Xem thêm

8 Món ăn đặc sản Hà Nội khiến người nước ngoài mê mẩn

CEO Hương Diana
Hà Nội - thủ đô của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với kiến trúc cổ đại và phong cảnh đẹp mê hồn mà còn là điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thích...

Hà Nội - thủ đô của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với kiến trúc cổ đại và phong cảnh đẹp mê hồn mà còn là điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thích ẩm thực. Với các món ăn đặc sản độc đáo mang trong mình hương vị văn hóa Việt Nam, Hà Nội đã chiếm trọn trái tim của du khách quốc tế. CNN, tạp chí National Geographic và nhiều tạp chí nổi tiếng khác đã vinh danh 8 món ăn đặc sản Hà Nội này. Hãy cùng khám phá những món ăn ngon này nhé!

1. Phở Hà Nội - Đặc sản nổi tiếng trên toàn thế giới

Phở Hà Nội, món ăn truyền thống đã lọt vào danh sách "50 món ăn ngon nhất thế giới" của CNN. Với hương vị đặc trưng, từ bún mát mẻ, nước dùng ngọt ngào đến thịt thơm ngon, phở Hà Nội đã chinh phục lòng của nhiều du khách quốc tế.

Phở Hà Nội

Caption: Phở Hà Nội - món ăn ngon nổi tiếng trên toàn thế giới.

2. Bún chả Hà Nội - Món ngon đã được tổng thống Mỹ Obama thử

Bún chả Hà Nội được bình chọn là món ăn ngon nhất mùa hè năm 2012 trên CNN và nằm trong danh sách "10 món ngon đường phố tuyệt vời nhất" của tạp chí National Geographic. Đặc biệt, tổng thống Mỹ Obama và đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đã có một buổi ăn tại quán bún chả Hương Liên, để lại ấn tượng đặc biệt cho món ăn này.

Bún chả Hà Nội

Caption: Bún chả Hà Nội - món ăn đã được tổng thống Mỹ Obama thử.

3. Cà phê trứng Giảng - Một thức uống độc đáo từ Hà Nội

Cà phê trứng Giảng được giới thiệu trong một video của CNN, để cho du khách quốc tế khám phá vị ngon độc đáo của cà phê Việt Nam. Với sự kết hợp hài hòa giữa lòng đỏ trứng gà, cà phê, sữa và đường, cà phê trứng Giảng mang đến vị ngọt, béo, ngậy, đắng cực kỳ đặc biệt.

Cà phê trứng Giảng

Caption: Cà phê trứng Giảng - một loại cà phê độc đáo từ Hà Nội.

4. Bánh mì Hà Nội - Món ngon được vinh danh trên quốc tế

Bánh mì Việt Nam đã đứng đầu danh sách "12 món ăn đường phố" trên tạp chí du lịch Conde’ Nast Traveler. Bánh mì Hà Nội, bánh mì Sài Gòn và bánh mì Hội An đều thu hút sự chú ý của du khách trong và ngoài nước.

Bánh mì Hà Nội

Caption: Bánh mì Hà Nội - món ngon được vinh danh trên quốc tế.

5. Chả cá Lã Vọng - Món ngon từ Hà Nội truyền cảm hứng

Chả cá Lã Vọng đã thu hút sự chú ý của CNN thông qua một video tôn vinh quán chả cá Lã Vọng. Chả cá Lã Vọng có cách làm đơn giản với cá thái miếng, rán trong chảo mỡ và ăn kèm bún, rau thơm, lạc rang và mắm tôm ngon tuyệt.

Chả cá Lã Vọng

Caption: Chả cá Lã Vọng - món ngon từ Hà Nội truyền cảm hứng.

6. Bánh tôm Hồ Tây - Món ngon mang văn hóa Hà Nội

Bánh tôm Hồ Tây đã xuất hiện trên chương trình Destination của CNN nhờ hương vị ngon và tính văn hóa đặc biệt. Với lớp vỏ bột giòn tan và hương vị ngọt của tôm, bánh tôm Hồ Tây mang trong mình nét văn hiến lâu đời của thủ đô Hà Nội.

Bánh tôm Hồ Tây

Caption: Bánh tôm Hồ Tây - món ngon mang văn hóa từ Hà Nội.

7. Bún riêu cua Hà Nội - Món ăn hấp dẫn nhất châu Á

Bún riêu cua đã được CNN bình chọn là một trong những món ăn hấp dẫn nhất châu Á năm 2012. Với nước dùng đậm đà từ riêu cua và sự kết hợp với rau thơm, bún riêu cua Hà Nội mang đến hương vị độc đáo và cuốn hút.

Bún riêu cua Hà Nội

Caption: Bún riêu cua Hà Nội - món ăn hấp dẫn nhất châu Á.

8. Chả rươi Hà Nội - Món ngon yêu thích vào mùa đông

Chả rươi là một món ăn đặc sản Hà Nội được yêu thích vào mùa đông. Với nguyên liệu độc đáo và tươi ngon, chả rươi không chỉ là một món ngon mà còn làm tăng thêm hạnh phúc cho những gia đình.

Chả rươi Hà Nội

Caption: Chả rươi Hà Nội - món ngon yêu thích vào mùa đông.

Nếu bạn có dịp đến Hà Nội, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng này. Hãy tham khảo danh sách quán ăn trên PasGo và khám phá ẩm thực Hà Nội thôi nào!

1