Xem thêm

TOP 12 danh lam, thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam

CEO Hương Diana
Việt Nam - một đất nước phong cảnh tuyệt đẹp, với ba miền Nam - Trung - Bắc, đem đến cho du khách những trải nghiệm khám phá độc đáo. Mỗi vùng miền mang nét...

Việt Nam - một đất nước phong cảnh tuyệt đẹp, với ba miền Nam - Trung - Bắc, đem đến cho du khách những trải nghiệm khám phá độc đáo. Mỗi vùng miền mang nét văn hóa riêng, đáng để du khách tìm hiểu và khám phá. Dưới đây là danh sách những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam, mà Viet Fun Travel đã chọn lọc để quý khách tham khảo và lựa chọn cho mình những điểm dừng chân tuyệt vời.

I. Những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng ở Miền Nam

1. Nhà thờ Đức Bà - Sài Gòn

Nhà thờ Đức Bà tọa lạc ngay trung tâm thành phố Sài Gòn, là một công trình tôn giáo, di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng. Nhà thờ không chỉ là nơi tôn giáo mà còn là điểm tham quan hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Nhà thờ Đức Bà mở cửa từ thứ Hai đến thứ Bảy, từ 8 giờ đến 11 giờ sáng và từ 14 giờ đến 16 giờ chiều. Du khách ở miền Bắc và miền Trung có thể đến Sài Gòn và khám phá công trình kiến trúc nổi bật này bằng nhiều phương tiện như máy bay, tàu hỏa, xe khách...

Nhà thờ Đức Bà là một trong những công trình kiến trúc nổi bật của Tp. Hồ Chí Minh Nhà thờ Đức Bà là một trong những công trình kiến trúc nổi bật của Tp. Hồ Chí Minh

2. Địa đạo Củ Chi - Sài Gòn

Tại địa đạo Củ Chi, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống thực tế trong hầm ngầm dài trên 200km. Du khách có cơ hội tham quan các công trình như hầm ở, hầm chiến đấu, hầm hội họp, phòng giải phẩu, giếng nước và bếp Hoàng Cầm. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như bắn súng sơn, bắn súng thể thao quốc phòng, đạp thuyền thiên nga, chèo thuyền kayak và đi xe đạp ngắm cảnh trong khuôn viên địa đạo. Để đến địa đạo Củ Chi, du khách có nhiều phương tiện lựa chọn như xe buýt, xe máy hoặc tour khám phá của Viet Fun Travel.

Du khách tập bắn súng sơn tại địa đạo Củ Chi Du khách tập bắn súng sơn tại địa đạo Củ Chi

3. Rừng tràm Trà Sư - An Giang

Rừng tràm Trà Sư là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang. Du khách có thể đến rừng tràm bằng xe khách từ các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Long An, Cà Mau và Cần Thơ. Trên đường đến rừng tràm, du khách có thể thuê thuyền hoặc tắc ráng để tham quan. Rừng tràm Trà Sư không có dịch vụ lưu trú, nên du khách muốn ở đêm tại đây có thể lưu trú tại các khu vực gần đó.

Du khách đi thuyền khám phá rừng tràm Trà Sư - An Giang Du khách đi thuyền khám phá rừng tràm Trà Sư - An Giang

4. Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng nằm trên sông Hậu, thuộc quận Cái Răng, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6km. Du khách có thể đến chợ nổi bằng tàu, thuyền, ca nô hoặc cáp treo. Chợ nổi Cái Răng là một điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Cần Thơ và đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Du khách có thể tham quan chợ nổi vào bất kỳ thời gian nào trong ngày để trải nghiệm không khí sôi động và mua đặc sản tươi ngon của vùng sông nước.

Nhóm du khách thích thú khi được đi tàu tham quan chợ nổi Cái Răng Nhóm du khách thích thú khi được đi tàu tham quan chợ nổi Cái Răng

II. Những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng ở Miền Trung

1. Ba ngôi chùa Linh Ứng - Đà Nẵng

Đà Nẵng có ba ngôi chùa Linh Ứng nổi tiếng: chùa Linh Ứng Bãi Bụt, chùa Linh Ứng Bà Nà và chùa Linh Ứng Non Nước. Mỗi ngôi chùa mang nét độc đáo và thu hút du khách bằng kiến trúc và phong cảnh tuyệt đẹp. Du khách có thể ghé thăm chùa Linh Ứng Bãi Bụt để ngắm bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 67m, chùa Linh Ứng Bà Nà để ngắm bức tượng Đức Bổn Sư cao 27m, và chùa Linh Ứng Non Nước để ngắm bức tượng Phật trắng phau.

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 67m ở chùa Linh Ứng Bãi Bụt Sơn Trà Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 67m ở chùa Linh Ứng Bãi Bụt Sơn Trà

2. Đồi cát Mũi Né - Phan Thiết

Đồi cát Mũi Né nằm ở thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đồi cát được hình thành từ lâu đời và thay đổi liên tục dưới tác động của địa chất và thời tiết. Đây cũng là điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Phan Thiết. Du khách có thể tham gia các hoạt động như ván trượt và trải nghiệm trên đồi cát bằng xe mô tô 4 bánh.

Đi mô tô địa hình - một trải nghiệm thú vị trên đồi cát Mũi Né Đi mô tô địa hình - một trải nghiệm thú vị trên đồi cát Mũi Né

3. Vinpearl Land - Nha Trang

Vinpearl Land là khu vui chơi giải trí kết hợp tham quan nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Nha Trang. Du khách có thể đến đảo Hòn Tre bằng tàu, thuyền hoặc cáp treo. Khu vui chơi Vinpearl Land có nhiều hoạt động thú vị như công viên nước, thủy cung, khu trò chơi trong nhà và ngoài trời, phố mua sắm, làng ẩm thực, sân khấu nhạc nước... Du khách sẽ có những giờ phút vui chơi và thư giãn tuyệt vời tại Vinpearl Land Nha Trang.

Du khách vui chơi tại Vinpearl Land Nha Trang Du khách vui chơi tại Vinpearl Land Nha Trang

III. Những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng ở Miền Bắc

1. Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là nơi thờ Khổng Tử và là Trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Khu vực này bao gồm nhiều công trình kiến trúc nhỏ khác nhau. Nổi bật nhất là Khuê Văn Các, biểu tượng của thủ đô Hà Nội. Du khách có thể đến Văn Miếu bằng xe buýt hoặc xe máy từ trung tâm Hà Nội.

Khuê Văn Các - biểu tượng của thủ đô Hà Nội Khuê Văn Các - biểu tượng của thủ đô Hà Nội

2. Chùa Một Cột - Hà Nội

Chùa Một Cột là một ngôi chùa cổ kính nằm ở Hà Nội. Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo với một trụ đá làm nền và hệ thống thanh gỗ đỡ ngôi chùa. Chùa Một Cột được xây dựng từ năm 1049 và đã được trùng tu sửa chữa nhiều lần. Chùa Một Cột là một biểu tượng kiến trúc và là điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội.

Chùa Một Cột là công trình kiến trúc độc đáo ở Hà Nội Chùa Một Cột là công trình kiến trúc độc đáo ở Hà Nội

3. Núi Fansipan Sapa - Tây Bắc

Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam và Đông Dương, nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn. Du khách có thể chinh phục đỉnh Fansipan bằng đường rừng hoặc đi cáp treo. Ngồi trên cabin cáp treo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa. Du khách sau đó phải leo bộ hơn 600 bậc thang đá để đến đỉnh Fansipan. Để di chuyển thuận tiện và giữ ấm, du khách nên mang theo giày bata, áo khoác, khăn choàng cổ, mũ len và găng tay.

Du khách trải nghiệm cáp treo Fansipan Du khách trải nghiệm cáp treo Fansipan

Ngoài những danh lam, thắng cảnh đã được giới thiệu ở trên, Việt Nam còn rất nhiều điểm đến đẹp khác như Cố đô Huế, Chùa Trấn Quốc, Hồ Gươm, Phố cổ Hội An, Chùa Thiên Mụ, Động Phong Nha, Đảo Nam Du, Hòn Trống Mái, Làng nổi Tân Lập, Chợ nổi Cái Bè, Trại rắn Đồng Tâm... Các danh lam, thắng cảnh này rải rác trên khắp đất nước Việt Nam, cho phép du khách từ ba miền Nam - Trung - Bắc lựa chọn địa điểm phù hợp. Hy vọng bài viết này mang lại thông tin hữu ích cho quý khách.

1