Xem thêm

30 Món Ngon Hà Nội: Tận Hưởng Hương Vị Đặc Sản Thủ Đô

CEO Hương Diana
Hà Nội, thủ đô nghìn năm văn hiến, với sự phong phú và tinh tế của nền ẩm thực. Với hàng chục, thậm chí hàng trăm món ngon đặc trưng, ẩm thực Hà Nội không...

Hà Nội, thủ đô nghìn năm văn hiến, với sự phong phú và tinh tế của nền ẩm thực. Với hàng chục, thậm chí hàng trăm món ngon đặc trưng, ẩm thực Hà Nội không thể không được nhắc đến khi nói đến thủ đô. Nếu bạn có dịp đến Hà Nội, đừng bỏ lỡ những món ăn độc đáo dưới đây.

1. Phở

phở

Phở, biểu tượng và "linh hồn" của ẩm thực thủ đô. Phở Hà Nội được nấu từ nước dùng ninh từ thịt bò và xương trong nhiều giờ. Các quán phở nổi tiếng như phở Thìn Lò Đúc, phở Bát Đàn, phở Sướng,... là điểm đến không thể bỏ qua.

2. Phở Cuốn

phở cuốn Hà Nội

Phở cuốn là một biến thể của bánh phở, có hương vị thanh mát đặc biệt. Bánh phở lớn được cuốn với thịt bò xào và rau sống, kèm theo nước mắm pha. Khu phố Ngũ Xã (Trúc Bạch) là nơi có nhiều quán phở cuốn ngon nhất và là điểm đến lý tưởng để thưởng thức món này.

3. Bún Thang

Để làm một bát bún thang, cần tốn công và công phu. Món này có tới 20 nguyên liệu, với những điểm nhấn như trứng rán thái sợi, lườn gà, giò lụa, tôm, rau răm,...Bún thang đẹp mắt với nhiều màu sắc và hương vị tuyệt vời.

4. Bún Chả

bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội là một trong những món ăn được yêu thích cho bữa trưa hàng ngày. Một số quán bún chả còn bán bún chả kẹp que tre, tạo nên sự độc đáo so với bún chả truyền thống. Hàng Than và ngõ chợ Đồng Xuân là những quán nổi tiếng nhất.

5. Bún Riêu Cua

Bún riêu cua là món sáng "quốc dân" ở thủ đô. Quán ngon nhất để thưởng thức bún riêu cua là Quang Trung và Nguyễn Siêu.

6. Bún Đậu Mắm Tôm

bún đậu mắm tôm hà nội

Trước đây, bún đậu chỉ đơn giản là bún với đậu rán vàng giòn. Tuy nhiên, hiện nay nó đã được cải tiến với thêm thịt luộc, lòng, chả cốm, nem,... Bạn có thể thưởng thức bún đậu với nước mắm chấm hoặc gia vị chanh.

7. Bún Mọc Dọc Mùng

Bún mọc dọc mùng được bán trên các con phố và ngõ nhỏ, có thể ăn vào bất kỳ buổi sáng, trưa hay chiều. Ngoài bún mọc, trong bát còn có sườn, thịt hoặc chân giò.

8. Bún Ốc

Bát bún ốc với ốc to và ốc nhỏ dai, thêm một chút cà chua và đậu rán tạo nên một món ăn đơn giản nhưng đậm đà. Bún ốc có hương vị chua dịu, không làm bạn cảm thấy no bụng như nhiều món bún phở khác.

9. Bún Ngan, Chả Ngan

Bún ngan là một món ăn được nhiều người yêu thích ở thủ đô. Gần đây, chả ngan cũng trở thành "xu hướng". Thịt ngan được tẩm ướp và nướng trên than hoa tạo nên hương vị đậm đà. Ăn kèm với bát canh măng sẽ ngon hơn.

10. Chả Cá

Chả cá, đặc biệt là chả cá Lã Vọng, được khách du lịch quốc tế đánh giá cao. Chả cá ngon nhất khi sử dụng cá lăng và ăn với bún rối, lạc rang, húng lăng và nước mắm. Chả cá thường được phục vụ nóng ngay trong chảo.

11. Bánh Mỳ Sốt Vang

Bánh mỳ sốt vang là món ngon Hà Nội đáng thử vào buổi tối. Với nước sốt vang đậm đà, mềm mịn, đậu mềm vừa phải. Bạn có thể thưởng thức món này tại Cửa Nam hoặc Thái Thịnh.

12. Bánh Cuốn

Bánh cuốn Hà Nội

Bánh cuốn là món ăn sáng đơn giản và ngon miệng. Nhân bánh gồm thịt băm và mộc nhĩ. Nước chấm luôn có chả quế. Bạn có thể thêm ruốc tôm hoặc thịt nướng.

13. Bánh Khúc Hà Nội

Bánh khúc, hay còn gọi là xôi khúc, là xôi nấu với lá rau khúc, bên trong có nhân thịt mỡ đậu xanh. Bánh khúc thường được bán trên phố với câu chuyện rao bình dị "Xôi lạc bánh khúc đây".

14. Bánh Giò

Ít ai nhắc đến bánh giò khi kể về món ngon Hà Nội, nhưng đó quả là một sự thiếu sót. Món bánh giò đơn giản này chỉ được bán ở quán bình dân và giá cả rất phải chăng. Tuy nhiên, đây là một bữa sáng bổ dưỡng và rất ngon vào mùa đông.

15. Bánh Tôm Hồ Tây

Bánh tôm Hồ Tây

Khi đến Hà Nội, đừng quên ghé Hồ Tây để thưởng thức bánh tôm. Tôm ở đây có hương vị tươi ngon đặc biệt. Tôm được bọc trong bột mì, rán vàng trong dầu, thưởng thức kèm theo nước mắm dưa góp.

16. Bánh Đúc Nóng

Bánh đúc nóng dẻo mềm, trộn với nước dùng thịt ngọt nhẹ và thêm chút đậu rán, mộc nhĩ, thịt băm,... Đây là món ăn ấm bụng vào mùa đông. Quán nổi tiếng nhất nằm ở ngõ Lê Ngọc Hân.

17. Cháo Sườn

Bát cháo sườn nóng hổi, thưởng thức cùng quẩy giòn. Cháo sườn ngon nhất có thể tìm thấy ở quán ở ngõ Huyện.

18. Chả Cốm

Nếu không thể đến Hà Nội vào mùa cốm, bạn cũng có thể thưởng thức chả cốm. Chả cốm có thể ăn kèm với cơm hoặc kẹp bánh giò, ăn với bún đậu.

19. Chả Rươi

Chả rươi chỉ có vào mùa tháng 10 hàng năm, không phải lúc nào cũng có cơ hội thưởng thức. Chả rươi ngon thường được bán ở phố cổ như Gia Ngư, Chả Cá, Hàng Bè,...

20. Nộm Bò Khô

Nộm bò khô là món vặt mà chị em phụ nữ thích. Ở những quán nộm, bạn có thể thưởng thức nhiều loại món khác như bánh bột lọc, nem cuốn,...

21. Nem Chua Rán

Nem chua rán là một món ăn Hà Nội ngon nhất khi được thưởng thức tại Hà Nội. Mặc dù được gọi là nem chua nhưng thực tế là nem ngọt được lăn qua bột mì và rán. Đây là món ăn có ở hầu hết các quán ăn vặt ở thủ đô.

22. Nem Chua Nướng

Nem chua nướng là nem chua truyền thống được nướng trên than hoa. Quán nem nướng ở Ấu Triệu, ngay đối diện Nhà Thờ Lớn, rất nổi tiếng và đáng ghé thăm.

23. Tào Phớ

Tào phớ Hà Nội trước đây thường được bán rong, nhưng hiện nay có nhiều quán chỉ bán riêng món này. Tào phớ bây giờ dùng kèm trân châu, thạch và các loại topping khác để tăng thêm hương vị.

24. Hoa Quả Dầm

Hoa quả dầm chỉ là hoa quả cắt nhỏ trộn với sữa đặc và đá bào, nhưng vào mùa hè thì lại thật mát mẻ và bổ dưỡng. Phố Tô Tịch gần Hồ Gươm có nhiều quán bán món này.

25. Sữa Chua

Sữa chua Hà Nội tự làm, có nhiều hương vị khác nhau, dù đã tồn tại từ lâu nhưng vẫn là món ăn vặt được ưa thích với giá cả hợp lý.

26. Caramen

Bánh flan caramen

Caramen truyền thống và nhà làm đều hấp dẫn. Caramen ở các quán Hà Nội đã được biến tấu với trân châu, thạch, dừa, hoa quả,... Quán nổi tiếng nhất là ở dốc Hàng Than.

27. Cốm Hà Nội

Cốm Hà Nội

Cốm là biểu tượng của mùa thu Hà Nội. Vào tháng 9, tháng 10, những gánh hàng cốm hiện diện trên khắp phố phường.

28. Ô Mai

Ô mai hiện có nhiều lựa chọn, được làm từ nhiều loại quả khác nhau. Ô mai Hàng Đường là một món đặc sản mà nhiều người mua làm quà khi du lịch thủ đô.

29. Trà Chanh

Trà chanh Hà Nội

Trà chanh và trà đá dọc vỉa hè là những thức uống không thể bỏ qua ở Hà Nội. Cùng bạn bè thưởng thức trà chanh và trò chuyện bên Hồ Gươm là một trải nghiệm thú vị không thể quên.

30. Chè Lutulata

Không thể không khen món ngon Hà Nội này. Chè lutulata là chè hoa quả thơm mát và giải nhiệt vào buổi tối.

31. Bánh Rán Bi Ô Quan Chưởng

Bánh rán bi có thể tìm thấy ở nhiều nơi, nhưng quán bánh Ô Quan Chưởng nổi tiếng từ nhiều chục năm nay. Mua vài chục bánh để thưởng thức khi dạo phố cổ là một trải nghiệm tuyệt vời.

Có quá nhiều món ngon Hà Nội để bạn khám phá khi đến thủ đô. Ẩm thực Hà Nội rất phong phú và đảm bảo bạn không bao giờ cảm thấy đói bụng!

ĐI CHỢ NGAY - NHẬN NHIỀU VOUCHER ƯU ĐÃI

Xem thêm bài viết liên quan:

  • Khám phá 20++ món ngon miền Tây hấp dẫn lấy lòng mọi du khách
  • 24 món ngon dễ làm tại nhà: món Âu, món Trung, món Hàn, món Nhật
1