Xem thêm

13+ Đặc Sản, Món Ngon Bến Tre Nổi Tiếng & Kèm Địa Chỉ Quán

CEO Hương Diana
Bến Tre - Xứ dừa tươi ngon, nơi thiên nhiên ban tặng những vườn trái cây phong phú, những dừa xanh mướt, những dòng sông chằng chịt cùng với những lễ hội văn hóa đặc...

Bến Tre - Xứ dừa tươi ngon, nơi thiên nhiên ban tặng những vườn trái cây phong phú, những dừa xanh mướt, những dòng sông chằng chịt cùng với những lễ hội văn hóa đặc sắc. Ngoài ra, ẩm thực Bến Tre cũng đóng góp vào sự phát triển du lịch, là điểm nhấn của nhiều du khách gần xa. Nếu có dịp đến miền Tây, hãy không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon đã làm nên tên tuổi xứ dừa này.

Bến Tre - Xứ dừa, xứ ẩm thực

Bến Tre, một tỉnh thuộc miền Tây nam bộ, có một nền ẩm thực phong phú với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Các món ngon ở Bến Tre mang đậm chất quê, sử dụng nguyên liệu tự nhiên và đơn giản nhưng lại tạo nên những hương vị tuyệt vời. Dưới đây là một số món ngon ở Bến Tre mà du khách không thể bỏ qua.

1. Cơm Dừa

Ở xứ dừa Bến Tre, cơm dừa là một món ăn độc đáo, mang nét dân dã, bình dị nhưng lại đậm chất quê. Để có được cơm dừa ngon, người dân Bến Tre tận dụng trái dừa xiêm tươi, sử dụng loại gạo trắng Hậu Giang tinh khiết. Cơm dừa khi chín có vị thơm và ngọt ngào, màu sắc độc đáo, hấp dẫn.

Cơm Dừa Ảnh minh họa

2. Đuông Dừa

Đuông dừa là một món ăn dân dã và rất dinh dưỡng của ẩm thực Bến Tre. Để làm món này, người dân Bến Tre tìm những con đuông dừa trong các cây dừa và chọn những con đuông dừa mập ú, béo tròn. Đuông dừa có thể chế biến thành nhiều món ngon như lăn chiên bột, nướng, hấp hay nấu canh chua.

Đuông Dừa Ảnh minh họa

3. Canh Chua Cá Linh Bông So Đũa

Canh chua cá linh bông so đũa là một món ăn nổi tiếng của Bến Tre. Cá linh được chế biến thành nhiều món ngon như cá linh kho mắm, cá linh kho mặn hay cá linh chiên giòn, nhưng canh chua cá linh bông so đũa là một món độc đáo và hấp dẫn nhất.

Canh Chua Cá Linh Bông So Đũa Ảnh minh họa

4. Bánh Xèo Ốc Gạo

Bánh xèo ốc gạo là món ăn đặc trưng của Bến Tre. Nhờ có nguồn ốc gạo dồi dào, người dân đã sử dụng thịt ốc trắng đục và béo thơm làm nhân bánh xèo thay cho tôm thịt. Món bánh xèo này có hương vị đặc trưng và hấp dẫn.

Bánh Xèo Ốc Gạo Ảnh minh họa

5. Cá Bống Kho Nước Dừa

Cá bống kho nước dừa là một món ăn đậm đà hương vị miền quê sông nước của Bến Tre. Cá bống có nhiều loại, nhưng cá bống trứng là loại thường được chọn để kho nước dừa. Món này thường được ăn kèm với rau sống và chén cơm gạo mới.

Cá Bống Kho Nước Dừa Ảnh minh họa

6. Lẩu Mắm

Lẩu mắm là một món đặc sản của miền Tây. Món ăn này mang hương vị đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của miền Tây. Du khách khi đến Bến Tre không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món lẩu mắm trứ danh. Lẩu mắm được chế biến từ nhiều loại thực phẩm như tôm, cá, lươn và rất nhiều loại rau xanh, là một món ăn phổ biến cho gia đình và bạn bè.

Lẩu Mắm Ảnh minh họa

7. Gỏi Củ Hũ Dừa Tôm Thịt

Gỏi củ hũ dừa tôm thịt là món ăn đặc trưng của xứ Dừa, là tinh hoa ẩm thực của Bến Tre. Món ăn này vừa bình dị vừa cao sang, được chế biến từ củ hũ dừa tươi màu trắng muốt, tôm và thịt. Gỏi củ hũ dừa thường xuất hiện trong các bữa tiệc như đám cưới, đám giỗ hay đám thôi nôi.

Gỏi Củ Hũ Dừa Tôm Thịt Ảnh minh họa

8. Dừa Sáp

Dừa sáp là một trong những đặc sản lạ, quý hiếm và có giá trị cao của Bến Tre. Loại dừa này có vỏ sáp dày và ruột sền sệt, mang đến những lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời. Dừa sáp có thể chế biến thành nhiều món ngon như dừa sáp dầm đá, sữa dừa hay ăn tươi.

Dừa Sáp Ảnh minh họa

Đây chỉ là một số món ngon nổi tiếng của Bến Tre. Khi đến với đất này, hãy thưởng thức và khám phá thêm nhiều món ăn đặc sản khác. Bến Tre chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng với ẩm thực đa dạng và hấp dẫn của nơi này.

1