Xem thêm

Bánh Canh Khô Huế: Món ăn đặc sản đã trở lại!

CEO Hương Diana
Bánh canh khô, hay còn được gọi là mì sợi khô, là một món đặc sản nổi tiếng từ xứ Huế. Với thành phần chính là bột mì và nước, bánh canh được nấu lên...

Bánh canh khô, hay còn được gọi là mì sợi khô, là một món đặc sản nổi tiếng từ xứ Huế. Với thành phần chính là bột mì và nước, bánh canh được nấu lên thành những sợi mì trắng mịn, mềm dai mà không bở. Và rất đáng ngạc nhiên, giá bánh canh khô Huế của chúng tôi chỉ có 65k/kg.

Giới thiệu về bánh canh khô Huế

Nguyên liệu làm bánh canh khô Huế

Bánh canh khô Huế Hình ảnh minh họa: Bánh canh khô Huế

So với những món ăn đặc sản khác của Huế như cơm hến hay mắm tôm, bánh canh khô có sự khiêm tốn hơn về mức độ phổ biến. Tuy nhiên, đó vẫn là một món ăn chiếm được nhiều cảm tình của cả người bản địa lẫn khách du lịch. Với sự đa dạng trong cách chế biến, bạn có thể thưởng thức bánh canh với tôm, chả cua, bò viên hay da lợn... Tuy nhiên, món bánh canh cá lóc vẫn là tuyệt nhất.

Bánh canh khô Huế được làm 100% từ loại bột mỳ được xay, nhào bột và sau đó cắt thành những chiếc mì nhỏ. Sau đó, bánh được nấu cùng với tôm hoặc cua giã nhỏ, thêm gia vị như bột canh, hành, ớt... và thậm chí một chút bột màu để tạo nên một hương vị đậm đà và mùi vị đồng quê.

Bánh canh Huế khi nấu lên mềm và trong chứ không bở. Đặc biệt, một ký bánh canh Huế có thể nấu được 10-12 tô cực lớn. Nhờ quá trình sấy khô, sản phẩm của chúng tôi có thể lưu trữ lâu mà không lo bị ẩm mốc.

Các món ăn ngon từ bánh canh khô Huế

Bánh canh cá lóc

Bánh canh cá lóc Hình ảnh minh họa: Bánh canh cá lóc

Món bánh canh cá lóc của người miền Trung luôn có một vị đặc trưng và hấp dẫn giữa lòng Sài Gòn. Sợi bánh canh của món ăn này không tròn như bánh canh miền Nam mà lại dai hơn. Cá lóc được làm sạch và luộc chín. Miếng cá sau đó được lóc hết xương, rim vàng ươm. Nước dùng ngoài vị ngọt của cá còn có vị thơm của xương ống. Lượng xương ống được giữ ở một mức nhỏ để không làm mất đi hương vị của cá. Bánh canh cá lóc nên thưởng thức khi còn hơi nóng. Bạn có thể thêm một ít ớt bột cay của người miền Trung, một chút tiêu và nước mắm tùy theo khẩu vị của bạn.

Bánh canh cua

Bánh canh cua được làm từ những thành phần quen thuộc như chả cua, tôm, thịt nạc cua, thịt heo, trứng cút và nấm rơm. Nước dùng có vị ngọt đậm đà, mang lại cảm giác thích thú và ngon miệng cho thực khách. Mỗi bát bánh canh cua hiện nay có giá khoảng 30.000 đồng. Khi thưởng thức món này, bạn nên kèm theo quẩy để không cảm thấy ngán và để thêm phần thú vị cho bữa ăn.

Bánh canh chả cá

Đây là một món ăn phổ biến ở các tỉnh Duyên hải miền Trung từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận. Một bát bánh canh thơm phức, có những lát chả chiên vàng ươm trên bề mặt là những điểm chung của món ăn này. Chả cá là nguyên liệu chính, tạo nên hương vị hấp dẫn cho món ăn. Tùy theo địa phương, chả cá có thể được làm từ các loại cá khác nhau như cá cờ, cá thu, cá mối, cá chỉ vàng hay cá nhồng... Khi thưởng thức bát bánh canh này, bạn sẽ cảm nhận sự thơm của hành phi, vị ngọt thanh của nước lèo, chấm lát chả cá vào tương rồi nhấm nhanh vào miệng. Thịt cá mềm, dai, tương ớt cay và hương vị đậm đà sẽ khiến bạn vừa ăn vừa xuýt xoa.

Bánh canh chả cá Hình ảnh minh họa: Bánh canh chả cá

Cửa hàng bán bánh canh khô Huế uy tín

Hiện nay, cửa hàng chân gà Đông Tảo đang cung cấp bánh canh khô chính gốc Huế với giá chỉ 65k/kg.

Quý khách hàng muốn mua bánh canh khô Huế, vui lòng liên hệ:

  • Hotline/Zalo: 0964 346 255 hoặc 0988.999.525
  • Tại Hà Nội: Cửa hàng ở 323 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội (Mở cửa từ 8h00 - 17h30 tất cả các ngày trong tuần) Kho hàng: Phòng 2817 Chung cư số 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội (phục vụ 24/7, vui lòng gọi trước khi đến)
  • Tại Sài Gòn: Kho hàng số 638 Phạm Văn Bạch, P12, Q. Gò Vấp, TP HCM (phục vụ 24/7, vui lòng gọi trước khi đến)

Hãy đến với cửa hàng chúng tôi để thưởng thức hương vị đặc sản Huế tuyệt vời của bánh canh khô!

1