Du lịch Phú Quốc: Kỳ vọng bứt phá, trở thành kinh tế mũi nhọn

CEO Hương Diana
Du lịch Phú Quốc đang được kỳ vọng sẽ bứt phá và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Theo thông tin từ ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP...

Du lịch Phú Quốc đang được kỳ vọng sẽ bứt phá và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Theo thông tin từ ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, năm 2023 đã đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý. Tổng thu ngân sách của Phú Quốc lần đầu tiên vượt 7.000 tỷ đồng, đóng góp gần 50% tổng thu toàn tỉnh. Lượt khách du lịch tiếp tục tăng cao và đóng góp vào tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Trong tháng 1 năm 2024, lượt khách du lịch đạt con số ấn tượng. Tổng lượt khách du lịch đạt 502,5 nghìn lượt, trong đó có 82.615 lượt khách quốc tế. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống cũng đạt mức cao, ước tính khoảng 1.599 tỷ đồng.

Tính đến nay, Phú Quốc đã có 321 dự án đầu tư có hiệu lực với tổng vốn đầu tư khoảng 412.657,19 tỷ đồng. Tỉnh Kiên Giang đặt nhiều kỳ vọng lớn vào Phú Quốc, mong muốn huy động vốn đầu tư lớn và thu hút nhiều khách du lịch. Mục tiêu của năm 2024 là đón 3.5 triệu lượt khách đến Đảo Ngọc và thu hút 6,5 triệu lượt khách du lịch, từ đó đóng góp vào việc trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Để đạt được mục tiêu này, các nhà lãnh đạo địa phương đã đề ra nhiều giải pháp. Kết nối các đường bay quốc tế đến Phú Quốc, mở đường bay giữa Phú Quốc - Đài Loan là một trong số những giải pháp thúc đẩy du lịch. Ngoài ra, việc phát triển du lịch tâm linh, sinh thái và du lịch nông nghiệp cũng được coi là những yếu tố quan trọng. Cần tập trung vào xây dựng thương hiệu du lịch, quảng bá tiềm năng và các điểm du lịch độc đáo của Phú Quốc.

Cùng với đó, cần tăng cường liên kết với các tỉnh, thành phố lớn trong nước và tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch tại nước ngoài. Cơ cấu lại ngành du lịch, đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng.

Phú Quốc đã và đang có những tín hiệu tích cực trong việc phát triển du lịch. Với sự đầu tư và phát triển đúng hướng, khả năng của địa phương trong việc trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là rất lớn.

1