Xem thêm

Điểm danh các loại nước giải nhiệt trong mùa hè

CEO Hương Diana
Thời tiết oi bức vào mùa hè thường dễ khiến chúng ta rơi vào tình trạng mệt mỏi và mất nước. Chính vì thế cần bổ sung nước uống giải nhiệt để duy trì thể...

Thời tiết oi bức vào mùa hè thường dễ khiến chúng ta rơi vào tình trạng mệt mỏi và mất nước. Chính vì thế cần bổ sung nước uống giải nhiệt để duy trì thể lực tốt nhất. Bài viết sau sẽ mang thông tin đến cho các bạn thông tin các loại nước giải nhiệt trong mùa hè.

1. Trái cây họ cam, quýt

Nước cam - quýt là một lựa chọn lý tưởng cho mùa hè ngày oi bức bởi chúng có mùi vị thơm ngon và cung cấp lượng lớn các chất có lợi: khoáng chất, vitamin C.... Đồng thời, trong các loại trái cây này còn chứa hàm lượng nước và kali cao. Bởi thế, bạn nên ăn trực tiếp trái cây họ cam, quýt hoặc làm nước ép mát lạnh để giải khát vào những ngày nắng oi bức.

diem-danh-cac-loai-nuoc-uong-vao-mua-he Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Ngoài ra, chanh cũng là loại trái cây thuộc họ nhà cam quýt có vị chua nên được dùng để làm gia vị trong các món ăn gỏi, nước chấm,... Để giải khát và cảm nhận sự sảng khoái vào mùa hè thì bạn nên vắt chanh pha nước uống. Bên cạnh đấy, chanh còn có nhiều công dụng khác như: giảm cân, điều trị chứng khó tiêu,... Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng uống nhiều nước chanh bởi nước chanh cũng gây tác hại cho sức khỏe: hại dạ dày, hỏng men răng,...

2. Nước dừa

Nước dừa là một thức uống lành tính, không độc, vị ngọt ấm và có tác dụng tăng cường trí lực. Đồng thời, loại nước này cũng có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cực tốt. Bởi thế, nước dừa là một trong các loại nước mát đẹp da và giải nhiệt cơ thể được nhiều người lựa chọn.

3. Trà xanh

nuoc-uong-giai-nhiet-mua-he03

Trà xanh có công dụng giải nhiệt, tiêu thực, chống khát nước,... Uống trà đúng định lượng sẽ giúp cho tiêu hóa tốt. Còn uống quá nhiều sẽ làm tổn thương tân dịch của tỳ vị dẫn đến ăn kém. Người tỳ vị mắc chứng hư hàn thì không nên uống nhiều trà. Trà thường uống vào buổi sáng, buổi trưa và không nên uống vào buổi tối kích thích thần kinh dẫn đến mất ngủ.

4. Rau má

Nước rau má là một loại thảo dược có tính hàn, vị đắng dịu, trong thành phần của nó có chứa nhiều vitamin B1, B2, vitamin K,... và có tác dụng thanh nhiệt, giải độc vô cùng tốt. Giúp bạn đào thải độc tố trong gan, tình trạng căng thẳng và thúc sự hoạt động của hệ tiêu hóa. Ngoài ta, bạn cũng có thể làm sinh tố rau má và sử dụng thường xuyên.

nuoc-uong-giai-nhiet-mua-he01

5. Nước mía

Với vị ngọt thơm, dễ uống thì nước mía cũng được biết đến với nhiều công dụng khác nhau. Chúng có thể ngăn ngừa được cảm cúm, viêm họng và giúp giảm cân. Hơn nữa, trong thành phần của nước mía còn chứa phenolic và flavonoid có tác dụng chống oxy hóa cho cơ thể.

6. Nước lọc tinh khiết

Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức loại nước uống giải nhiệt vào mùa hè vô cùng hiệu quả mà không mất nhiều công đoạn pha chế từ máy lọc nước nóng lạnh.

uong-nuoc-dung-cach-de-co-lan-da-dep-karofi Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện nhiều loại máy lọc nước tích hợp khả năng làm nóng và làm lạnh nước một cách nhanh chóng. Không chỉ có nguồn nước tinh khiết dồi dào mà bạn còn có thể sử dụng nguồn nước mát lạnh bất cứ lúc nào. Bởi thế, nước lọc tinh khiết từ máy lọc nước nóng lạnh đã trở thành thức uống giải khát được nhiều người lựa chọn nhất trong mùa hè.

7. Nước dưa hấu

Trong dưa hấu nước chiếm 90% và tất cả các thành phần đều ăn được, ngay cả hạt và vỏ. Nước ép dưa hấu hay sinh tố sẽ giúp bạn dễ dàng hấp thụ các vitamin A, B1, B6, magie,... nâng cao tăng cường sức khỏe để phòng chống các bệnh mãn tính như: đột quỵ, đau tim, ung thư....

8. Nước đỗ đen

Theo y học cổ truyền, đỗ đen và nhiều loại đậu khác: đỗ đỏ, đỗ xanh... đều có tác dụng thanh nhiệt, làm đẹp da, giải độc. Không những thế nếu dùng đúng cách đỗ đen có thể chữa được nhiều chứng bệnh khác như lở loét, làm sáng mắt, cảm nắng,... Đặc biệt, trong những ngày thời tiết nắng nóng gay gắt thì tình trạng cảm nắng và say nắng rất dễ xảy ra.

nuoc-uong-giai-nhiet-mua-he04

9. Nước nha đam

Ngoài tác dụng giải nhiệt cơ thể cực tốt thì nước nha đam còn rất tốt cho da. Khi sử dụng thường xuyên không chỉ giúp cơ thể thêm khỏe khoắn, tươi mới hơn mà làn da còn được trở nên ửng hồng, căng mịn. Ngoài ra với đặc tính chống khuẩn, giảm đau, giúp làm lành vết thương nhanh chóng thì nha đam còn được dùng để chữa bệnh các bệnh tiêu hóa như viêm loét dạ dày tá tràng, trị bệnh ngoài da.

10. Nước sắn dây

Sắn dây là loại củ có tính bình, vị ngọt mát và được sử dụng để giải khát, chữa mụn nhọt, sốt,... Do đó, vào những ngày nắng nóng uống nước sắn dây là một sự lựa chọn không hề tồi. Ngoài lợi ích thanh lọc, giải độc cho cơ thể của bạn thì thành phần của loại củ này còn chứa hoạt chất isoflavone. Đây là chất có khả năng làm giảm huyết áp, giúp tăng lưu lượng máu lên não.

1