Xem thêm

Chùa Minh Đức: Kỳ quan tâm linh độc đáo tại Quảng Ngãi

CEO Hương Diana
Quảng Ngãi - vùng đất nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình của núi Ấn và sông Trà. Gần đây, chùa Minh Đức tại Quảng Ngãi đã trở thành đề tài được khá nhiều du...

Quảng Ngãi - vùng đất nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình của núi Ấn và sông Trà. Gần đây, chùa Minh Đức tại Quảng Ngãi đã trở thành đề tài được khá nhiều du khách quan tâm. Đây là khu du lịch tâm linh độc đáo đầu tiên của tỉnh, nổi tiếng với tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam. Mời chúng ta cùng du lịch Zoom khám phá điểm đến thú vị này!

1. Vị trí độc đáo của Chùa Minh Đức

Chùa Minh Đức nằm tại xã Tịnh Long, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. Được xây dựng trên ngọn núi Thiên Mã - một trong ba ngọn núi nổi tiếng ở Quảng Ngãi. Chùa Minh Đức nằm trên tuyến đường Mỹ Trà - Mỹ Khê, với cảnh quan bên sông và liên tỉnh. Du khách khi đi trên con đường này sẽ trọn vẹn cảm nhận được hương vị mằn mặn của biển qua những cơn gió thổi qua. Chùa nằm bên bờ sông Trà yên ả, đối diện với cầu Cổ Luỹ mới.

chùa minh đức Hình ảnh chùa Minh Đức

2. Đường đi đến Chùa Minh Đức

Chùa Minh Đức cách trung tâm Quảng Ngãi khoảng 15km. Du khách có thể di chuyển đến chùa Minh Đức từ trung tâm bằng xe máy hoặc taxi. Việc di chuyển bằng taxi sẽ an toàn hơn, tuy nhiên có thể tốn kém hơn về chi phí. Đường đi từ trung tâm Quảng Ngãi đến chùa Minh Đức tương đối đơn giản.

3. Quá trình xây dựng Chùa Minh Đức

Chùa Minh Đức được bắt đầu xây dựng từ tháng 5 năm 2018 và đến nay đã gần 5 năm. Công nhân đã làm việc chăm chỉ mỗi ngày để hoàn thành dự án này. Dự án khu văn hoá tâm linh Thiên Mã và chùa Minh Đức đã được tỉnh phê duyệt với kinh phí 1000 tỷ đồng. Hiện tại, chùa Minh Đức đã hoàn thành gần 70% công trình với Khu Long Hoa Viên và tượng Di Lặc. Điểm nổi bật của chùa Minh Đức sẽ là tượng Quan Âm cao 125m, nếu hoàn thành sẽ là tượng cao nhất Việt Nam và dự kiến sẽ được đúc xong vào cuối năm 2023.

hồng cảnh chùa minh đức Hình ảnh hồng cảnh chùa Minh Đức

4. Bức tượng Phật cao nhất Việt Nam

Chùa Minh Đức nổi bật với bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao lên đến 122m, được xem là bức tượng cao nhất Việt Nam nếu hoàn thành. Ngoài ra, chùa Minh Đức còn có bức tượng Phật Di Lặc ấn tượng không kém. Dự kiến, tượng Quan Thế Âm sẽ đứng trên đài hoa sen, tay cầm bình nước cam lộ. Bên trong bình nước là nước thánh giúp rửa trôi những đau khổ và bệnh tật. Bức tượng sẽ có tầm nhìn ra biển, như thể đang nhìn thấu hồng trần.

tượng phật tại chùa Minh Đức Hình ảnh tượng phật tại chùa Minh Đức

5. Sơ lược kiến trúc và các khu vực đặc biệt của Chùa Minh Đức

Chùa Minh Đức có diện tích gần 10ha và dự kiến hoàn thành vào năm 2023. Khu du lịch Thiên Mã là khu du lịch văn hoá tâm linh Phật giáo đầu tiên tại Quảng Ngãi, bao gồm nhiều khu vực khác nhau như: khu vực tượng Phật, Quảng Trường, chùa Minh Đức, khu bảo tàng Phật Giáo, khu bảo tháp, Long Hoa Viên, vườn Bạch Mã, khu Thập Pháp giới, khu Thiền Đường, khu Phương y đường và Nội viện.

5.1 Cầu Nghinh Phong

Cầu Nghinh Phong nằm bên ngoài chùa Minh Đức. Đây là cây cầu có chức năng như cái tên của nó, đón gió vào. Đứng tại cầu Nghinh Phong, du khách có thể thưởng thức làn gió biển thổi vào da và tóc, thổi đi những buồn phiền trong cuộc sống. Đón những cơn gió biển mằn mặn, nhìn ra cảnh biển nối liền với sông Trà. Vào ban đêm, khi ánh đèn tại cầu Cổ Luỹ được bật lên, cảnh sắc trở nên lung linh hơn.

5.2 Vườn thư pháp

Đây là một không gian cây xanh thanh tịnh và yên bình, tràn ngập những bức thư pháp trang trí khắp vườn chùa Minh Đức. Những bức thư pháp mang ý nghĩa, nhắc nhở và răn dạy con người, được gắn trên các cây. Từng nét chữ trên thư pháp như lời nhắc nhở mỗi người hãy khắc ghi những từ này vào tâm can và sống đúng với bản thân.

5.3 Khu chánh điện

Chánh điện tại chùa Minh Đức rộng gần 12000m2, cao nhất lên đến 51m. Không gian chánh điện được chia thành nhiều khu vực như: Tiền sảnh, Đại Hùng Bảo Điện, Đông Điện, Tây Điện, Tháp Chuông, Tháp Trống, Lầu Kinh Đông, Lầu Kinh Tây. Bên trong chánh điện có ba bức tượng Phật cao 21m.

Hiện tại, chùa Minh Đức vẫn đang trong quá trình hoàn thành và chưa mở cửa đón khách. Tuy nhiên, vào dịp Tết năm 2023, đã có nhiều người dân địa phương ghé thăm để chiêm ngưỡng phong cảnh yên bình từ núi Thiên Mã. Dự kiến trong tương lai, khu du lịch Thiên Mã cùng chùa Minh Đức sẽ trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng.

Chùa Minh Đức đã thu hút được sự chú ý của nhiều du khách dù mới xây dựng. Đừng quên sắp xếp một chuyến đi để khám phá chùa này. Nếu bạn có kế hoạch du lịch hành hương, hãy liên hệ với Zoom Travel hoặc gọi điện thoại đến số 0903.909.074 để được tư vấn nhiệt tình!

1