Xem thêm

Làng Hành Hương Pilgrimage Village – Khu resort đậm chất thơ ở Huế

CEO Hương Diana
Huế là thành phố cố đô nổi tiếng với vẻ đẹp văn hóa và là điểm đến ưa thích của du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, bên cạnh biển xanh, cát trắng và...

Huế là thành phố cố đô nổi tiếng với vẻ đẹp văn hóa và là điểm đến ưa thích của du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, bên cạnh biển xanh, cát trắng và núi đồi, còn có một không gian yên bình và thanh bình mà bạn có thể tìm thấy tại thành phố thơ mộc này. Đó chính là Pilgrimage Village - làng Hành Hương, một khu resort độc đáo ở Huế được yêu thích bởi giới trẻ. Hãy cùng tìm hiểu những gì đặc sắc ở khu nghỉ dưỡng này!

Pilgrimage Village Huế - làng Hành Hương của mảnh đất cố đô

Pilgrimage Village nằm tại địa chỉ 130 Minh Mạng, Thủy Xuân, thành phố Huế. Nơi đây được xây dựng trên một công trình Thủy Lợi nam sông Hương đáng kính từ xa xưa. Năm 2008, khu resort này được công nhận đạt chuẩn 5 sao và trở thành thành viên của tổ chức SLH (Small Luxury Hotels of the World).

resort o hue Hình ảnh minh họa cho khu resort ở Huế

Cái tên "làng Hành Hương" đã gợi lên trong chúng ta một không gian tìm về nguồn cội. Có thể nói đây là một phiên bản thu nhỏ của "Huế cố đô". Môi trường đậm chất Huế, bình dị và mộc mạc đang chờ đón du khách.

Diện tích rộng lớn là một trong những điểm nổi bật lớn nhất của khu resort này. Làng Hành Hương bao gồm 139 phòng và biệt thự. Khu vực này còn có bốn quán bar, nhà hàng, bể bơi và nhiều hoạt động giải trí khác. Khu resort bao gồm nhiều loại phòng như biệt thự, villa 4 phòng ngủ và phòng gia đình. Mỗi phòng đều có không gian riêng tư, tiện nghi và thoải mái. Điều đặc biệt ở đây là tất cả kiến trúc đều được xây dựng bằng gạch và mái lá, tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên. Khu resort này mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với những khu nghỉ dưỡng thông thường, mang đầy tự nhiên và thoải mái.

resort o hue Hình ảnh minh họa cho khu resort ở Huế

Nằm cách sân bay Huế chỉ 20 phút đi xe, khu resort này được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Pilgrimage Village đã nhận được nhiều giải thưởng về kiến trúc, bao gồm Giải thưởng Kiến Trúc Quốc gia năm 2010, Giải thưởng Văn Học Nghệ thuật Cố Đô Lần IV, Best Hotel Vietnam và The Architecture Award Vietnam. Bên cạnh đó, đây còn là một trong sáu khu resort đẹp nhất châu Á do Sunday Weekly bình chọn.

Có gì ở khu resort được mệnh danh là "thành phố Huế thu nhỏ"?

Pilgrimage Village là một không gian kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Nét đẹp truyền thống văn hóa Việt Nam được giữ nguyên trong từng chi tiết. Tuy nhiên, dịch vụ lại mang tính hiện đại, tinh tế và đầy tiện nghi.

resort o hue Hình ảnh minh họa cho khu resort ở Huế

Không gian lưu trú đậm chất nghệ thuật

Khách du lịch đến Pilgrimage Huế có nhiều lựa chọn lưu trú. "Traditional Vietnamese Pool House" là một không gian được ưa chuộng hàng đầu. Đây là nhà riêng theo kiểu truyền thống có hồ bơi riêng biệt. Mỗi căn nhà có diện tích hơn 130m2 với sân vườn thoáng mát và xanh mát, đem lại trải nghiệm như một ngôi nhà rường truyền thống của Huế.

resort o hue Hình ảnh minh họa cho khu resort ở Huế

Ngoài ra, khu resort còn có những phòng Honeymoon Pool Hut dành riêng cho các cặp đôi. Không gian này có hồ bơi riêng và các phòng ngủ với tầm nhìn ra vườn và hồ. Xung quanh là những khu vườn xanh tươi đậm chất nhiệt đới mát mẻ.

Bên cạnh đó, Pilgrimage còn có các căn bungalow nhỏ xinh. Thiết kế của không gian này mang phong cách cổ điển với tường gạch và ban công xanh ngát. Đây là một trong những lựa chọn nổi tiếng nhất của khu resort.

resort o hue Hình ảnh minh họa cho khu resort ở Huế

Dịch vụ nhà hàng và spa "có một không hai"

Làng Hành Hương có hệ thống nhà hàng đa dạng với nhiều món ăn đặc sắc. Junrei là một trong những nhà hàng phục vụ các món ăn đặc sản của Huế. Không gian tươi mát với thiết kế cổ điển mang nét dân gian. Ngoài ra, khu resort còn có các quầy bar như peanut bar và slope lounge. Du khách có thể thưởng thức các loại rượu nổi tiếng trong không gian sang trọng và tinh tế.

resort o hue Hình ảnh minh họa cho khu resort ở Huế

Điều đặc biệt khác của Pilgrimage là khu spa Vedana. Đúng với tính chất nghỉ dưỡng và thư giãn của du lịch, khu spa là một trong những "tinh hoa" của khu resort này. Vedana kết hợp các phương pháp trị liệu truyền thống phương Đông và phương Tây. Khu spa bao gồm các phòng xông hơi ướt và khô, bể Jacuzzi, lớp thiền, yoga và thái cực. Du khách có thể trải nghiệm các hoạt động như bể sục, tai chi để cân bằng và tìm lại sự yên tĩnh trong tâm hồn.

resort o hue Hình ảnh minh họa cho khu resort ở Huế

Một số dịch vụ độc đáo khác ở resort Pilgrimage Village Huế

Làng Hành Hương là một không gian truyền thống với nhiều dịch vụ đặc biệt. Du khách có thể tham gia các hoạt động như làm hương, làm nón lá và nấu ăn. Resort cũng tổ chức các tour tham quan khắp cố đô. Du khách có thể đặt tour đến các địa điểm như công viên quốc gia Bạch Mã, Đà Nẵng - Hội An, động Phong Nha và tour DMZ. Ngoài ra, khu resort còn cung cấp dịch vụ xe buýt để du khách dễ dàng di chuyển vào thành phố và khám phá những trải nghiệm độc đáo.

resort o hue Hình ảnh minh họa cho khu resort ở Huế

Làng Hành Hương đã được xây dựng trên một phế tích đã bỏ hoang, các kiến trúc sư đã có cái nhìn chiến lược và nghệ thuật để tạo ra một kiến trúc du lịch đặc biệt. Từ đó, khu resort này trở thành điểm đến hấp dẫn cho thành phố Huế. Nếu bạn chưa biết nơi nghỉ dưỡng cho mùa hè này, đừng bỏ qua Làng Hành Hương ở Huế!

Nguồn: bau.vn

1