Bản đồ ẩm thực Việt Nam với 126 món ăn đặc sản từ 63 Tỉnh/Thành Việt Nam

CEO Hương Diana
Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" đã chính thức khai mạc với sự phối hợp từ Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và Phát...

Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" đã chính thức khai mạc với sự phối hợp từ Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và Phát triển Ẩm thực, Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn, và Nhãn hàng MAGGI (NESTLÉ Việt Nam). Mục tiêu của lễ hội này là tập hợp và giới thiệu đến công chúng những món ngon đặc sắc từ các địa phương trên cả nước, tạo nên một sản phẩm thu hút cho ngành Du lịch Việt Nam. Đồng thời, lễ hội cũng tôn vinh những nghệ nhân và đầu bếp đã đóng góp không ngừng cho nền ẩm thực Việt Nam.

Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt

Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" là một phần của đề án hợp tác "Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt" được thực hiện bởi Nhãn hàng MAGGI và Trung tâm Thông tin du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Trong sự kiện này, Bản đồ Ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2 đã được giới thiệu với tổng cộng 126 món ngon đặc sản từ 63 tỉnh, thành. Đây là kết quả của sự tham gia của hàng trăm đầu bếp, giúp phá kỷ lục thể hiện trên Bản đồ Ẩm thực Việt Nam giai đoạn 1, và nâng tổng số món ăn xác lập kỷ lục lên 189.

Tạo hình Bản đồ Việt Nam bằng những món ăn

Nguồn nguyên liệu phong phú của Việt Nam đã cho ra đời những món ăn đậm chất văn hóa và đặc sắc từ từng vùng miền. Các món đặc sản được chế biến và trình bày trên Bản đồ Ẩm thực Việt Nam theo vị trí của từng địa phương. Với đa dạng của bờ biển, hải đảo, vịnh, đầm, ao, hồ, sông rạch và các nguồn lợi nông, lâm, thủy hải sản, nguyên liệu ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và hấp dẫn về chất lượng. Đây chính là lý do tại sao ẩm thực Việt Nam ngày càng nổi tiếng và hấp dẫn đối với mọi sở thích ẩm thực.

Một số món ngon đặc sản tiêu biểu

Những món ngon - đặc sản tiêu biểu của các tỉnh, thành đã thu hút sự quan tâm của nhiều thực khách trong và ngoài nước. Bánh mì (TP.HCM), Bún chả (Hà Nội), Bún bò Huế (Thừa Thiên Huế) và nhiều món ăn khác như Nem cua bể (TP. Hải Phòng), Lẩu thả (Bình Thuận), Cơm sen (Đồng Tháp) đã tạo nên những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời cho du khách.

Sự thăng hoa của ẩm thực Việt Nam

Sự thăng hoa của ẩm thực Việt Nam được thể hiện thông qua sự đam mê, sáng tạo và tâm huyết của những nghệ nhân và đầu bếp. Những món ăn đặc trưng từ mọi vùng miền đã không ngừng làm phong phú thêm bản sắc văn hóa Việt qua quá trình cần cù và công sức không ngừng. Đến nay, nhiều món ăn đã được đưa đi tham gia các cuộc thi ẩm thực quốc tế và khẳng định đẳng cấp của ẩm thực Việt trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Kết luận

Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" đã thiết lập Kỷ lục Việt Nam bằng việc chế biến và công diễn 126 món ăn, đặc sản đến từ 63 Tỉnh/Thành để tạo hình Bản đồ Việt Nam. Đây là một bước tiến lớn trong việc quảng bá hình ảnh du lịch ẩm thực tại Việt Nam và tự hào của người Việt trong nghệ thuật chế biến ẩm thực. Hãy cùng nhau thưởng thức những món ngon đặc trưng của Việt Nam và khám phá vẻ đẹp của ẩm thực Việt trên thế giới.

Ảnh minh họa Hình ảnh minh họa về đặc sản Việt Nam

1