Xem thêm

6 công thức đồ uống healthy giúp nàng giữ dáng đón hè

CEO Hương Diana
Mùa hè đã tới và bạn đang chuẩn bị cho kỳ nghỉ để tận hưởng cuộc sống. Tuy nhiên, cân nặng luôn là một vấn đề khiến bạn lo lắng và không thể tận hưởng...

Mùa hè đã tới và bạn đang chuẩn bị cho kỳ nghỉ để tận hưởng cuộc sống. Tuy nhiên, cân nặng luôn là một vấn đề khiến bạn lo lắng và không thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui. Đừng lo, hãy cùng SAMNEC khám phá 6 công thức đồ uống healthy giúp bạn giữ dáng và tự tin đón hè nhé.

1. Detox chanh và dưa leo

Chanh và dưa leo là hai nguyên liệu rất rẻ tiền nhưng lại có khả năng giúp giảm cân và loại bỏ độc tố hiệu quả. Chanh giàu vitamin C và khoáng chất giúp tăng sức đề kháng, trong khi dưa leo giàu chất xơ và nước giúp sáng da và no lâu hơn.

Detox chanh và dưa leo Detox chanh và dưa leo

Để làm loại đồ uống này rất đơn giản, bạn chỉ cần một chiếc máy ép, dưa chuột, chanh và một ít gừng là đã có một thức uống cực kỳ chất lượng cho mùa hè này rồi.

Chuẩn bị

  • 1 quả dưa chuột
  • 2 quả chanh
  • 1 thìa cafe gừng đã băm nhuyễn

Cách làm Bước 1: Dùng máy ép ép lấy nước cốt của dưa chuột và chanh, đổ ra cốc. Bước 2: Cho 1 thìa gừng băm nhỏ vào cốc và khuấy đều, có thể sử dụng thêm lá bạc hà để tăng hương vị cho đồ uống. Thức uống này sẽ ngon hơn khi lạnh, bạn có thể để trong tủ lạnh khoảng 30 phút đến 1 tiếng để tăng hương vị cho thức uống mùa hè này.

Lưu ý: Hương vị của đồ uống này khá dễ uống, tuy nhiên do có chanh nên hàm lượng axit khá cao. Bạn nên ăn trước khi sử dụng để có thể bảo vệ dạ dày của mình.

2. Sinh tố bơ và sữa chua

Bơ là loại quả có vẻ ngoài sẽ khiến bạn nghĩ rằng nó dễ gây béo. Nhưng thực tế, quả bơ có nhiều axit béo tốt và lượng chất xơ không hòa tan rất lớn, chiếm đến 70%. Chế độ ăn nhiều bơ giúp tăng cholesterol tốt và chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống viêm và mang lại vẻ tươi tắn rạng rỡ cho bạn. Kết hợp bơ với sữa chua - thực phẩm giúp tiêu hóa tốt sẽ giúp bạn không chỉ giữ dáng mà còn có làn da bừng sức sống.

Sinh tố từ chuối và sữa tươi không đường Sinh tố từ chuối và sữa tươi không đường

Chuẩn bị

  • 80g bơ chín
  • 50g sữa chua ít đường
  • 120g đá xay

Cách làm Bước 1: Bơ bạn hãy chọn những quả chín tự nhiên. Lưu ý độ chín mềm vừa phải, không nên chọn quả chín nát sẽ không giữ được chất dinh dưỡng. Bạn bóc vỏ, bỏ hạt và cắt phần thịt quả thành từng miếng nhỏ. Bước 2: Cho bơ, sữa chua và đá xay vào máy xay sinh tố và xay đều. Bước 3: Bạn có thể sử dụng luôn hoặc để trong ngăn mát của tủ lạnh để dùng dần.

3. Nước ép cần tây

Cần tây là một thực phẩm được nhiều nghệ sĩ và người mẫu sử dụng trong quá trình giảm cân và giữ dáng. Nước ép cần tây giúp làm đẹp da từ bên trong, đào thải độc tố và thúc đẩy quá trình giảm cân. Đây có thể nói là một vũ khí bí mật để bạn giảm cân nhanh chóng và an toàn.

Nước ép cần tây Nước ép cần tây

Chuẩn bị

  • 1 cây cần tây tầm trung
  • 1 miếng gừng
  • 1 quả dưa chuột
  • ½ quả chanh

Cách làm Bước 1: Rửa sạch tất cả các nguyên liệu sau đó thái thành các miếng nhỏ. Bước 2: Sử dụng máy ép chậm để ép tối đa nước cũng như chất dinh dưỡng từ cần tây và các thành phần khác. Với máy ép chậm, bạn sẽ loại bỏ được tối đa bã cần tây và các tạp chất để thức uống thêm phần thơm ngon.

4. Sữa hạnh nhân

Hạnh nhân được coi là một loại hạt cực kỳ giàu chất dinh dưỡng như canxi, protein, vitamin D,... Ngoài ra, hạnh nhân còn là loại hạt ít calo giúp giảm cân tốt.

Sữa hạnh nhân Sữa hạnh nhân

Với hương vị thơm ngon và dễ uống, sữa hạnh nhân phù hợp với cả trẻ em và người lớn. Bạn có thể làm đồ uống này cho những người thân trong gia đình của bạn.

Chuẩn bị

  • 200g hạt hạnh nhân
  • 1 lít nước
  • 30g đường

Cách làm Bước 1: Ngâm hạnh nhân trong nước khoảng 4-6 giờ. Sau khoảng thời gian ngâm, để ráo hạnh nhân và rửa lại bằng nước sạch. Bước 2: Chuẩn bị 1 máy xay sinh tố, cho hết số hạnh nhân đã để ráo vào máy xay cùng với 1000ml nước lọc. Tiến hành xay nhuyễn trong khoảng 1-2 phút. Bước 3: Chuẩn bị 1 nồi để nấu sữa, lót 1 vải lọc mỏng lên trên nồi trước sau đó cho hết phần sữa vừa xay vào lược qua túi lọc. Lược bỏ phần bã hạt, đặt nồi lên bếp và đun trên lửa vừa, vừa đun vừa khuấy nhẹ tay. Nấu trong khoảng 15 phút thì cho 30g đường vào sữa, tiếp tục khuấy đến khi đường tan hẳn thì tắt bếp.

5. Nước ép cà rốt

Cà rốt là một loại củ quen thuộc với mọi nhà. Thực phẩm này có giá trị dinh dưỡng cao và giúp giảm cân hiệu quả.

Nước ép cà rốt Nước ép cà rốt

Chuẩn bị

  • 1-2 củ cà rốt
  • ½ thìa cafe muối

Cách làm Bước 1: Rửa sạch cà rốt với nước và cắt nhỏ để ép. Bước 2: Cho cà rốt đã thái nhỏ vào máy ép chậm để ép nước và lọc cặn cà rốt còn thừa. Bước 3: Thêm ½ thìa cafe muối vào nước ép cà rốt và thưởng thức. Nước ép có thể được bảo quản trong tủ lạnh lên tới 48h nếu sử dụng máy ép chậm, hoặc 24h nếu sử dụng máy xay sinh tố.

6. Sinh tố yến mạch chuối

Chuối và yến mạch là hai loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả và tạo cảm giác no lâu.

Sinh tố yến mạch chuối Sinh tố yến mạch chuối

Chuẩn bị

  • ½ cup yến mạch ăn liền
  • Sữa tươi
  • 1 quả chuối chín
  • 1 thìa mật ong
  • Đá viên

Cách làm Bước 1: Ngâm yến mạch vào sữa khoảng 5-10 phút để yến mạch nở ra. Bước 2: Thái lát chuối mỏng và cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố rồi xay đến khi thật mịn. Bước 3: Đổ ra cốc và thưởng thức ngay.

Sử dụng yến mạch với khẩu phần hợp lý sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình đốt cháy mỡ và hỗ trợ làn da khỏe mạnh. Sự kết hợp yến mạch và chuối sẽ làm nên một món sinh tố bổ dưỡng đồng thời cho bạn một vóc dáng thon gọn.

Hy vọng với 6 công thức đồ uống healthy này, bạn có thể tự pha cho mình các thức uống phù hợp để giảm cân hiệu quả trong mùa hè này.

1