Xem thêm

15 ngôi chùa Việt Nam đẹp nổi tiếng, "cầu gì được nấy"

CEO Hương Diana
Du lịch tâm linh là một nét đẹp văn hóa của người Việt. Vào mỗi dịp Lễ, Tết, các ngôi chùa Việt Nam lại tấp nập đón hàng nghìn lượt khách đến chiêm bái, vãn...

Du lịch tâm linh là một nét đẹp văn hóa của người Việt. Vào mỗi dịp Lễ, Tết, các ngôi chùa Việt Nam lại tấp nập đón hàng nghìn lượt khách đến chiêm bái, vãn cảnh chùa để gửi gắm những ước nguyện, hy vọng của mình về một cuộc sống đủ đầy, trọn vẹn hơn, hay chỉ đơn giản là tìm sự thanh thản trong tâm hồn.

1. Các chùa Việt Nam nổi tiếng ở miền Bắc

1.1. Chùa Yên Tử Quảng Ninh - Một trong các ngôi chùa cổ nhất Việt Nam

Chùa Việt Nam Chùa Yên Tử - một trong những ngôi chùa Việt Nam được du khách đặc biệt yeu thích

Chùa Yên Tử được thiết kế theo phong cách kiến trúc Phật giáo đặc trưng. Đây là một trong những ngôi chùa Việt Nam được du khách đặc biệt yêu thích bởi cảnh quan thiên nhiên đẹp như chốn bồng lai cùng khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Từ chùa Yên Tử, bạn có thể chiêm ngưỡng hình ảnh cảnh vật, cây cối xung quanh chùa thoắt ẩn thoắt hiện trong những đám mây trắng xóa huyền ảo. Nếu có cơ hội, hãy dành thời gian ghé thăm Quảng Ninh và tham gia lễ hội Yên Tử, cầu bình an, may mắn cho bản thân và gia đình.

1.2. Chùa Một Cột - ngôi chùa Hà Nội có kiến trúc đặc sắc

Chùa Việt Nam Chùa Một Cột - ngôi chùa với kiến trúc độc đáo

Chùa Một Cột là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở Hà Nội. Ngôi chùa gây ấn tượng với du khách bởi hình ảnh chùa như một đóa sen thanh khiết đang nổi trên mặt nước, kết hợp với kiến trúc vô cùng độc đáo, được chạm khắc các biểu tượng văn hóa đậm chất Việt. Chùa Một Cột đã trở thành biểu tượng tâm linh nổi bật nhất Thủ đô.

1.3. Chùa Hương - Một trong các chùa nổi tiếng ở miền Bắc

Chùa Việt Nam Chùa Hương - ngôi chùa được biết đến nhiều nhất trong quần thể tôn giáo, văn hóa và lịch sử Hương Sơn

Chùa Hương là ngôi chùa Việt Nam được biết đến nhiều nhất trong quần thể tôn giáo, văn hóa và lịch sử Hương Sơn. Hàng năm, vào dịp đầu xuân, hàng nghìn Phật tử lại ghé đến đây tham gia lễ hội chùa Hương để cầu an, cầu tình duyên, sự nghiệp và tham gia những hoạt động vui chơi truyền thống hấp dẫn.

1.4. Chùa Tam Chúc - Chùa lớn nhất thế giới ở Việt Nam

Chùa Việt Nam Chùa Tam Chúc - ngôi chùa lớn nhất Việt Nam

Chùa Tam Chúc được xem là những địa điểm tâm linh có sức ảnh hưởng lớn nhất Việt Nam. Phong cách thiết kế của chùa Tam Chúc thể hiện rõ nét đặc trưng của kiểu chùa cổ Phương Bắc. Lần đầu tiên đến chùa Tam Chúc, bạn sẽ bị khối kiến trúc đồ sộ ở nơi đây làm cho choáng ngợp. Những công trình tiêu biểu ở chùa Tam Chúc như: Điện Quan Âm, Vườn Cột Kính, Đàn Tế Trời, Bồ Đề Đại Thụ,... đều có ý nghĩa to lớn về mặt nghệ thuật.

1.5. Chùa Bái Đính - Chùa rộng nhất Việt Nam

Chùa Việt Nam Chùa Bái Đính - chùa đạt nhiều danh hiệu ấn tượng nhất

Nếu hỏi ngôi chùa Việt Nam nào đạt nhiều danh hiệu ấn tượng nhất, câu trả lời là chùa Bái Đính. Chùa này đạt danh hiệu ngôi chùa rộng nhất Việt Nam với diện tích lên đến 539 hecta. Ngoài ra, chùa còn sở hữu hàng loạt danh hiệu khác như Bảo Tháp cao nhất Đông Nam Á, hành lang La Hán dài nhất và tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất Châu Á. Rất nhiều người muốn trải nghiệm vẻ đẹp của chùa này, và bạn có thể là một trong số đó.

2. Danh sách các chùa ở Việt Nam nổi tiếng miền Trung

TOP 5 ngôi chùa miền Trung đẹp, hấp dẫn Phật tử gần xa ghé đến tham quan, hành hương, vãn cảnh mà bạn nhất định nên đến một lần.

2.1. Chùa Linh Ứng Đà Nẵng - Chùa Việt Nam đẹp hấp dẫn du khách gần xa

Chùa Việt Nam Chùa Linh Ứng - một trong những ngôi chùa Đà Nẵng đẹp và nổi tiếng

Chùa Linh Ứng là một trong những ngôi chùa Đà Nẵng nổi tiếng linh thiêng, tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà. Chùa nằm ở độ cao 693m so với mực nước biển, nên đứng từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn đại dương bao la rộng lớn ở phía xa. Chùa Linh Ứng Đà Nẵng còn khiến du khách say lòng bởi phong cách kiến trúc ấn tượng.

2.2. Chùa Thiên Mụ - Một trong những chùa đẹp nhất Việt Nam

Chùa Việt Nam Chùa Thiên Mụ - một trong những ngôi chùa Việt Nam đẹp nhất miền Trung

Chùa Thiên Mụ lọt top những ngôi chùa Việt Nam đẹp nhất miền Trung, là điểm hành hương yêu thích của rất nhiều du khách. Chùa được xây dựng trên đồi Hà Khê, bên cạnh dòng sông Hương thơ mộng, khiến cảnh sắc xung quanh chùa thêm phần lãng mạn, cuốn hút.

2.3. Chùa Long Sơn Nha Trang - Chùa có tượng Phật cao nhất Việt Nam

Chùa Việt Nam Chùa Long Sơn Nha Trang - chùa có tượng Phật cao nhất Việt Nam

Chùa Long Sơn Nha Trang nằm trong danh sách những ngôi chùa Nha Trang đẹp, thường được mệnh danh là "cầu gì được nấy". Chùa này còn có tên gọi khác là chùa Phật trắng. Dù được xây dựng từ thế kỷ 19, nhưng phong cách thiết kế của chùa lại mang đậm dấu ấn của thời hiện đại. Khi đi du lịch Nha Trang, đừng quên ghé thăm chùa Long Sơn để chiêm ngưỡng tượng Phật cao nhất Việt Nam.

2.4. Chùa Cầu - Ngôi chùa Việt Nam có kiến trúc độc đáo nhất Hội An

Chùa Việt Nam Chùa Cầu - ngôi chùa độc đáo và đẹp nhất ở Hội An

Chùa Cầu Hội An là một trong những ngôi chùa Hội An đẹp nổi tiếng. Mặc dù không có quy mô lớn như nhiều ngôi chùa khác, chùa Cầu vẫn gây ấn tượng trong lòng mỗi du khách nhờ lối kiến trúc thượng gia hạ kiều độc đáo. Nhìn tổng thể, bạn sẽ cảm nhận chùa Cầu ẩn chứa nét huyền bí rất khó tả. Bất cứ ai đi du lịch Hội An đều đến đây để check-in và chiêm ngưỡng ngôi chùa độc đáo này.

2.5. Chùa Bảo Lâm - Chùa Việt Nam sở hữu không gian thanh tịnh hiếm có

Chùa Việt Nam Chùa Bảo Lâm - ngôi chùa với không gian thanh tịnh hiếm có

Chùa Bảo Lâm nằm bình yên dưới chân núi Chóp. Không khí ở đây lúc nào cũng êm đềm, nhẹ nhàng dễ chịu, phù hợp cho những ai đang cần một chốn thanh tịnh để thư giãn. Ngoài vãn cảnh, nhiều du khách phương xa đến chùa còn để đi lễ, cầu an và cầu cho sự phát triển của bản thân, gia đình, quê hương.

3. Những ngôi chùa Việt Nam nổi tiếng, linh thiêng ở miền Nam

Ở miền Nam có những ngôi chùa nào linh thiêng, ứng nghiệm nhất? Dưới đây là 5 ngôi chùa Việt Nam nổi tiếng ở miền Nam để bạn tham khảo.

3.1. Chùa Hộ Quốc - Chùa Việt Nam lớn nhất tại Phú Quốc

Chùa Việt Nam Chùa Hộ Quốc - ngôi chùa lớn nhất tại Phú Quốc

Chùa Hộ Quốc là điểm du lịch tâm linh thu hút đông đảo du khách thập phương trong chuyến du lịch Phú Quốc. Chùa Hộ Quốc là công trình tôn giáo đồ sộ, được đầu tư với quy mô lớn. Mỗi năm, chùa Hộ Quốc chào đón rất nhiều du khách gần xa lần người dân ghé đến lễ Phật và thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của chùa.

3.2. Chùa Phước Hưng - Chùa có kiến trúc độc đáo nhất Long An

Chùa Phước Hưng nằm ở Long An, là một trong những địa điểm tâm linh nổi tiếng ở miền Nam. Chùa có kiến trúc độc đáo và đẹp mắt, thu hút nhiều du khách đến tham quan và chiêm bái.

3.3. Chùa Vĩnh Nghiêm - Chùa linh thiêng, đẹp nhất TP.HCM

Chùa Vĩnh Nghiêm là một trong những ngôi chùa linh thiêng và đẹp nhất TP.HCM. Với kiến trúc độc đáo và không gian yên tĩnh, chùa thu hút nhiều du khách đến tham quan, hành hương và tìm kiếm sự bình an.

3.4. Chùa Vĩnh Tràng - Chùa cổ nhất Cần Thơ

Chùa Vĩnh Tràng là ngôi chùa cổ nhất ở Cần Thơ. Với kiến trúc đẹp và không gian yên bình, chùa thu hút nhiều du khách đến thăm quan và hành hương.

3.5. Chùa Bửu Long - Một trong những ngôi chùa đẹp nhất Bình Dương

Chùa Bửu Long nằm ở Bình Dương và là một trong những ngôi chùa đẹp nhất tại địa phương này. Với kiến trúc tinh tế và không gian thanh tịnh, chùa là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tìm kiếm sự yên bình và sự tịnh dịnh.

1