Cẩm nang du lịch Thái Lan tự túc: Kinh nghiệm mới nhất 2023

CEO Hương Diana
Du lịch Thái Lan ngày càng trở nên hấp dẫn và thu hút nhiều du khách. Tuy nhiên, nếu không có những kinh nghiệm cần thiết, bạn có thể gặp phải nhiều khó khăn. Vì...

Du lịch Thái Lan ngày càng trở nên hấp dẫn và thu hút nhiều du khách. Tuy nhiên, nếu không có những kinh nghiệm cần thiết, bạn có thể gặp phải nhiều khó khăn. Vì vậy, bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc chi tiết nhất để bạn có chuyến đi thú vị và an lành.

Thủ tục VISA

Theo quy định mới nhất, bạn không cần có Thai pass và bảo hiểm Covid 19 để du lịch Thái Lan. Khách du lịch từ Đông Nam Á sẽ được miễn Visa. Điều này giúp bạn dễ dàng thực hiện chuyến đi Thái Lan chỉ cần mang theo passport và hộ chiếu vaccine.

Đặt vé máy bay đi Thái Lan

Bạn có thể đi bằng máy bay từ Hà Nội và Sài Gòn hoặc đi bằng xe khách từ Sài Gòn sang Campuchia rồi qua Thái Lan. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Thai Airway, United Airlines hay Air France cung cấp dịch vụ bay thẳng tới Bangkok. Thời gian bay khoảng 1h50 phút từ Hà Nội và 1h30 phút từ Sài Gòn.

Đặt phòng khách sạn

Đặt phòng khách sạn tại Thái Lan rất đơn giản nếu bạn biết cách tìm kiếm thông tin và đánh giá về khách sạn. Có vài kinh nghiệm hữu ích mà bạn có thể áp dụng:

Tìm kiếm thông tin trên các website chuyên đặt phòng khách sạn

Trang web chuyên về đặt phòng khách sạn là những địa chỉ uy tín và phổ biến tại Thái Lan. Bạn có thể tìm kiếm thông tin và đánh giá từ khách hàng trước đó.

Kiểm tra địa điểm và các tiện ích của khách sạn

Lưu ý kiểm tra địa chỉ khách sạn trước khi đặt phòng vì vị trí khách sạn ảnh hưởng đến khả năng di chuyển và môi trường xung quanh.

Chọn phòng khách sạn có giá phù hợp

Tùy thuộc vào ngân sách của bạn, chọn loại phòng phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Địa điểm tham quan nổi bật tại Thái Lan

1/ Thủ đô Bangkok

Bangkok là thủ đô của Thái Lan và là địa điểm du lịch tự túc cực hot. Với nét cổ kính và hiện đại hòa quyện, Bangkok khiến nhiều người mê mẩn.

2/ Khu chợ nổi Thái Lan

Chợ nổi Thái Lan là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất. Nơi này thu hút du khách bằng không gian mua bán sầm uất và thân thiện.

3/ Phuket

Phuket nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên và sở hữu sân bay quốc tế lớn thứ hai của Thái Lan. Đây là điểm đến không thể bỏ qua.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc để bạn có chuyến đi tuyệt vời. Nhớ lưu lại những thông tin này để chuyến vi vu Thái Lan của bạn tràn đầy niềm vui và an lành!

1