Xem thêm

15 địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột đẹp quên lối về

CEO Hương Diana
Du lịch Buôn Ma Thuột vốn nổi tiếng với những nếp nhà rông, những vườn cà phê cùng điệu múa cồng chiêng hoang dã. Tuy nhiên, ít ai để ý rằng Buôn Ma Thuột còn...

Du lịch Buôn Ma Thuột vốn nổi tiếng với những nếp nhà rông, những vườn cà phê cùng điệu múa cồng chiêng hoang dã. Tuy nhiên, ít ai để ý rằng Buôn Ma Thuột còn là một điểm đến du lịch lý tưởng, gần gũi với thiên nhiên hoang sơ, chưa bị tác động nhiều bởi con người. Hãy cùng khám phá các địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột mà bạn nhất định phải đến một lần trong đời.

Top địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột

Cụm 3 thác: Dray Sap, Dray Nur, Gia Long

Cụm ba thác này nằm trên sông Serepok, cách thành phố 25km theo quốc lộ 14. Thác Dray Sap được gọi là thác Chồng còn Dray Nur là thác Vợ. Hai con thác này có dòng nước chảy mạnh và lớn, tạo nên cảnh tượng nước tung trắng xóa vô cùng hùng vĩ. Với sự hòa hợp giữa thiên nhiên cây cối xanh tươi và dòng thác hùng vĩ, khu vực này khiến du khách bị cuốn hút bởi sự đẹp đến ngạc nhiên.

Sự hòa hợp giữa thiên nhiên cây cối xanh tươi cùng dòng thác hùng vĩ

Đá voi mẹ

Đá Voi Mẹ nằm ở huyện Lăk, là tảng đá nguyên khối lớn nhất ở Việt Nam, có hình dáng giống một chú voi lớn. Địa điểm này mang nét độc đáo của vùng rừng núi Tây Nguyên.

Tảng đá độc đáo của vùng núi rừng Tảng đá độc đáo của vùng núi rừng

Du lịch Buôn Đôn

Buôn Đôn nổi tiếng với việc cưỡi voi, thu hút du khách bởi cảnh đẹp hoang dã. Ngoài ra, bạn có thể tham quan khu mộ Khunjunop, vườn quốc gia Yok Đôn với đa dạng động thực vật. Bạn cũng có thể thưởng thức đêm lễ hội, uống rượu cần và trải nghiệm lối sống văn hóa dân gian truyền thống.

Khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở Buôn Đôn Khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở Buôn Đôn

Hồ Ea Kao

Hồ Ea Kao là một hồ nhân tạo phục vụ cho công trình thủy lợi và tưới tiêu. Điểm du lịch này mang đậm nét hoang sơ với hệ sinh thái đa dạng gồm nhiều loài cá, tôm nước ngọt và các cây cổ thụ xung quanh. Vào những ngày đầu tháng 6, khi mực nước thấp, bạn có cơ hội thấy những triền cỏ xanh rì, mềm mại vô cùng đẹp.

Khi bình minh ló dạng ở hồ Ea Kao Khi bình minh ló dạng ở hồ Ea Kao

Thác Thủy Tiên

Thác Thủy Tiên, còn được gọi là thác Ba Tầng, có dòng chảy chia thành ba tầng ấn tượng. Mỗi tầng có đặc điểm riêng, từ tầng hẹp đến tầng trải rộng và tầng dưới với mặt hồ rộng và sâu. Cảnh tượng của thác Thủy Tiên với nước trắng xóa chảy xuống tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp và kì vĩ.

Vẻ đẹp của những cô gái Buôn Ma Thuột bên dòng thác Thủy Tiên kì vĩ Vẻ đẹp của những cô gái Buôn Ma Thuột bên dòng thác Thủy Tiên kì vĩ

Cây Kơ nia cổ thụ

Cây Kơ nia là một biểu tượng đặc trưng của vùng rừng Tây Nguyên. Nơi này còn được coi là trú ngụ của các vị thần linh, mang ý nghĩa linh thiêng và thể hiện nét văn hóa truyền thống của địa phương.

Cây kơ nia gắn liền với vùng núi Tây Nguyên Cây kơ nia gắn liền với vùng núi Tây Nguyên

Buôn Ako Dhong

Buôn Ako Dhong nằm ở phía Bắc của TP Buôn Ma Thuột, là nơi được du khách yêu thích để tham quan. Buôn làng này được tiếp nước từ con suối Ea Nhôn, nổi tiếng với sự giàu có và thịnh vượng. Tại đây, bạn có cơ hội xem các điệu múa truyền thống ở nhà dài và trải nghiệm nếp sống của người dân địa phương.

Những nếp nhà sàn xinh xắn ở buôn Ako Dhong Những nếp nhà sàn xinh xắn ở buôn Ako Dhong

Khu du lịch Ko Tam

Khu du lịch Ko Tam cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột chưa tới 8km. Đây là nơi lý tưởng để bạn tìm hiểu văn hóa của người dân tộc Tây Nguyên.

Làng cà phê Trung Nguyên

Tại làng cà phê Trung Nguyên, bạn không chỉ thưởng thức những ly cà phê đậm đà của vùng đất cà phê, mà còn được trải nghiệm không gian xanh tự nhiên.

Địa điểm để thưởng thức những ly cà phê chính gốc Địa điểm để thưởng thức những ly cà phê chính gốc

Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Vườn quốc gia Chư Yang Sin ở khu vực Nam Tây Nguyên có hệ sinh thái đa dạng và phong phú. Phong cảnh ngoạn mục với thảm rừng, sườn dốc, ghềnh, thác đan xen trùng điệp.

Những dòng suối chảy róc rách và âm thanh gió đưa qua kẽ lá sẽ cuốn đi hết âu lo Những dòng suối chảy róc rách và âm thanh gió đưa qua kẽ lá sẽ cuốn đi hết âu lo

Biệt điện Bảo Đại

Biệt điện Bảo Đại, nơi từng là nơi ở và làm việc của vua Bảo Đại, là địa điểm thăm quan lý tưởng. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về văn hóa của các dân tộc Việt Nam thông qua nhiều hiện vật và hình ảnh độc đáo.

Bên ngoài biệt điện còn có rất nhiều cây cổ thụ Bên ngoài biệt điện còn có rất nhiều cây cổ thụ

Bảo tàng Đăk Lăk

Bảo tàng Đăk Lăk nằm trong khuôn viên của Biệt điện Bảo Đại. Với hơn 1000 hiện vật và hình ảnh, bảo tàng tái hiện độc đáo nét đặc trưng và vẻ đẹp của cộng đồng dân tộc.

Bảo tàng cũng mang nét kiến trúc đặc trưng của đồng bào dân tộc Bảo tàng cũng mang nét kiến trúc đặc trưng của đồng bào dân tộc

Nếu bạn muốn tìm kiếm những trải nghiệm du lịch độc đáo và gần gũi với thiên nhiên hoang sơ, hãy ghé qua Buôn Ma Thuột và khám phá những địa điểm đẹp quên lối về.

Nguồn: vntrip.vn

1