Xem thêm

Top 7 quán mì Quảng ngon ở Sài Gòn bạn nên thử

CEO Hương Diana
Nhắc đến món ăn đặc sản của Quảng Nam và Đà Nẵng, không thể không kể đến Mì Quảng. Mì Quảng được xem là một trong những món ăn đặc sản của vùng đất này,...

Nhắc đến món ăn đặc sản của Quảng Nam và Đà Nẵng, không thể không kể đến Mì Quảng. Mì Quảng được xem là một trong những món ăn đặc sản của vùng đất này, với hương vị thơm ngon đậm đà mang đậm bản sắc miền Trung.

Lịch sử ra đời mì Quảng

Nguồn gốc của mì Quảng được xác định từ tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng xưa. Mì Quảng thường được làm từ bột gạo xay mịn, có màu vàng và tráng thành từng lớp bánh mỏng. Dưới lớp mì là các loại rau sống như húng quế, xà lách tươi, cải non, giá trắng, ngò rí, rau răm với hành hoa thái nhỏ và hoa chuối cắt mỏng.

Trên mì là các loại thịt lợn, tôm, thịt gà, thịt ếch, thịt cá lóc cùng với nước dùng được hầm từ xương heo. Mì Quảng còn được dùng kèm bánh tráng mè và đậu phộng rang giòn thơm, tạo nên hương vị đặc trưng và phong phú.

Những quán mì Quảng ngon tại TP.HCM

Mì Quảng không chỉ nổi tiếng ở miền Trung mà còn được yêu thích tại Sài Gòn. Dù có rất nhiều món ăn đa dạng ở Sài Gòn, nhưng mì Quảng vẫn giữ được chỗ đứng riêng bởi hương vị độc đáo và khó quên.

Dưới đây là danh sách các quán mì Quảng ngon tại TP.HCM:

1) Mì Quảng Vạn Kiếp

Tọa lạc trên đường Vạn Kiếp, quận Bình Thạnh, quán mì Quảng Vạn Kiếp nổi tiếng với giá bình dân và chất lượng tốt. Bạn có thể thưởng thức mì Quảng đầy đủ thịt tôm với giá chỉ từ 25.000đ - 30.000đ.

2) Mì Quảng Sâm

Quán mì Quảng Sâm tọa lạc giữa khu vực chợ Bà Hoa, quận Tân Bình. Do chủ quán là người gốc Quảng Nam nên mì Quảng tại đây giữ nguyên hương vị và chất lượng. Giá cả phải chăng, chỉ từ 23.000đ - 45.000đ.

3) Mì Quảng chợ đêm Phạm Văn Hai

Chợ đêm Phạm Văn Hai nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, trong đó có quán mì Quảng đặc biệt. Bạn có thể thưởng thức mì Quảng trộn độc đáo và đầy đủ thịt chả với giá từ 25.000đ - 45.000đ.

4) Mì Quảng Duy Xuyên

Quán mì Quảng Duy Xuyên tọa lạc tại quận 1, TP.HCM. Quán có thực đơn đa dạng với nhiều loại mì trứng, mì thịt, mì cá lóc, mì gà, mì sườn, mì trộn, mì thập cẩm. Giá cả phải chăng, từ 35.000đ - 55.000đ.

5) Mì Quảng Ngũ Hành Sơn

Quán mì Quảng Ngũ Hành Sơn nằm trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận. Quán nổi tiếng với phần nước dùng đậm đà và giá cả phải chăng. Bạn có thể thưởng thức mì Quảng với giá từ 15.000đ - 39.000đ.

6) Mì Quảng Bà Phượng Phan Thiết

Quán mì Quảng Bà Phượng Phan Thiết nổi tiếng với món mì Quảng độc đáo. Địa điểm tọa lạc trên đường Lê Hồng Phong, quận 5. Bạn sẽ có trải nghiệm mới mẻ với mì Quảng tại đây với giá từ 35.000đ - 75.000đ.

7) Mì Quảng Đại Lộc

Quán mì Quảng Đại Lộc tọa lạc tại quận Tân Phú và có xuất xứ từ vùng đất Đại Lộc, Quảng Nam. Quán nổi tiếng với đa dạng món mì Quảng và độc đáo trong cách chế biến. Mì Quảng Đại Lộc có giá từ 30.000đ - 40.000đ.

Tự nấu mì Quảng có dễ không?

Nếu bạn muốn tự tay nấu mì Quảng tại nhà, Hapinut cung cấp sợi mì Quảng tươi và sợi mì Quảng khô đáng tin cậy. Sợi mì Quảng của Hapinut được chế biến tại xứ Quảng, với chất lượng cao và được sản xuất theo công thức độc quyền.

Sợi mì Quảng khô của Hapinut giúp bảo quản lâu hơn nhưng không làm mất đi giá trị dinh dưỡng. Sợi mì Quảng tươi của Hapinut được sản xuất mỗi ngày, đảm bảo độ tươi ngon.

Mì Quảng khô Hapinut Mì Quảng khô Hapinut nguyên vị truyền thống.

Thử nấu mì Quảng theo công thức đặc biệt của bạn và thưởng thức món ăn đặc trưng miền Trung ngon lành cùng gia đình và bạn bè.

Mai Phương

1