Xem thêm

10 Đặc sản mùa thu Hà Nội khiến người đi xa nhớ nao lòng

CEO Hương Diana
Mùa thu Hà Nội luôn đẹp đến ngỡ ngàng bởi nắng nhẹ, gió nhẹ và hương hoa trái quẩn quanh. Ngoài những hương hoa sữa và lá vàng bay, Hà Nội còn có rất nhiều...

Mùa thu Hà Nội luôn đẹp đến ngỡ ngàng bởi nắng nhẹ, gió nhẹ và hương hoa trái quẩn quanh. Ngoài những hương hoa sữa và lá vàng bay, Hà Nội còn có rất nhiều món ngon độc đáo khác. Nếu bạn đang có dự định đến thăm Thủ đô Hà Nội vào mùa thu, hãy đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 10 đặc sản dưới đây nhé!

Cốm làng Vòng - Đặc sản mùa thu Hà Nội

Cốm làng Vòng là một trong những thức quà đặc trưng của ẩm thực mùa thu của Hà Nội. Với hạt cốm dẻo thơm, vị ngọt thanh, nhẹ nhàng như sữa non, Cốm làng Vòng đã trở thành một món không thể thiếu trong mỗi mùa thu Hà Thành. Hương thơm dễ chịu của cây sen và dây rơm nếp khiến cốm truyền thống ngày càng hấp dẫn hơn. Bạn có thể thưởng thức cốm trực tiếp hoặc dùng để làm chả cốm, xôi cốm, bánh cốm, chè cốm,...

Cốm làng Vòng Hình ảnh: Hong Ngoc Ha Travel

Chả rươi - Đặc sản mùa thu Hà Nội

Mùa rươi tươi thường chỉ kéo dài trong khoảng thời gian ngắn từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 âm lịch. Với vị ngọt đậm của thịt rươi kết hợp với trứng gà, vỏ quýt, và các loại lá như lá gừng, lá lốt, chả rươi là món ăn khiến ai cũng phải thèm thuồng.

Chả rươi Hình ảnh: Hong Ngoc Ha Travel

Ổi Đông Dư - Đặc sản mùa thu Hà Nội

Ổi Đông Dư là một loại ổi đặc biệt với hương vị ngon hơn và cảm nhận thú vị hơn so với các loại ổi khác. Ổi Đông Dư được trồng bằng đất màu phù sa ven sông Hồng, làm cho trái trở nên căng mọng, giòn và ngọt hơn. Thưởng thức quả ổi Đông Dư khi chín lịm sẽ tạo cảm giác thơm ngon, mềm và ngọt lịm kích thích vị giác. Mùi hương từ những trái ổi còn nguyên cuống lá tạo nên trải nghiệm thật khó quên. Dù ổi Đông Dư cung cấp quanh năm, nhưng mùa thu vẫn là lúc thích hợp nhất để thưởng thức loại quả này.

Ổi Đông Dư Hình ảnh: Hong Ngoc Ha Travel

Sấu chín - Đặc sản mùa thu Hà Nội

Trái sấu chín vàng ươm làm say lòng du khách bởi vị ngọt thanh và chua nhẹ đặc trưng. Hương vị hấp dẫn của những quả sấu này khiến ai cũng không thể cưỡng lại được. Sấu chín có thể được gọt vỏ và chấm muối ớt để tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt dịu và chua giấu trong món ăn vặt này. Thật khó cưỡng lại được hương vị đặc biệt của sấu chín trong mùa thu Hà Nội.

Sấu chín Hình ảnh: Hong Ngoc Ha Travel

Nao lòng trái chín: Hồng xiêm Xuân Đỉnh, quả hồng, quả thị - Đặc sản mùa thu Hà Nội

Hồng xiêm Xuân Đỉnh là một trong những loại trái cây ngon nhất mùa thu Hà Nội, mang hương vị ngọt ngào và thơm lừng. Món hồng ngâm ngọt ngào, dễ ăn là sự lựa chọn của nhiều người, trong khi các gia đình truyền thống vẫn giữ kỷ niệm bằng cách thắp hương với những quả hồng đỏ chín mọng. Mùa hồng rất ngắn, chỉ kéo dài vài tuần trước và sau lễ Trung thu. Nhưng quả hồng màu đỏ cam tươi rói, như mang mùa thu rực rỡ vào khắp các phố phường. Với vị ngọt dễ ăn, mềm mại, và sự đa dạng trong mâm ngũ quả, quả hồng là một loại đặc sản không thể thiếu trong mùa thu Hà Nội.

Hồng xiêm Xuân Đỉnh Hình ảnh: Hong Ngoc Ha Travel

Bánh tôm - Đặc sản mùa thu Hà Nội

Trong tiết trời mát mẻ của mùa thu, bánh tôm ấm nóng là thức quà hấp dẫn cho cả người dân địa phương và du khách. Bánh tôm Hồ Tây nổi tiếng nhất, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy những chiếc bánh tôm thơm ngon với giá rẻ hơn ở các khu phố như phủ Tây Hồ hoặc Hàng Bồ...

Bánh tôm Hình ảnh: Hong Ngoc Ha Travel

Bánh trung thu cổ truyền - Đặc sản mùa thu Hà Nội

Tiệm bánh trung thu cổ truyền nổi tiếng nhất ở Hà Nội là tiệm bánh Bảo Phương trên đường Thụy Khuê. Tiệm bánh này đã từ lâu sản xuất các loại bánh trung thu theo kiểu truyền thống, giữ nguyên hương vị bánh nướng và bánh dẻo ngày xưa. Bánh có nhân thập cẩm như hạt sen, lạp xường và được bọc trong lá chanh thái nhỏ, mang đến hương vị trung thu cổ truyền cho mọi gia đình.

Bánh trung thu cổ truyền Hình ảnh: Hong Ngoc Ha Travel

Lá vàng - Đặc sản mùa thu Hà Nội

Khi thu về, Hà Nội khoác lên mình bộ áo mới với sắc lá vàng bay, tạo nên một cảnh tượng lãng mạn, mơ màng khi đi qua từng con phố. Hãy dừng lại và lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp như trong phim Hàn Quốc khi đi qua các tuyến đường như Kim Mã, Nguyễn Tri Phương, Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng, Trần Phú,...

Lá vàng Hình ảnh: Hong Ngoc Ha Travel

Hoa sữa nồng nàn - Đặc sản mùa thu Hà Nội

Hương hoa sữa tràn ngập khắp phố phường là một trong những "đặc sản" của mùa thu Hà Nội. Hương thơm thoảng thoảng khiến du khách không thể cưỡng lại. Đi bộ trên các con đường hoa sữa nổi tiếng như Nguyễn Du, Bà Triệu, Quang Trung, Nguyễn Tri Phương, Quán Thánh, Trần Đại Nghĩa, Lê Đức Thọ,... để trải nghiệm Hà Nội mùa thu tuyệt vời.

Hoa sữa Hình ảnh: Hong Ngoc Ha Travel

Hoa cúc - Đặc sản mùa thu Hà Nội

Trong những ngày thu Hà Nội, bạn sẽ được ngắm nhìn những bông hoa cúc đủ sắc màu xuất hiện trên các xe hoa dạo khắp phố phường. Cây cúc đẹp nhất và gắn liền với mùa thu, cúc tạo nên sự hòa điệu và giao cảm với mùa thu Hà Nội, mang đến những cảm xúc xao xuyến cho bạn.

Hoa cúc Hình ảnh: Hong Ngoc Ha Travel

Đó là 10 đặc sản mùa thu Hà Nội khiến người đi xa nhớ mãi không quên. Hãy cùng Hong Ngoc Ha Travel khám phá và thưởng thức mùa thu tuyệt vời này nhé!

1