Xem thêm

Món ngon vùng miền Việt Nam: Khám phá hương vị đặc trưng

CEO Hương Diana
Bạn có biết rằng Việt Nam là một quốc gia với văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng? Hãy cùng tìm hiểu về những món ăn đặc sản từ các vùng miền của...

Bạn có biết rằng Việt Nam là một quốc gia với văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng? Hãy cùng tìm hiểu về những món ăn đặc sản từ các vùng miền của Việt Nam mà không thể bỏ qua.

Bún chả Hà Nội: Hòa quyện hương vị đậm đà

Bún chả Hà Nội là một món ăn nổi tiếng của Thủ đô. Với những nguyên liệu quen thuộc như bún, thịt nướng, nem và chả, bát bún chả hấp dẫn với hương vị quyến rũ. Nước mắm được pha vừa ăn, có vị béo của thịt, những lát đu đủ xanh, cà rốt đỏ ăn kèm tạo cho bạn cảm giác ngon miệng. Bún chả Hà Nội thường ăn kèm với các loại rau sống mang hương vị đặc trưng của xứ Bắc như: xà lách, kinh giới, húng quế... Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một hương vị đặc trưng của đất Hà thành.

Hủ Tiếu Sa Đéc: Hương vị ấn tượng của Đồng Tháp

Hủ tiếu Sa Đéc nổi tiếng không chỉ với danh lam nghề trồng hoa, mà còn với món hủ tiếu thơm ngon đã từng níu chân bao người. Sợi hủ tiếu to, màu trắng đục được chế biến từ loại bột gạo mịn màng, mang hương vị đặc trưng của xứ Đồng Tháp Mười. Nước dùng được nấu từ xương lợn, tạo nên hương vị đặc biệt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự dai mềm, hơi giòn của sợi hủ tiếu cùng vị ngọt đọng lại trong miệng.

Mì Quảng: Vị miền Trung đặc trưng

Mì Quảng là món ăn đặc trưng của vùng đất Quảng Nam - Đà Nẵng. Mì được chế biến từ gạo, có hương vị và hình thức khác biệt. Nước lèo của mì Quảng được nấu từ xương heo, thịt gà, tôm, cá lóc... Hoặc có thể là những sản vật riêng của từng vùng quê miền Trung. Nước lèo phải sánh và thấm vào từng sợi mì và làm mềm những món rau ăn kèm. Khi ăn mì, người ta ăn kèm với bánh tráng có rắc vừng, cùng các loại rau như xà lách, bắp chuối, diếp cá, rau húng, rau quế, rau cải, hành, mùi và một trái ớt sừng. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị đặc trưng của mì Quảng.

Bún bò Huế: Món ngon của xứ Huế

Bún bò Huế là một trong những đặc sản nổi tiếng của xứ Huế. Món ăn này đơn giản với bún tươi, thịt bò, nước dùng và rau ăn kèm. Nước dùng là yếu tố quan trọng nhất. Nước dùng của bún bò Huế có vị ngọt thanh đặc biệt, chính gia vị này tạo nên hương vị riêng của món ăn. Bún bò Huế ăn kèm với dĩa rau sống thái nhỏ, thường bao gồm các loại rau như xà lách, bắp chuối, húng quế, húng thơm, giá... Nước dùng có vị cay, và có một hủ ớt tươi hoặc ngâm với những trái ớt cay. Tất cả tạo thành một bát bún bò Huế hấp dẫn với nhiều màu sắc độc đáo.

Bánh đa cua Hải Phòng: Hương vị đặc trưng từ Cảng

Bánh đa cua là một món ăn nổi tiếng của thành phố Hải Phòng. Được làm từ những nguyên liệu bình dị như cua đồng, bánh đa, rau muống, rau nhút... và hương vị đặc trưng đã tạo nên thương hiệu cho món ngon của đất Cảng. Nước dùng được hầm từ xương lợn và xương cua, mang vị ngọt thanh và hương thơm nhẹ nhưng đặc trưng của cua đồng. Bát bánh đa cua thơm ngon nhiều màu sắc, từ màu nâu của bánh đa, màu vàng nâu của gạch cua, màu xanh của rau muống, rau nhút, màu vàng của hành phi... Tất cả hòa lẫn trong một nước dùng thấm và tạo nên một món ăn không thể quên được.

Hủ tiếu Mỹ Tho: Hương vị Tiền Giang

Hủ tiếu Mỹ Tho là thương hiệu vang danh của người Tiền Giang. Với sợi hủ tiếu to, trong và dai đặc trưng của loại gạo Gò Cát, hủ tiếu Mỹ Tho mang đến một hương vị khác biệt. Nước dùng đặc biệt được hầm từ xương ống cho vị ngọt thanh và trong vắt nhưng không quá béo. Hủ tiếu Mỹ Tho hấp dẫn với nhiều màu sắc đa dạng và một gia vị quan trọng là tỏi băm nhỏ và được phi thơm. Nếu muốn thưởng thức món hủ tiếu Mỹ Tho thơm ngon và đúng chất, hãy tìm về đất Tiền Giang.

Hương vị của những món ngon vùng miền Việt Nam đã khiến không ít người tự hào. Hãy khám phá những món ăn này và trải nghiệm hương vị đặc trưng của từng vùng miền Việt Nam.

1