15 Món ăn ở Quy Nhơn du khách nhất định phải thử

CEO Hương Diana
Quy Nhơn - thành phố nằm ở miền Trung Việt Nam, nổi tiếng với văn hóa ẩm thực đa dạng và hấp dẫn. Đến với đây, du khách sẽ không thể bỏ qua những món...

Quy Nhơn - thành phố nằm ở miền Trung Việt Nam, nổi tiếng với văn hóa ẩm thực đa dạng và hấp dẫn. Đến với đây, du khách sẽ không thể bỏ qua những món ăn ngon đặc trưng. Từ chả cá thơm ngon, bún thịt nướng, nem nướng Bà Sáu đến mực rim mắm me, bánh ít lá gai, món mắm nhum, nem chợ Huyện, chả tré rơm - mỗi món đều mang hương vị độc đáo của vùng đất Quy Nhơn.

Chả cá Quy Nhơn

Một món ăn đặc sản của Quy Nhơn mà bạn không nên bỏ qua là chả cá Quy Nhơn. Chả cá có thể được chế biến thành chả cá hấp hoặc chả cá chiên, tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Chả cá luôn tươi và mềm, kết hợp với các gia vị đặc trưng, tạo nên hương vị thơm ngon đậm đà. Nếu bạn muốn mua chả cá làm quà, hãy ghé qua cơ sở chả cá Thanh Vân - một thương hiệu nổi tiếng tại Quy Nhơn.

Chả cá Thanh Vân đặc sản Quy Nhơn Chả cá Thanh Vân đặc sản Quy Nhơn

Bún thịt nướng, nem nướng Bà Sáu Quy Nhơn

Bún thịt nướng và nem nướng Bà Sáu là những món ăn đặc sắc và ngon miệng của Quy Nhơn. Được làm từ các nguyên liệu tươi ngon và gia vị đặc trưng, bún thịt nướng và nem nướng Bà Sáu có hương vị độc đáo và thú vị. Quán bún thịt nướng, nem nướng Bà Sáu nằm ở hai địa chỉ khác nhau, bạn có thể lựa chọn tùy ý.

Bún thịt nướng - Nem nướng Bà Sáu Bún thịt nướng - Nem nướng Bà Sáu

Mực rim Quy Nhơn

Món mực rim Quy Nhơn có hương vị đặc trưng và khác biệt so với các món mực rim khác. Vị cay của ớt, tiêu và tỏi hòa quyện trong mùi hương đặc trưng của mực, tạo nên hương vị độc đáo và thú vị. Món ăn này thích hợp để mua về làm quà, và bạn có thể tìm thấy ở phố ăn vặt Quy Nhơn Trần Độc.

Mực rim me Quy Nhơn Mực rim me Quy Nhơn

Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai là một món ăn đặc trưng của Quy Nhơn, được làm từ gạo nếp, đậu xanh, lá gai, dừa tươi, hạt vừng và mè đen. Món ăn này mang hương vị đậm bản sắc vùng miền và có giá cả phải chăng. Bạn có thể tìm mua bánh ít lá gai ở các cơ sở khác nhau, như bánh ít lá gai Thanh Liêm hoặc bánh ít lá gai Bà Dư.

Bánh ít lá gai đặc sản Quy Nhơn Bánh ít lá gai đặc sản Quy Nhơn

Mắm nhum

Mắm nhum là một món ăn đặc sản được rất nhiều người ưa chuộng ở Quy Nhơn. Mắm nhum được làm từ nhum tẩm ướp với muối, tiêu và tỏi, sau đó được phơi ngoài nắng hoặc ngâm trong bếp tro để chín. Mắm nhum có nhiều loại nhum khác nhau, nhưng loại nhum ta được sử dụng làm món mắm này phải là loại ngon. Bạn có thể tìm mua mắm nhum ở xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ.

Mắm Nhum Mắm Nhum

Nem chợ Huyện

Nem chợ Huyện là một món ăn độc đáo của Quy Nhơn. Món nem này có vị giòn của da lợn, vị cay của ớt và vị chua của thịt lên men, kết hợp với tiêu, tỏi và các gia vị khác, tạo nên một hương vị độc đáo và thú vị. Bạn có thể tìm mua nem chợ Huyện tại chợ Huyện Quy Nhơn, nơi có nhiều người làm nem truyền thống.

Nem chợ Huyện đặc sản Quy Nhơn, Bình Định Nem chợ Huyện đặc sản Quy Nhơn, Bình Định

Chả tré rơm

Chả tré rơm là một món ăn đặc sản của Quy Nhơn, được làm từ tai, thịt và mè đen, với hình thức độc đáo và đẹp mắt. Món ăn này có vị thơm thơm, ngon ngon và kết hợp tinh tế với rơm khô. Bạn có thể tìm mua chả tré rơm ở 03D Tăng Bạt Hổ, TP. Quy Nhơn.

Chả tré rơm Quy Nhơn Chả tré rơm Quy Nhơn

Bánh Hỏi cháo lòng

Bánh Hỏi cháo lòng là một món ăn đặc trưng của Quy Nhơn, có hương vị đậm đà và hấp dẫn. Đĩa bánh Hỏi được làm từ sợi bún, thịt heo luộc, dồi, cuống họng và dạ dày heo trần, kết hợp với rau sống, chuối xanh và nước mắm chua ngọt. Bạn có thể thưởng thức bánh Hỏi tại số 22 Phan Bội Châu, Quy Nhơn.

Bánh Hỏi cháo lòng Bánh Hỏi cháo lòng

Bún tôm Châu Trúc

Bún tôm Châu Trúc là một món ăn dân dã và nổi tiếng của Quy Nhơn. Bún tôm Châu Trúc có hương vị tươi ngon, ngọt và thơm, với sợi bún làm từ gạo, tôm tươi và các gia vị. Bạn có thể thưởng thức bún tôm Châu Trúc tại số 43 Trường Chinh, TP. Quy Nhơn.

Bún tôm Châu Trúc Bún tôm Châu Trúc

Cua Huỳnh Đế

Nếu bạn muốn thưởng thức hải sản ở Quy Nhơn, cua huỳnh đế là lựa chọn hoàn hảo. Món cua này có hương vị ngon và độc đáo, vị ngọt của thịt cua làm say mê mọi thực khách. Bạn có thể tìm mua cua huỳnh đế tại Hải sản Hoàng Thao hoặc Nhà Hàng 114.

Cua huỳnh đế đặc sản Quy Nhơn Cua huỳnh đế đặc sản Quy Nhơn

Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy là một món ăn độc đáo và thú vị của Quy Nhơn. Bánh có vị giòn bên ngoài, mềm lên trong với nhân tôm và mầm giá đỗ. Khi ăn, bạn có thể kết hợp với xoài chua, chuối và nước chấm để tăng thêm hương vị. Bạn có thể tìm mua bánh xèo tôm nhảy ở Quán ăn Gia Vỹ.

Bánh xèo tôm nhảy mầm giá Bánh xèo tôm nhảy mầm giá

Bánh Hồng Tam Quan

Bánh Hồng Tam Quan là một món ăn đặc sản của Quy Nhơn, có hương vị thơm ngon và độc đáo. Bánh Hồng Tam Quan có màu trắng tinh, kết hợp với hành tươi và các thành phần khác, tạo nên một hương vị tuyệt vời. Bạn có thể thưởng thức bánh Hồng Tam Quan tại số 53 Trần Phú, TP. Quy Nhơn.

Bánh Hồng Tam Quan đặc sản Quy Nhơn Bánh Hồng Tam Quan đặc sản Quy Nhơn

Hãy thưởng thức những món ăn đặc sản của Quy Nhơn để trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo của vùng đất này.

1