Xem thêm

Check-in chùa Từ Vân – Chùa “Ốc” SIÊU HOT ở Nha Trang

CEO Hương Diana
Chùa Từ Vân - Chùa Ốc Cam Ranh - Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Nha Trang Chùa Từ Vân - Chùa Ốc Cam Ranh là một điểm du lịch tâm linh nổi...

Chùa Từ Vân - Chùa Ốc Cam Ranh - Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Nha Trang

Chùa Từ Vân - Chùa Ốc Cam Ranh là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Nha Trang. Thay vì chỉ là một thành phố du lịch biển sôi động, ngôi chùa này mang đến cho du khách một không gian yên bình, thanh tịnh và trải nghiệm hấp dẫn với nét văn hóa và kiến trúc độc đáo từ thời xa xưa.

Chùa Từ Vân ở đâu?

  • Địa chỉ: số 9 đường Trần Nhật Duật, phường Phước Tiến, thành phố Nha Trang
  • Giá vé tham khảo: vào cửa tự do
  • Giờ mở cửa tham khảo: cả ngày

Những địa điểm du lịch Nha Trang thường được liên kết với hình ảnh biển xanh, cát trắng và nắng vàng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một lịch trình đa dạng hơn, hãy chọn điểm đến chùa Từ Vân Cam Ranh để có những trải nghiệm hấp dẫn nhất. Ngôi chùa này được xây dựng từ năm 1968 và thu hút đông đảo du khách tham quan hằng năm.

Chùa Từ Vân ở Nha Trang có gì đặc biệt?

Kiến trúc vỏ ốc độc nhất vô nhị tại chùa Từ Vân

Ngay từ khi bước chân vào ngôi chùa này, du khách sẽ ngỡ ngàng bởi kiến trúc lạ mắt của từng chi tiết bên trong. Cụ thể, các tòa tháp, vườn hoa và bức tường đều được xây dựng từ vỏ sò, vỏ ốc và các rặng đá san hô.

chùa Từ Vân Hình ảnh của chùa Từ Vân

Là điểm đến du lịch Nha Trang cổ kính, chùa Từ Vân ở Cam Ranh còn sở hữu vẻ đẹp tinh tế và tỉ mỉ từ những chi tiết nhỏ nhất. Công trình này được xây dựng do chính tay các nhà sư thiết kế, vì vậy không gian ở đây mang sự độc đáo, mới mẻ, nhưng vẫn chứa đựng nét yên bình và thiêng liêng từ những ngôi chùa.

Những điểm check-in có “1-0-2” ở chùa Từ Vân

1. Lung linh thuyền Bát Nhã dâng Phật tại chùa Từ Vân

Thuyền Bát Nhã, còn được gọi là thuyền không đáy, là chi tiết mà bạn sẽ thấy ngay sau khi bước chân vào chùa. Chiếc thuyền này cao 3 tầng với chiều dài 10m và chiều rộng 4m, được xây dựng hoàn toàn từ vỏ ốc. Phía trên thuyền là tam bảo, tức là kinh, luật và luân của Phật. Trên thuyền còn có bức tượng biểu hiện người chéo lái con thuyền và các lời Phật dạy để du khách có thể đọc.

2. Tháp Bảo Tích - Tháp Ốc dài nhất Việt Nam tọa lạc tại chùa Từ Vân

Tháp Bảo Tích có chiều cao lên tới 39m và được mệnh danh là tháp Ốc dài nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Công trình này có 49 tháp nhỏ hình chóp được đặt ở phía bên ngoài và được xây dựng rất công phu. Bên trong tháp có kiến trúc bằng vỏ sò khá lạ mắt, vì vậy đây cũng là điểm check-in độc đáo được nhiều du khách lựa chọn.

3. Kỳ bí công trình “18 tầng Địa Ngục” tại chùa Từ Vân Cam Ranh

Chùa Từ Vân có một công trình đặc biệt là "18 tầng Địa Ngục". Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác xuyên qua những đường hầm tối đen, khúc khuỷu và khám phá tầng địa ngục tương ứng với từng tội danh khác nhau. Đây là lựa chọn trải nghiệm thú vị dành cho những người yêu thích mạo hiểm. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi để giáo dục và răn dạy mọi người sống tốt và tránh những việc sai trái trên đời.

Kinh nghiệm khi tham quan chùa Từ Vân Nha Trang

Lưu ý một vài thông tin khi tham quan chùa Từ Vân

  • Nên chú ý nội quy trong chùa, đi nhẹ và nói khẽ, tránh gây ồn ào, làm mất không gian yên bình và thanh tịnh của chùa.
  • Đây là điểm du lịch Nha Trang thu hút đông đảo du khách tham quan hằng ngày, bởi vậy bạn nên chú ý bảo vệ tài sản và tư trang cá nhân của mình.
  • Là điểm du lịch chùa linh thiêng, du khách nên lựa chọn trang phục lịch sự, phù hợp và đảm bảo sự tôn kính khi tham quan điểm đến này.

Tham quan chùa Từ Vân, nên chọn khách sạn nào?

Là thành phố du lịch sầm uất bậc nhất tại Việt Nam, Nha Trang có nhiều lựa chọn về nhà nghỉ, khách sạn và homestay cho du khách. Tuy nhiên, để có trải nghiệm trọn vẹn khi ghé thăm mảnh đất này, bạn nên chọn hệ thống resort và khách sạn của Vinpearl Nha Trang. Đây là hệ thống nghỉ dưỡng hiện đại và cao cấp hàng đầu, gần các điểm du lịch lớn như chùa Từ Vân và chùa Đa Bảo, rất thuận tiện cho việc di chuyển và cân đối lịch trình du lịch. Đặc biệt, hai khách sạn Melia Vinpearl Empire Nha Trang và Vinpearl Beachfront Nha Trang chỉ cách ngôi chùa Ốc khoảng 3km. Lựa chọn du lịch an toàn và nghỉ dưỡng trọn vẹn tại Vinpearl, bạn còn có cơ hội trải nghiệm nhiều dịch vụ tiện ích như hồ bơi, massage, spa, nhà hàng và quầy bar sang trọng hàng đầu. Vì số lượng thẻ Pearl Club có hạn, nên bạn hãy nhanh tay tìm hiểu và ĐĂNG KÝ MỞ THẺ NGAY để tận hưởng những đặc quyền nghỉ dưỡng thượng lưu tại hệ sinh thái Vinpearl.

Các ngôi chùa Nha Trang gần chùa Từ Vân

Các ngôi chùa ở Cam Ranh và Nha Trang đều sở hữu công trình kiến trúc độc đáo và phong cảnh yên bình, thư giãn. Vì vậy, tham quan các ngôi chùa gần chùa Từ Vân cũng là lựa chọn điển hình để bạn có nhiều trải nghiệm hơn trong chuyến hành trình của mình.

Chùa Nghĩa Sơn Nha Trang - điểm đến gần chùa Từ Vân

  • Địa chỉ: thuộc địa phận xã Ninh Phụng, TX. Ninh Hòa, Khánh Hòa

Đây là ngôi chùa lưu giữ tượng Phật cổ vô giá rất quý, kèm theo đó còn có đại hồng chung cổ được đúc vào năm 1894. Tại ngôi chùa này, bạn còn có thể tham quan khu tháp cổ với 10 ngôi tháp tôn trí linh thiêng. Chùa Nghĩa Sơn rất gần với chùa Từ Vân Khánh Hòa, là nơi ghi lại dấu ấn của Tổ Khai Sơn và chư vị Tổ sư tiền bối lâu đời.

Chùa Long Sơn cách chùa Ốc Từ Vân Cam Ranh chỉ 2km

  • Địa chỉ: số 22 đường 23/10, thuộc phường Phương Sơn, TP. Nha Trang

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi chùa có vãn cảnh đẹp nhất tại Nha Trang, hãy ghé thăm chùa Long Sơn. Ngôi chùa này được xây dựng từ thế kỷ 19 và có kiến trúc độc đáo. Từ đây, bạn cũng có thể ngắm nhìn toàn thành phố ở vị trí cao nhất. Đây là điểm check-in du lịch tâm linh nổi tiếng tại Nha Trang.

Chùa Suối Đổ - điểm du lịch gần chùa Từ Vân

  • Địa chỉ: phía Tây núi Hoàng Ngưu, địa phận huyện Diên Khánh, Khánh Hòa

Để có thể ghé thăm ngôi chùa này, bạn sẽ cần phải trải qua nhiều bậc xi măng cheo leo. Nhiều du khách lựa chọn điểm đến này để vừa trải nghiệm, vừa ngắm cảnh thiên nhiên tại Nha Trang qua các con suối và thác đổ. Đa số khách du lịch và người dân địa phương thường đến đây để cầu nguyện những điều tốt lành và khám phá cảnh quan của chốn linh thiêng.

Chùa Đa Bảo - cách chùa Từ Vân Nha Trang 20 phút di chuyển

  • Địa chỉ: thuộc địa phận phường Vĩnh Hoa, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

Chùa Đa Bảo khá gần với chùa Từ Vân Cam Linh Cam Ranh Khánh Hòa và là ngôi chùa lọt vào top những chùa có độ cao bậc nhất tại thành phố này. Bên cạnh hoạt động chiêm ngưỡng, cúng bái, từ ngôi chùa này, bạn có thể thư giãn và ngắm cảnh toàn thành phố xinh đẹp.

Chùa Từ Vân là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Nha Trang. Bên cạnh các ngôi chùa cổ kính, Nha Trang còn là thành phố biển xinh đẹp với nhiều hoạt động hấp dẫn đang chờ du khách khám phá. Du khách có dịp ghé thăm điểm du lịch này, có thể lựa chọn những khách sạn Vinpearl Nha Trang lân cận để thỏa sức trải nghiệm. Săn ngay voucher, combo, tour du lịch Nha Trang của Vinpearl để có một kỳ nghỉ thoải mái và đáng nhớ nhất bên gia đình và người thân nhé!

1