn bè quốc tế cứ thế ngấm vào trong máu và Vietheritage ra đời.

Trên Logo nhà hàng, tôi thấy hình lá sen, tại sao không phải là một bông sen nguyên vẹn?

Lá sen có màu xanh, sắc xanh trùng hợp với mục đích tôn trọng và bảo vệ môi trường mà nhà hàng đang hướng đến. Bông sen được rất nhiều thương hiệu và nhà hàng sử dụng, vậy nên lá sen cũng là một cách để mình làm khác. Dù vậy, một lá sen cũng đủ để tôi giải thích ý nghĩa của quốc hoa Việt với du khách. Tôi nghĩ, bất kỳ người Việt nào cũng có sứ mệnh như vậy

Món Việt đa dạng, muôn màu muôn vẻ, theo chị những món ăn như thế nào có thể níu chân thực khách nước ngoài mỗi khi ghé thăm nhà hàng?
Tiêu chí hoạt động của nhà hàng là “Nhà hàng Việt phục vụ khách hàng toàn cầu”. Vì vậy, tôi yêu cầu đầu bếp phải tìm hiểu và biến tấu gia vị sao cho hợp với từng nhóm khách du lịch của mỗi quốc gia. Ngoài ra, mỗi mùa khác nhau chúng tôi đều cố gắng thay đổi thực đơn để thực khách có thêm nhiều lựa chọn.

Tên nhà hàng Vietheritage - có thể tạm dịch là Di sản Việt - nhưng hiện tại chị lại thay đổi gia vị cũng như một số thành phần nguyên liệu để phù hợp với thực khách quốc tế, phải chăng chị đã “thêm 1 ngã rẽ khác” cho con đường kinh doanh của mình?
Tôi nghĩ khó có một chuyên gia nào thẩm định được bao nhiêu là chuẩn cho một món ăn vùng miền. Có thay đổi một chút để phù hợp với khẩu vị của khách nhưng hồn Việt vẫn còn đó. Chúng tôi vẫn giải thích cho khách hiểu, gia vị truyền thống của món ăn theo người Việt là gì và tôi đã thay đổi ra sao để thực khách hiểu hơn về món ăn. Nếu có sự thắc mắc hoặc yêu cầu “vẹn nguyên kiểu 
Việt” thì tôi vẫn sẵn sàng đổi món cho khách.

Thực khách có thường xuyên thắc mắc về món ăn hoặc tên món ăn?
Cũng nhiều, đa phần là khách đoàn. Bất kỳ lúc nào, nhân viên phục vụ và quản lý của nhà hàng cũng sẽ giải thích với họ tường tận. Ví như món bánh xèo chẳng hạn, món đường phố này đã vươn mình ra thế giới nhưng cái lý do “khi đổ bánh có tiếng xèo xèo nên gọi là bánh xèo” thì không phải ai cũng biết.

Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài

Chị có thể chia sẻ một vài điều về quyết định kinh doanh ẩm thực của mình?

Để phát triển trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực, bất kỳ một thương hiệu hay nhà hàng nào cũng luôn cố gắng vươn mình ra thế giới. Và tham vọng của tôi cũng không ngoại lệ. Bạn chắc từng nghe câu “Việt Nam là bếp ăn của thế giới”, việc phát triển nhà hàng theo phong cách thế giới, tuy nhiên “chiều chuộng thực khách theo cách của riêng mình” chính là cách để tôi níu và làm 
vui lòng khách đến với Vietheritage.
 

NGƯỜI NỔI TIẾNG

Có được một ý tưởng kinh doanh độc đáo không phải đơn giản, nhưng để duy trì và ngày càng phát triển càng khó gấp bội. Chị có bí quyết nào để lèo lái “con thuyền” Vietheritage đi đến thành công?
Cạnh tranh trong bất kỳ ngành nào cũng khốc liệt. Ai cũng có cách riêng để lèo lái. Là chủ đầu tư tôi luôn đi theo một chữ “tâm”. Nguyễn Du từng nói “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”, tôi đặt chất lượng dịch vụ và món ăn lên hàng đầu. Tôi tự hào có đội ngũ nhân viên tận tâm với nhà hàng. Họ hiểu rằng, công việc của mình không chỉ là phục vụ khách và còn là thể hiện bản sắc của người Việt trong mắt người nước ngoài.

Với lịch làm việc dày đặc và nhiều vấn đề phải lo nghĩ, chị sắp sếp quỹ thời gian của mình mỗi ngày như thế nào? Đâu là khoảnh khắc cuộc sống khiến chị vui vẻ và hạnh phúc nhất?
Thiên chức của người phụ nữ chính là làm mẹ và làm vợ. Dù có đi đâu, làm gì, công việc bận rộn ra sao tôi đều cố gắng sắp xếp thời gian để ở bên gia đình vào mỗi cuối tuần. Có ở bên con trẻ mới hiểu hết được niềm vui vô giá mà không khí gia đình mang lại. Đôi khi nó là sức mạnh để tôi vượt qua thử thách khó khăn của công việc. Giây phút mà tôi hạnh phúc nhất có lẽ là mỗi ngày được nhìn thấy con cái lớn lên, trưởng thành.

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ rất thú vị!
Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại :
NHÀ HÀNG VIETHERITAGE
Tel: (028) 3-930-2306
Hotline: 0914 133 038 (Ms Hoa)
Address: 48A Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh
Email: restaurant@vietheritage.com.vn (Ms Tuyền)

Xem tiếp

Hotline

0914 133 038
Design by Kingweb.vnClose