Xem thêm

15 Món Trứng Ngon Lạ Miệng, Tiết Kiệm và Bổ Dưỡng

CEO Hương Diana
Trứng là một nguồn dinh dưỡng giàu chất đạm và nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, trứng cũng là một thành phần linh hoạt trong nấu ăn, dễ dàng kết...

Trứng là một nguồn dinh dưỡng giàu chất đạm và nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, trứng cũng là một thành phần linh hoạt trong nấu ăn, dễ dàng kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác để tạo ra những món ăn độc đáo. Dưới đây là danh sách 15 món trứng ngon, lạ miệng, tiết kiệm và bổ dưỡng mà bạn có thể thử nấu để thay đổi khẩu vị hàng ngày.

1. Trứng Luộc Chiên Rim Mắm

Trứng luộc chiên rim mắm là một món ăn đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng. Đầu tiên, bạn sẽ luộc trứng gà cho đến khi chín tới. Sau đó, chiên trứng với một ít dầu ăn và gia vị, và thêm hành lá để tăng thêm hương vị. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị thơm ngon của hành lá kết hợp với lòng trắng mềm mại và vị mặn, đậm đà từ mắm rim. Món trứng luộc chiên rim mắm này thích hợp khi ăn kèm với cơm.

Trứng Luộc Chiên Rim Mắm Trứng Luộc Chiên Rim Mắm

2. Trứng Bọc Thịt Chiên

Trứng bọc thịt chiên là một món ăn ngon miệng và độc đáo. Bạn sẽ chuẩn bị trứng luộc và thịt lợn băm nhỏ, sau đó kết hợp chúng lại với nhau và chiên trong dầu ăn cho đến khi chín vàng. Khi ăn, bạn sẽ thấy bên ngoài là lớp thịt giòn tan và màu vàng đẹp mắt, bên trong là lòng trắng mềm ngon. Món trứng bọc thịt chiên này thích hợp khi ăn kèm với nước ớt hoặc nước tương.

3. Trứng Chiên Ngô

Trứng chiên ngô là một món ăn vặt thơm ngon. Bạn chỉ cần hấp nhanh hạt ngô và trứng, rồi trộn chúng với nhau và chiên trong dầu ăn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm của ngô và vị bùi bùi của trứng. Món trứng chiên ngô này có thể làm món ăn phụ trong bữa cơm hoặc làm món ăn vặt.

Trứng Chiên Ngô Trứng Chiên Ngô

4. Mì Cuộn Trứng

Mì cuộn trứng là một món ăn độc đáo và ngon miệng. Bạn sẽ cuộn mì tươi hoặc mì trứng khoái theo hình dạng quả trứng cút, sau đó chiên trong dầu ăn cho đến khi vàng giòn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị thơm ngon của mì và lòng trắng mềm mại của trứng. Món mì cuộn trứng này có thể ăn kèm với tương cà hoặc tương ớt.

Mì Cuộn Trứng Mì Cuộn Trứng

5. Trứng Nấu Đậu Phụ

Trứng nấu đậu phụ là một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Bạn sẽ nấu đậu phụ cho mềm, sau đó xào với tỏi và gia vị. Tiếp theo, bạn sẽ đổ trứng vào và xào đều cho đến khi chín và hấp dẫn. Món trứng nấu đậu phụ này có mùi vị thơm ngon của tỏi và gia vị, kết hợp với màu sắc tươi sáng và chất dinh dưỡng của trứng. Tuyệt vời khi ăn kèm với cơm nóng.

Trứng Nấu Đậu Phụ Trứng Nấu Đậu Phụ

6. Trứng Cút Kho Tàu

Trứng cút kho tàu là một món ăn độc đáo và ngon miệng. Bạn sẽ kho trứng cút với nhiều loại gia vị như hương vị Tàu truyền thống như hoa hồi, quế, lá nguyệt quế và thảo quả. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon và đầy đặn của gia vị, cùng với món trứng mềm, ngon và nhưng cân xứng. Món trứng cút kho tàu này thích hợp khi ăn kèm với cơm.

Trứng Cút Kho Tàu Trứng Cút Kho Tàu

7. Trứng Cút Sốt Cà Chua

Trứng cút sốt cà chua là một món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn. Bạn sẽ luộc trứng cút cho đến khi chín, sau đó xào với cà chua và gia vị. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị chua chua, ngọt ngọt của sốt cà chua kết hợp với lòng trắng mềm của trứng. Món trứng cút sốt cà chua này thích hợp khi ăn kèm với cơm nóng.

Trứng Cút Sốt Cà Chua Trứng Cút Sốt Cà Chua

8. Trứng Xào Đậu Bắp

Trứng xào đậu bắp là một món ăn đơn giản và độc đáo. Bạn sẽ xào đậu bắp với trứng và gia vị, cho đến khi chín vàng. Khi ăn, bạn sẽ thấy món ăn có màu sắc tươi sáng từ đậu bắp và mùi vị thơm ngon của trứng. Món trứng xào đậu bắp này thích hợp ăn kèm với cơm.

9. Trứng Chưng Cà Chua

Trứng chưng cà chua là một món ăn ngon miệng và độc đáo. Bạn sẽ trứng chưng với cà chua và gia vị, cho đến khi chín mềm. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị ngon của trứng hòa quyện với vị chua chua của cà chua. Món trứng chưng cà chua này thích hợp khi ăn kèm với cơm.

Trứng Chưng Cà Chua Trứng Chưng Cà Chua

10. Trứng Chiên Ngải Cứu

Trứng chiên ngải cứu là một món ăn đơn giản và ngon miệng. Bạn sẽ chiên trứng với ngải cứu và gia vị, cho đến khi chín vàng. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị thơm ngon của ngải cứu kết hợp với lòng trắng mềm của trứng. Món trứng chiên ngải cứu này thích hợp khi ăn kèm với cơm.

11. Trứng Xào Hẹ

Trứng xào hẹ là một món ăn đơn giản và ngon miệng. Bạn chỉ cần xào hẹ với trứng và gia vị cho đến khi chín. Khi ăn, bạn sẽ thấy món ăn có mùi vị thơm ngon của hẹ kết hợp với lòng trắng mềm của trứng. Món trứng xào hẹ này thích hợp khi ăn kèm với cơm.

12. Trứng Chiên Ngô

Trứng chiên ngô là một món ăn đơn giản và ngon miệng. Bạn chỉ cần xào ngô với trứng và gia vị cho đến khi chín vàng. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị thơm ngon của ngô và lòng trắng mềm của trứng. Món trứng chiên ngô này thích hợp khi ăn kèm với cơm.

13. Trứng Cuộn Chiên

Trứng cuộn chiên là một món ăn đơn giản và ngon miệng. Bạn chỉ cần trộn trứng với gia vị, sau đó chảo và cuộn thành lớp mỏng. Khi ăn, bạn sẽ thấy món ăn có mùi vị thơm ngon của trứng kết hợp với những loại gia vị tùy thích. Món trứng cuộn chiên này thích hợp khi ăn kèm với cơm.

14. Trứng Chưng Cà Chua

Trứng chưng cà chua là một món ăn đơn giản và ngon miệng. Bạn chỉ cần trứng chưng với cà chua và gia vị, cho đến khi chín mềm. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị thơm ngon của trứng hòa quyện với vị chua chua của cà chua. Món trứng chưng cà chua này thích hợp khi ăn kèm với cơm.

Trứng Chưng Cà Chua Trứng Chưng Cà Chua

15. Trứng Xào Hẹ

Trứng xào hẹ là một món ăn đơn giản và ngon miệng. Bạn chỉ cần xào hẹ với trứng và gia vị cho đến khi chín. Khi ăn, bạn sẽ thấy món ăn có mùi vị thơm ngon của hẹ kết hợp với lòng trắng mềm của trứng. Món trứng xào hẹ này thích hợp khi ăn kèm với cơm.

Trứng Xào Hẹ Trứng Xào Hẹ

Đó là 15 món trứng ngon, lạ miệng, tiết kiệm và bổ dưỡng mà bạn có thể thử nấu. Hy vọng rằng bài viết này đã mang lại cho bạn những ý tưởng mới để thay đổi khẩu vị hàng ngày. Hãy thử và tận hưởng những món trứng thú vị!

1