Xem thêm

Ẩm thực Phú Yên: Khám phá vị ngon không thể bỏ qua

CEO Hương Diana
Phú Yên, một vùng đất xinh đẹp nằm ở miền Trung Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với biển xanh và cát trắng mà còn với hương vị ẩm thực độc đáo. Nếu bạn đang...

Phú Yên, một vùng đất xinh đẹp nằm ở miền Trung Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với biển xanh và cát trắng mà còn với hương vị ẩm thực độc đáo. Nếu bạn đang lên kế hoạch đến Phú Yên, hãy không quên thưởng thức những món ăn đặc sản tuyệt vời này.

Mắt cá ngừ đại dương - Món ngon độc đáo

Chỉ khi ghé thăm Phú Yên, bạn mới có cơ hội thưởng thức món mắt cá ngừ đại dương, một món ăn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Mắt cá ngừ được chế biến với sự tinh tế, tẩm ướp gia vị và nấu chín trong một cái bát nhỏ. Hương vị của mắt cá ngừ hòa quyện với các vị thuốc bắc như táo tàu, kỷ tử và được hầm cùng với ít rau củ. Với mức giá chỉ từ 40.000 - 50.000 đồng, bạn đã có ngay một bát cá ngừ thơm ngon béo ngậy.

ĂN GÌ Ở PHÚ YÊN? TOP 17 MÓN NGON Ở PHÚ YÊN PHẢI THỬ Hình ảnh: ĂN GÌ Ở PHÚ YÊN? TOP 17 MÓN NGON Ở PHÚ YÊN PHẢI THỬ

Cơm gà Phú Yên - Hương vị đậm đà

Không thể bỏ qua món Cơm gà Phú Yên khi đến nơi đây. Cơm được nấu từ nước luộc gà thêm chút nghệ xay giúp cơm có màu vàng đẹp mắt. Cơm dẻo thơm kèm với thịt gà dai ngon, rau răm và dưa góp mang lại cảm giác dễ ăn mà không ngán. Đặc biệt, nếu ăn kèm với nước súp, hương vị cơm gà sẽ thêm phần đậm đà. Với chỉ từ 25.000 - 30.000 đồng, bạn đã có ngay một dĩa cơm gà ngon lành.

ĂN GÌ Ở PHÚ YÊN? TOP 17 MÓN NGON Ở PHÚ YÊN PHẢI THỬ Hình ảnh: ĂN GÌ Ở PHÚ YÊN? TOP 17 MÓN NGON Ở PHÚ YÊN PHẢI THỬ

Bún mực đặc sản Tuy Hòa - Ăn là nghiền

Bún mực Tuy Hòa không sử dụng mực lá như những món bún mực khác mà thay vào đó là mực cơm nhỏ, ngọt thịt và không quá dai khi ăn. Bún mực được nấu chua với dứa và cà chua, ăn kèm với rau sống và giá sống, tạo nên một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngày se se lạnh.

ĂN GÌ Ở PHÚ YÊN? TOP 17 MÓN NGON Ở PHÚ YÊN PHẢI THỬ Hình ảnh: ĂN GÌ Ở PHÚ YÊN? TOP 17 MÓN NGON Ở PHÚ YÊN PHẢI THỬ

Cháo hàu - Món ấm lòng

Trong các món chế biến từ hàu, cháo hàu là món ăn phổ biến nhất ở Phú Yên. Tô cháo hàu đặc biệt với nhiều hàu, 2 quả trứng gà ta béo ngậy, chút hành băm và vài miếng gừng. Khi thưởng thức, bạn có thể trộn đều và bắt đầu thưởng thức món cháo thơm ngon này.

ĂN GÌ Ở PHÚ YÊN? TOP 17 MÓN NGON Ở PHÚ YÊN PHẢI THỬ Hình ảnh: ĂN GÌ Ở PHÚ YÊN? TOP 17 MÓN NGON Ở PHÚ YÊN PHẢI THỬ

Bánh canh hẹ - Sự kết hợp độc đáo

Mặc dù là một món ăn bình dị nhưng bánh canh hẹ vẫn thu hút rất nhiều du khách bởi hương vị độc đáo. Bánh canh được làm từ bột gạo, dẻo mềm mà không bị dai hay bở. Nguyên liệu chính của món ăn này gồm chả cá, thịt, trứng cút và bánh canh. Chỉ với 20.000 - 25.000 đồng, bạn đã có ngay một tô bánh canh thơm ngon vừa thổi vừa ăn.

ĂN GÌ Ở PHÚ YÊN? TOP 17 MÓN NGON Ở PHÚ YÊN PHẢI THỬ Hình ảnh: ĂN GÌ Ở PHÚ YÊN? TOP 17 MÓN NGON Ở PHÚ YÊN PHẢI THỬ

Bánh hỏi lòng heo - Món ngon truyền thống

Bánh hỏi Phú Yên có hương thơm ngọt của nhân chà bông và mỡ hành, kèm theo nước chấm chua ngọt đặc trưng. Mỗi chiếc bánh được đặt gọn gàng trong một chén nhỏ xinh, tạo nên sự hấp dẫn khi thưởng thức.

Bánh xèo hải sản - Ăn vặt nổi tiếng

Bánh xèo là món ăn vặt phổ biến ở Tuy Hoà. Nhân làm bánh xèo đa dạng với các loại hải sản tươi ngon như tôm, mực và thịt... Bánh xèo vàng giòn kèm với rau sống hay bánh tráng, chấm thêm nước mắm chua ngọt đặc trưng, kích thích vị giác.

Bánh bèo chén - Đặc sản hấp dẫn

Bánh bèo Phú Yên có hương thơm ngọt của nhân chà bông và mỡ hành, kèm theo nước chấm chua ngọt đặc trưng. Mỗi chiếc bánh được đặt gọn gàng trong một chén nhỏ xinh, tạo nên sự hấp dẫn khi thưởng thức.

Sò huyết đầm Ô Loan - Hương vị biển cả

Đầm Ô Loan không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên mà còn với những món hải sản tươi sống độc đáo. Trong đó, sò huyết là một món không thể bỏ qua. Sò huyết tươi ngon được chế biến thành nhiều món, từ hấp, nướng mỡ hành cho đến sốt me... Hương vị độc đáo của sò huyết này khiến bạn không thể cưỡng lại.

Dê Chóp Chài - Hương vị đặc biệt

Thịt dê núi Chóp Chài là một món đặc sản của Phú Yên nổi tiếng. Được chế biến thành nhiều món khác nhau như dê hấp cuốn lá mơ, nướng lá lốt hay cổ dê nấu bia đặc biệt... Hương vị độc đáo của dê núi Chóp Chài sẽ gợi nhớ và khó quên.

Gỏi cá mai - Hương vị độc đáo

Gỏi cá mai là món ngon tiếp theo bạn nên thử khi đến Phú Yên. Hương vị độc đáo của gỏi cá mai chua chua ngọt ngọt kết hợp với bánh tráng và chấm nước mắm sẽ tạo nên những trải nghiệm thú vị.

Chả dông - Món ăn độc đáo

Chả dông là món ăn độc đáo của Phú Yên. Thịt dông được băm nhuyễn và trộn đều với các loại gia vị, thêm một ít nấm mèo và bách thảo đã cắt nhỏ, sau đó cuốn lại thành cuốn. Chả dông sau khi chiên thì có thể ăn kèm với bánh tráng, rau sống và chấm cùng với nước mắm chua ngọt.

Bắp nướng mắm nêm - Hương vị đặc trưng

Bắp nướng Phú Yên vẫn giữ được nét đặc trưng của mình. Bắp nướng được ăn kèm với mỡ hành và mắm nêm. Hương thơm ngào ngạt của bắp nướng khi chín cùng với vị thơm lừng của mắm nêm và bùi bùi của mỡ hành tạo nên một trải nghiệm thú vị.

Cháo vịt - Món ngon độc đáo

Cháo vịt được nấu chín mềm thêm chút hành phi thơm ngậy. Thịt vịt luộc được chặt nhỏ, chấm cùng chén mắm gừng cay. Đã đến Phú Yên thì nhớ thưởng thức món cháo vịt này, đảm bảo bạn sẽ nghiện.

1