Xem thêm

TOP 18 quán bún mọc Hà Nội ngon chuẩn vị, đông khách nhất 2024

CEO Hương Diana
Những món ngon ở Hà Nội không chỉ dừng lại ở bún chả hay bún hải sản, bún mọc Hà Nội cũng là một trong những món ăn đặc trưng đã tạo nên sức hấp...

Những món ngon ở Hà Nội không chỉ dừng lại ở bún chả hay bún hải sản, bún mọc Hà Nội cũng là một trong những món ăn đặc trưng đã tạo nên sức hấp dẫn của ẩm thực Hà Thành. Món ăn này kết hợp giữa nhiều nguyên liệu đơn giản nhưng lại có hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Du lịch Hà Nội, bạn nhất định không thể bỏ qua việc tìm một quán bún mọc ngon để thưởng thức.

1. Bún măng mọc Hà Thành quận Cầu Giấy

  • Địa chỉ: số 104 C3 Nghĩa Tân, thuộc phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 15:00
  • Giá tham khảo: 25.000 - 50.000 VNĐ/suất

Bún mọc Hà Nội Hình ảnh: Bún mọc Hà Nội

Lựa chọn những món ăn sáng Hà Nội ngon, bên cạnh xôi xéo, bún bò, bún cá... bạn còn có thêm một lựa chọn khác, đó chính là bún mọc. Nếu bạn đang ở khu vực Cầu Giấy thì hãy ghé qua khu chợ Nghĩa Tân để thưởng thức bún mọc tại quán Hà Thành. Một bát bún đầy đặn với phần thịt chân giò, măng khô, mọc… sẽ giúp bạn ấm bụng cả một ngày dài. Bên cạnh bún mọc Hà Nội, quán còn phục vụ thêm món bún ngan mọc hoặc bún ngan trộn cho bạn thoải mái lựa chọn.

2. Đào Tấn - quán bún mọc ngon Hà Nội

  • Địa chỉ: số 113 đường Đào Tấn, thuộc phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 13:00
  • Giá tham khảo: 30.000 - 50.000 VNĐ/suất

Bún mọc Hà Nội Hình ảnh: Bún mọc Hà Nội

Quán bún mọc Đào Tấn mở cửa từ sáng đến đầu giờ chiều nên bạn có thể lựa chọn địa điểm này để ăn sáng hoặc ăn trưa Hà Nội đều rất phù hợp. Tuy chỉ là một quán bún nhỏ thế nhưng lượng khách ra vào hằng ngày rất đông, điều này cũng khẳng định được chất lượng bún mọc tại đây. Từng suất bún sẽ được kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu như: thịt chân giò, măng, hành, dọc mùng, cà chua… và nước dùng đậm đà. Một ưu điểm tuyệt vời của quán đó chính là sự thân thiện, niềm nở của cô chủ luôn mang lại năng lượng tích cực cho khách hàng.

3. Bún mọc Hà Nội Hương

  • Địa chỉ: ngõ 294 phố Đội Cấn, thuộc phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6:30 - 10:15
  • Giá tham khảo: 25.000 - 50.000 VNĐ/suất

Bún mọc Hà Nội Hình ảnh: Bún mọc Hà Nội

Cách nấu bún mọc Hà Nội tại quán Hương có phần đặc biệt hơn các địa chỉ khác, vì vậy khi ăn bún tại đây bạn sẽ cảm nhận được hương vị riêng, vừa lạ miệng vừa không kém phần hấp dẫn. Phần mọc được chủ quán sơ chế kỹ, làm từ thịt và rất nhiều nấm hương. Từng miếng mọc được làm vừa ăn, có vị ngọt tự nhiên từ thịt và vị thơm của nấm tạo nên một sức hấp dẫn đặc trưng. Đây cũng là một trong những quán bún có mức giá tốt ở khu vực quận Ba Đình mà bạn có thể tham khảo.

>> Bỏ túi: Đã bụng với 12 quán bún ngan Hà Nội ngon có tiếng, thịt đầy ú nu

4. Bún măng mọc Hà Nội Thủy

  • Địa chỉ: số 10 ngõ Đào Duy Từ, thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6:30 - 13:30
  • Giá tham khảo: 25.000 - 50.000 VNĐ/suất

Bún mọc Hà Nội Hình ảnh: Bún mọc Hà Nội

Một trong những món ngon Hà Nội mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là bún mọc thập cẩm. Tại quán bún mọc Thủy, một suất này sẽ kết hợp rất nhiều nguyên liệu khác nhau như: bầu dục, sườn, măng, mọc, thịt, tim… Nước dùng ở đây được chế biến theo công thức riêng của chủ quán, dù không quá trong tuy nhiên cũng rất ngon và vừa miệng.

5. Bún mọc Hàng Trống - quán bún mọc Hà Nội ngon

  • Địa chỉ: số 11 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 18:00
  • Giá tham khảo: 20.000 - 40.000 VNĐ/suất

Bún mọc Hà Nội Hình ảnh: Bún mọc Hà Nội

Bún mọc Hàng Trống là một trong những địa chỉ ăn sáng phố cổ Hà Nội quen thuộc của người dân và du khách. Quán mở từ rất sớm và lượng khách ra vào nườm nượp đủ để minh chứng cho chất lượng món bún mọc tại đây. Đây cũng là một trong số ít quán ăn vẫn lưu giữ được nét đặc trưng của ẩm thực xưa. Phần nước dùng được chế biến có vị ngọt từ xương, thịt, mùi thơm từ măng khô, nấm… Khi ăn, bạn sẽ được ăn kèm với rau thơm, thêm một chút nước chấm cay cay, đảm bảo dư vị cực kỳ hấp dẫn.

6. Bún mọc Hà Nội giá rẻ Hàng Bè

  • Địa chỉ: số 38 phố Hàng Bè, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7:15 - 10:30
  • Giá tham khảo: 35.000 VNĐ/suất

Bún mọc Hà Nội Hình ảnh: Bún mọc Hà Nội

Phố Hàng Bè là nơi quy tụ nhiều quán ăn ngon Hà Nội, trong đó, quán bún mọc tại số nhà 38 là địa chỉ quen thuộc của nhiều người dân và du khách. Quán có không gian không quá rộng, tuy nhiên cách bố trí lại rất gọn gàng, sạch sẽ. Một suất bún với giá chỉ 35.000 VNĐ nhưng đầy ắp topping sẽ giúp bạn ăn no căng bụng. Một điều được đánh giá cao ở quán ăn này đó chính là nhân viên phục vụ khá nhanh và rất niềm nở với khách hàng.

7. Bún mọc gà 48 Hàng Ngang - một trong những quán bún mọc ngon nhất Hà Nội

  • Địa chỉ: số 48 Hàng Ngang, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 18:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 25.000 - 55.000 VNĐ/suất

Bún mọc Hà Nội Hình ảnh: Bún mọc Hà Nội

Ăn bún mọc ở Hà Nội đừng bỏ qua quán bún mọc gà 48 Hàng Ngang. Từng miếng mọc được chủ quán tự tay chế biến, to tròn, khi ăn sẽ cảm nhận rõ hương vị của thịt và nấm. Ngoài ra, một suất bún còn có thêm rất nhiều loại topping khác nhau khiến cho món ăn càng trở nên hấp dẫn và thơm ngon. Nhiều thực khách sau khi thưởng thức bún mọc Hà Nội tại đây đánh giá “ngon từ thịt ngọt từ xương”, vì vậy sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ quan quán ăn này trong hành trình khám phá ẩm thực Hà thành.

>> Bỏ túi: Bún ốc Hà Nội - Review 15+ quán ngon dân bản địa khen hết lời

8. Bún mọc 57 Hàng Lược

  • Địa chỉ: số 57 - 59 phố Hàng Lược, thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 13:00
  • Giá tham khảo: 25.000 - 30.000 VNĐ/suất

Bún mọc Hà Nội Hình ảnh: Bún mọc Hà Nội

Nếu bạn đang tìm kiếm một quán bún mọc Hà Nội ngon ở khu phố cổ thì nhất định không thể bỏ qua quán ăn trên phố Hàng Lược. Đây là quán bún mọc có tuổi đời lên tới 30 năm, do vậy hương vị bún tại đây mang đậm nét truyền thống, chủ quán luôn ưu tiên chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu. Quán mở cửa từ sáng đến đầu giờ chiều nên bạn có thể ghé qua để dùng bữa sáng hoặc bữa trưa, tuy nhiên, bạn nên đến sớm hơn một chút bởi quán sẽ rất đông khách vào giờ cao điểm.

9. Bát Đàn - tiệm bún mọc dọc mùng ngon ở Hà Nội

  • Địa chỉ: số 1 phố Bát Đàn, thuộc phường Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 25.000 - 50.000 VNĐ/suất
  • Giá tham khảo: 9:00 - 22:00

Bún mọc Hà Nội Hình ảnh: Bún mọc Hà Nội

Những người sành ăn thường lựa chọn đến với quán bún mọc trên phố Bát Đàn để dùng bữa bởi đây là quán bún lâu đời, gắn liền với ký ức của người Hà Nội xưa. Đến nay, hương vị bún mọc tại quán ăn này vẫn không hề thay đổi, mang một nét đặc trưng, thơm ngon, hấp dẫn. Phần nước dùng của quán được sơ chế rất trong, thanh thanh, có mùi thơm từ xương ninh. Ngoài ra, phần mọc ngọt béo, mọng nước sẽ làm thực khách mê đắm khi thưởng thức. Nếu bạn muốn ăn một bát bún mọc theo đúng phong vị của Hà Nội xưa thì đây thực sự là một địa chỉ nên ghé qua.

10. Bún mọc dọc mùng Hà Nội Tạ Hiện

  • Địa chỉ: số 14 phố Tạ Hiện, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 20.000 - 40.000 VNĐ/suất

Bún mọc Hà Nội Hình ảnh: Bún mọc Hà Nội

Muốn ăn bún mọc, bún dọc mùng Hà Nội ngon, bạn có thể đến với phố Tạ Hiện để trải nghiệm ăn uống tại quán bún mọc được đánh giá ngon nhất nhì Thủ đô. Dù chỉ là quán ăn nhỏ nằm khép mình giữa những ngôi nhà cổ, tuy nhiên quán lúc nào cũng rất đông khách. Món chính của quán là bún mọc với phần mọc được làm từ thịt xay nhuyễn và mộc nhĩ, tẩm ướp thêm những gia vị rất bình dân. Một suất bún không chỉ có mọc mà còn có thêm sườn, tim và măng tươi.

11. Thưởng thức bún mọc đêm Hà Nội ở Chợ Đồng Xuân

  • Địa chỉ: ngã 3 Cầu Đông, đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 22:30
  • Giá tham khảo: 15.000 - 30.000 VNĐ/suất

Bún mọc Hà Nội Hình ảnh: Bún mọc Hà Nội

Chợ Đồng Xuân là khu chợ sầm uất bậc nhất nằm giữa trung tâm thành phố Hà Nội. Khi đến đây, bạn không chỉ được thoải mái mua sắm mà còn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn ngon. Nổi tiếng nhất ở chợ vẫn là bún dọc mùng. Từng suất bún được chế biến với mọc thịt ngọt thanh, nước dùng đậm đà, ăn kèm với các loại rau sống… khi ăn có vị ngon đặc trưng, cực kỳ hấp dẫn. Bạn cũng có thể gọi thêm một ít quẩy giòn để ăn kèm.

>> Xem thêm: Truy lùng 12 quán phở đêm Hà Nội ngon trứ danh, mở xuyên đêm

12. Bảo Khánh - quán bún mọc ngon ở Hà Nội

  • Địa chỉ: số 77 Nam Ngư, thuộc phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 18:00
  • Giá tham khảo: 25.000 - 35.000 VNĐ/suất

Bún mọc Hà Nội Hình ảnh: Bún mọc Hà Nội

Bún mọc là món ăn sáng Hà Nội quen thuộc, tuy nhiên ăn bún mọc ở đâu ngon thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn ở khu vực Hoàn Kiếm thì có thể tham khảo quán bún mọc Bảo Khánh - một trong những địa chỉ ăn bún mọc Hà Nội ngon nức tiếng. Quán phục vụ rất nhiều loại topping đa dạng để bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu, sở thích của mình, ví dụ như: chả quế, thịt gà, nấm hương, bầu dục, tim heo, giò lụa… Phần nước dùng của quán được chế biến thanh tao, vì vậy khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị riêng mang đặc trưng của thương hiệu Bảo Khánh.

1