Du lịch mùa đông – TOP 10 điểm đến thú vị cho chuyến đi trọn vẹn

CEO Hương Diana
Du lịch mùa đông là một trải nghiệm độc đáo mà nhiều người lựa chọn để trốn khỏi cái rét buốt, để hòa mình vào không khí lãng mạn của những màn sương và tuyết...

Du lịch mùa đông là một trải nghiệm độc đáo mà nhiều người lựa chọn để trốn khỏi cái rét buốt, để hòa mình vào không khí lãng mạn của những màn sương và tuyết trắng dày đặc. Dù là miền Bắc, miền Trung hay miền Nam, mỗi vùng đều có những đặc trưng riêng, độc đáo của mình, vì vậy bạn cần xem xét kỹ lưỡng để chọn cho mình điểm đến phù hợp.

1. Du lịch Quảng Ninh mùa đông

Nếu bạn nghĩ rằng du lịch Quảng Ninh chỉ thích hợp vào mùa hè, thì bạn đã lầm. Vào mùa đông, Quảng Ninh trở nên vô cùng thú vị với những bãi biển và hòn đảo biến thành bức tranh nghệ thuật tuyệt đẹp. Bạn có thể tham gia các hoạt động như câu mực trên biển, tắm suối khoáng nóng, ngắm hoàng hôn và bình minh trên biển. Vịnh Hạ Long, Yên Tử Quảng Ninh, Bình Liêu Quảng Ninh là những điểm đến không thể bỏ lỡ.

2. Cảm nhận rét lạnh mùa đông ở Mẫu Sơn - Lạng Sơn

Du lịch Mẫu Sơn là một trong những lựa chọn thú vị nhất khi trời se lạnh. Tại đây, bạn sẽ bị quyến rũ bởi cảnh tượng thiên nhiên tuyệt đẹp với những cảnh vật, cây cối nhuộm màu trắng tuyệt đẹp. Khám phá Lạng Sơn, bạn có thể đến suối Long Đầu, hầm mộ đá hay thưởng thức những món ăn đặc sản Lạng Sơn.

3. Du lịch mùa đông ở Mai Châu - Hòa Bình

Đối với những ai muốn du lịch gần Hà Nội vào mùa đông, Mai Châu - Hòa Bình là một lựa chọn tuyệt vời. Vào thời điểm này, hoa đào và hoa mận bắt đầu nở rộ trên các bản làng, tạo nên một khung cảnh thơ mộng. Mai Châu còn có nhiều lễ hội đặc sắc và món ăn đặc sản độc đáo như cá sông Đà nướng, thịt lợn rừng và xôi nếp nương.

4. Mùa đông nên đi du lịch ở đâu? Hà Nội - gợi ý hoàn hảo

Hà Nội là một trong những địa điểm du lịch mùa đông ở miền Bắc mà bạn nên xem xét. Thời tiết se lạnh và không có mưa nên rất thuận tiện cho các hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, Hà Nội còn có vẻ đẹp rực rỡ của hoa cúc họa mi vào mùa đông. Bạn có thể đến những vườn hoa để chụp ảnh và thưởng thức trà và cà phê trong lành.

5. Tận hưởng không khí mùa đông tại Sơn La

Để trải nghiệm mùa đông đặc biệt, bạn nên đến Mộc Châu - Sơn La. Vào thời điểm này, những vườn hoa cải trắng và bạt ngàn tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp để du khách thỏa sức chụp ảnh. Tà Xùa là một trong những địa điểm du lịch mùa đông miền Bắc được nhiều người lựa chọn.

6. Khám phá Hà Giang mùa đông

Hà Giang luôn có sức hút đặc biệt đối với các tín đồ xê dịch. Vào mùa đông, Hà Giang trở nên lãng mạn với không khí rét buốt và cảnh tượng băng tuyết. Bạn có thể thưởng thức các món ngon đặc sản như xôi ngũ sắc, cháo ấu tẩu và thịt lợn hun khói. Đừng quên chụp ảnh với hoa ban trắng - một trải nghiệm không thể bỏ lỡ.

7. Du lịch Sapa mùa đông - trải nghiệm khó quên

Sapa - Lào Cai chắc chắn sẽ là điểm đến tuyệt vời cho mùa đông. Vào thời điểm này, Sapa bị phủ bởi sương dày đặc, tiết trời se lạnh và một số nơi còn xuất hiện băng tuyết. Bạn có thể tham gia các hoạt động như săn mây trên đỉnh núi Fansipan, ngắm cảnh tuyết rơi và thưởng thức các món ngon đặc sản hấp dẫn.

8. Du lịch Đà Lạt mùa đông

Đà Lạt, thành phố ngàn hoa, là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm mùa đông lãng mạn và thơ mộng. Thời điểm cuối năm, Đà Lạt xuất hiện những cơn mưa bụi và nhiều loại hoa khác nhau nở rộ. Nếu bạn đến Đà Lạt vào mùa Festival, bạn còn có thể tham gia các triển lãm và lễ hội, thưởng thức trà và cà phê ấm nóng. Đà Lạt cũng là điểm đến phổ biến cho nhiều du khách vui chơi, nghỉ dưỡng và tuần trăng mật.

9. Tránh rét với chuyến du lịch Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng vào mùa đông là lựa chọn của nhiều người. Thời tiết ở Đà Nẵng mùa đông thường mát mẻ, không quá rét. Ngoài ra, Đà Nẵng còn có nhiều hình thức du lịch đặc sắc như khám phá vùng biển, núi rừng và các danh lam thắng cảnh. Đặc sản Đà Nẵng như mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo và gỏi cá Nam Ô cũng làm say lòng du khách.

10. Ghé Phú Quốc trốn gió lạnh mùa đông

Ngoài các địa điểm du lịch ở miền Bắc, mùa đông cũng là thời điểm thích hợp để trải nghiệm du lịch Phú Quốc. Vào cuối năm, Phú Quốc có thời tiết mát mẻ và nắng dịu. Bạn có thể thư giãn trên những bãi biển xanh trong và tham gia các hoạt động du lịch biển. Đặc sản Phú Quốc như ghẹ Hàm Ninh, nhum biển và bánh canh ghẹ cũng làm thỏa mãn vị giác của du khách.

Mừng ngày trở lại, Vinpearl đang áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc như Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang… Hãy tìm hiểu và lựa chọn những điểm đến thú vị nhất cho chuyến du lịch sắp tới của bạn.

Du lịch mùa đông có những đặc trưng riêng về thời tiết và cảnh quan, vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng khi lên lịch trình chi tiết. Không khí se lạnh của mùa đông luôn mang lại cảm giác thích thú và lãng mạn. Bên cạnh đó, mùa đông cũng là thời điểm lý tưởng để khởi đầu một chuyến đi, giúp gắn kết mọi người gần nhau.

Xem thêm kinh nghiệm và combo du lịch Phú Quốc hấp dẫn nhất mà bất cứ du khách nào cũng cần biết để hành trình khám phá đảo ngọc được trọn vẹn.

Đặt phòng Vinpearl Đà Nẵng với nhiều ưu đãi hấp dẫn để có chuyến du lịch trọn vẹn, thỏa sức vui chơi với những dịch vụ sang trọng hàng đầu.

Xem chi tiết chương trình ưu đãi TẠI ĐÂY

Ngoài các điểm du lịch gợi ý trên, du khách có thể tham khảo thêm các voucher, combo, tour du lịch Phú Quốc hoặc voucher, combo, tour du lịch Đà Nẵng để tiết kiệm chi phí, trải nghiệm những hành trình thú vị nhất.

1