Xem thêm

10 Kênh Youtube Nấu Bếp Việt Nam Sẽ Biến Bạn Trở Thành Đầu Bếp Tài Ba Tại Nhà

CEO Hương Diana
Học cách nấu ăn với những kênh Youtube nấu bếp Việt Nam này. Dù giãn cách xã hội đã được dỡ bỏ ở Việt Nam, nhiều địa điểm vẫn đóng cửa. Nhà hàng và quán...

Học cách nấu ăn với những kênh Youtube nấu bếp Việt Nam này. Dù giãn cách xã hội đã được dỡ bỏ ở Việt Nam, nhiều địa điểm vẫn đóng cửa. Nhà hàng và quán café đang mở cửa trở lại, nhưng hầu hết chỉ phục vụ dưới hình thức mua mang đi để đảm bảo an toàn. Nhưng sau một thời gian, làm đồ ăn mang đi cũng trở nên nhàm chán và đắt đỏ, đó là lý do tại sao nhiều người đang học cách nấu ăn thông qua việc xem các video hướng dẫn trên Youtube.

Dù bạn mới học nấu ăn và muốn làm trứng, hay làm món tôm hùm cho những đầu bếp nghiệp dư, hãy học cách nấu ăn bằng cách theo dõi những kênh Youtube nấu ăn Việt Nam này.

1. Yewon TV - làm món ăn Hàn Quốc với bà nội từ Hàn Quốc

Yewon TV mang đến cái nhìn sâu sắc về cuộc sống của Kiều Tiên và gia đình cô ấy tại Hàn Quốc. Trong những video của cô ấy, Kiều Tiên đi mua thực phẩm, làm kim chi từ đầu và nấu ăn các món ăn Hàn Quốc tại nhà.

Yewon TV

Hình ảnh minh họa: Cô nàng Kiều Tiên nấu ăn các món ăn Hàn Quốc tại nhà

Theo dõi trang Facebook của cô ấy tại đây.

2. Về với mẹ - khung cảnh yên bình của cuộc sống quê Việt

Được dẫn dắt bởi An Đen, một vlogger của cuộc sống quê, Về với mẹ bao gồm các video cho thấy quá trình chuẩn bị thức ăn Việt Nam tự chế và cuộc sống yên bình tại quê hương của cô ở Daklak.

Về với mẹ

Hình ảnh minh họa: An Đen và mẹ cô ấy nấu ăn và trò chuyện bình dị

Sử dụng các công cụ nấu ăn đơn giản, An Đen và mẹ cô ấy nấu lên những món ăn đơn giản nhưng ngon miệng. Khi làm các món truyền thống của Việt Nam như tôm chiên dừa và bún đậu mắm tôm, mọi nguyên liệu và bước thực hiện đều được mô tả rõ ràng và truyền cảm hứng cho người xem muốn bắt đầu nấu ăn.

Những gì làm ấn tượng với người xem chính là cách họ mô tả cuộc sống yên bình ở miền quê và cô ấy dường như tự làm mọi thứ, từ hái dừa từ cây đến lấy thịt dừa ra khỏi vỏ.

Theo dõi trang Facebook của họ tại đây.

3. Cookat Vietnam - những video hướng dẫn không dư thừa

Những người thích những thứ đơn giản, nhanh nhưng rõ ràng nên chắc chắn đăng ký kênh Cookat Vietnam trên cả Youtube và Facebook.

Cookat Vietnam

Hình ảnh minh họa: Các món ăn đơn giản và hấp dẫn từ Cookat Vietnam

Không chỉ có những video hướng dẫn nấu ăn của Cookat bao gồm đa dạng các món từ dễ đến khó, mà chúng còn dạy người xem cách làm một món ăn theo 4 cách khác nhau.

Mỗi video nấu ăn có thời lượng trung bình từ 2 đến 4 phút và có thể hiểu dễ dàng ngay cả khi chúng không có lời dẫn, khác với các kênh Youtube nấu ăn Việt Nam khác yêu cầu hiểu tiếng Việt để hiểu rõ.

Các nguyên liệu được sử dụng trong các video của Cookat dễ tìm thấy ở hầu hết các siêu thị, tạo điều kiện lý tưởng cho cả những người mới học nấu ăn và những người đã có kinh nghiệm.

Theo dõi trang Facebook của họ tại đây.

4. Vân Sơn Show - hoàn hảo cho cả những người yêu ẩm thực và đam mê du lịch

Được dẫn dắt bởi danh hài kiêm nhà hàng chủ Vân Sơn, kênh nấu ăn này gồm hơn 50 video mà Vân Sơn tự nấu và chia sẻ công thức món ăn thường được phục vụ tại nhà hàng của anh ấy.

Vân Sơn Show

Hình ảnh minh họa: Các món ăn sang trọng và đặc sản đa dạng từ Vân Sơn Show

Người xem sẽ thấy anh ấy nấu lên nhiều món ăn sang trọng như cua vua hấp với sốt bơ tỏi, thịt bò nướng trên chảo sắt, tôm hùm Canada và tất nhiên là những món ăn truyền thống Việt Nam như tai heo ngâm mắm.

Anh ấy cũng mời các ngôi sao đến chương trình của mình để thưởng thức những món ăn anh ấy vừa nấu và đưa ra nhận xét. Các ngôi sao nổi tiếng như ca sĩ Tuấn Ngọc, danh hài Chí Tài, diễn viên Johnny Trí Nguyễn đã xuất hiện trong những video của anh ấy.

Vân Sơn thường xuyên đi du lịch đến các vùng miền khác nhau của Việt Nam và nhiều quốc gia để tìm kiếm đồ ăn ngon và câu chuyện văn hóa. Bạn sẽ tìm thấy nhiều video giới thiệu đặc sản của mỗi địa điểm mà anh ấy đến. Người xem sẽ thấy anh ấy làm salad cá trích ở Kiên Giang và thưởng thức cơm nắm nấu trong nồi đất ở Rạch Giá.

Theo dõi trang Facebook của anh ấy tại đây.

5. Culinary Frank’s Food Channel - nấu ăn kích thích ASMR

Những người quan tâm đến âm thanh nấu ăn như tiếng chặt, tiếng xèo hay tiếng rửa chén không nên bỏ qua các video của Culinary Frank's Food Channel, tập trung vào việc nấu ăn với âm thanh kích thích Autonomous Sensory Meridian Response (ASMR).

Culinary Frank's Food Channel

Hình ảnh minh họa: Các món ăn ngon và âm thanh nấu ăn kích thích ASMR từ Culinary Frank's Food Channel

Những video này không có lời dẫn, chỉ có âm thanh nấu ăn và nhạc nền êm dịu. Ngoài ra, những video này còn được quay với chất lượng điện ảnh, tạo thành một cảnh tượng đáng ngắm.

Vì người dẫn của chương trình là người Việt, người xem sẽ thấy anh ta nấu lên vô số món ăn Việt Nam, với mỗi bước thực hiện được mô tả rõ ràng. Từ bánh mì Việt Nam đến món ăn đường phố kinh điển, bánh gạo nứt, những video hướng dẫn này là một bữa tiệc cho đôi mắt của người xem.

Anh ấy cũng thể hiện cách nấu các món ăn từ các quốc gia châu Á khác nhau, như gà rán kiểu Đài Loan và gà cay Hàn Quốc trong các video của mình.

Theo dõi trang Facebook của anh ấy tại đây.

6. Ẩm thực mẹ làm - những món truyền thống được mẹ làm

Được sáng lập bởi tình yêu của một người con với món ăn của mẹ, kênh này có hơn 60 video đáng yêu miêu tả cuộc sống yên bình ở miền quê với mẹ của người đăng video.

Ẩm thực mẹ làm

Hình ảnh minh họa: Mẹ và con trai làm những món truyền thống ở quê hương

Trong những video của mình, mẹ dường như làm mọi thứ từ đầu và với sự dễ dàng.

Người xem sẽ được thấy quá trình nấu ăn từng bước và nguồn gốc của nguyên liệu, từ việc hái trái cây cho đến nấu ăn bằng củi.

Mẹ thường xuyên chuẩn bị những bữa ăn tự chế và những món tráng miệng nông thôn, như bánh gạo truyền thống, cá kho khổng, và củ sắn nhồi gạo, sử dụng các nguyên liệu cơ bản và kỹ thuật nấu ăn truyền thống.

Theo dõi trang Facebook của họ tại đây.

7. Khoai lang thang/Food and Travel - đa dạng các món đặc sản vùng miền

Kênh Khoai Lang Thang/Food and Travel chia sẻ hành trình của Khoai trong việc khám phá các vùng miền ít được biết đến ở miền Tây Việt Nam để khám phá văn hóa và ẩm thực của họ.

Khoai Lang Thang/Food and Travel

Hình ảnh minh họa: Khoai khám phá văn hóa ẩm thực ở miền Tây Việt Nam

Không chỉ người xem mắt mình bằng cảnh đẹp và đa dạng của Việt Nam trong các tài liệu của anh ấy, mà họ còn được học về ẩm thực vùng miền và các mẹo nấu ăn được chia sẻ bởi chính người dân địa phương.

Từ bánh ít lá gai của tỉnh Bình Định đến chè bánh trôi của Huế, người xem sẽ ngạc nhiên trước nhiều món ăn vùng miền mà họ có thể thậm chí không biết rằng tồn tại ở Việt Nam.

Theo dõi trang Facebook của anh ấy tại đây.

8. Sức khỏe tâm sinh - đa dạng các món ăn Việt và bánh ngọt

Từ cá chép xào dưa đến bánh kẹo truyền thống Việt Nam và các cách khác nhau để nấu các loại sốt trộn cho món salad, Sức khỏe tâm sinh có tất cả các công thức mà bất kỳ người nội trợ Việt Nam nào cũng muốn.

Sức khỏe tâm sinh

Hình ảnh minh họa: Các món ăn Việt và bánh ngọt từ Sức khỏe tâm sinh

Mỗi video kéo dài từ 10 đến 20 phút, với người dẫn chia sẻ hướng dẫn chi tiết và các mẹo nấu ăn.

Ngay cả khi không có chất lượng điện ảnh và nhạc nền hấp dẫn, những video này vẫn ghi điểm với người xem bởi tính thân thiện và những mẹo thông tin hữu ích của chúng.

Qua những video này, người xem có thể học cách nấu nhiều món ăn Việt khác nhau, bao gồm các món đặc biệt cho các dịp đặc biệt và các món tráng miệng đơn giản.

Theo dõi trang Facebook của họ tại đây.

9. Ăn chay cùng Nhi - nấu các món chay và ăn chay

Hầu hết các kênh Youtube nấu ăn Việt Nam dành cho người ăn tạp, nhưng người ăn chay, ăn chay hoặc những người dự định ăn chế độ ăn chay dựa trên thực vật một vài lần có thể xem các video hướng dẫn của Ăn chay cùng Nhi về nhiều công thức chay và ăn chay thân thiện.

Người dẫn của kênh, Nhi, đã là người ăn chay từ lâu, và kênh này bao gồm hơn 70 video hướng dẫn. Hầu hết không có lời dẫn và kéo dài chưa đầy 2 phút, thể hiện các bước chuẩn bị thức ăn được cắt ngắn.

Người xem sẽ ngạc nhiên với sự đa dạng của các món ăn chay và ăn chay từ rất nhiều món ăn trong những video này. Nhi cũng sử dụng các nguyên liệu tối thiểu và cơ bản trong các món ăn của mình, giúp người xem dễ dàng học và nấu theo.

Theo dõi trang Facebook của cô ấy tại đây.

10. Nhịp sống Tây Bắc - những món ăn độc đáo ở vùng Tây Bắc Việt Nam

Những người muốn khám phá văn hóa ẩm thực ở vùng Tây Bắc núi rừng của Việt Nam có thể xem các video của kênh Nhịp sống Tây Bắc.

Nhịp sống Tây Bắc

Hình ảnh minh họa: Món ăn độc đáo và cuộc sống tại vùng Tây Bắc Việt Nam

Trong các video, một nhóm thanh niên sống ở Tây Bắc được thể hiện trong quá trình làm những món đặc sản địa phương độc đáo nhiều người Việt khác có thể chưa bao giờ nghe thấy trước đây.

Những chàng trai trẻ luôn sẵn lòng khám phá thiên nhiên để tìm kiếm các nguyên liệu cho món ăn mà họ dự định nấu. Kết quả bao gồm những món ngon như thịt kiến nướng, dế mèn xào măng chua và tôm he ăn với chùm ngò.

Sau khi tìm đủ nguyên liệu cho một bữa ăn, quá trình nấu ăn hoàn toàn, bao gồm muối, đóng gói và hút khói, sẽ diễn ra ngay tại chỗ, sử dụng các kỹ thuật và công cụ nấu ăn truyền thống.

Video của kênh nhận được sự ấn tượng từ người xem bởi tính chân thực và sự thông minh của các người dẫn. Những người mơ ước thoát khỏi cuộc sống thành phố và sống trong hoang dã có thể xem video này để được sống qua những người đàn ông này tìm thức ăn và nấu chính giữa thiên nhiên.

Theo dõi trang Facebook của họ tại đây.

Với COVID-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, chúng ta đều đang cảm nhận sự áp lực. Thay vì đặt thức ăn mang đi mắc tiền hàng ngày, hãy học cách nấu ăn. Nó không chỉ rẻ hơn mà còn giúp bạn nâng cao sức khỏe bởi bạn có thể chọn lựa nguyên liệu cho bữa ăn của mình.

Ngoài ra, nấu ăn còn mang lại sự hạnh phúc tinh thần và cung cấp một nền tảng để thể hiện sự sáng tạo của bạn. Hiện có nhiều lựa chọn tuyệt vời để học từ các kênh Youtube nấu ăn Việt Nam ngay bây giờ để giúp bạn bắt đầu.

1