Bật mí sự thật – Lựa chọn thức uống giúp làm mát cơ thể khi nóng trong người

CEO Hương Diana
Thế nào là nóng trong người? Nóng trong người là một thuật ngữ thường được sử dụng trong đông y và y học cổ truyền để chỉ tình trạng cơ thể luôn khó chịu, bứt...

Thế nào là nóng trong người?

Nóng trong người là một thuật ngữ thường được sử dụng trong đông y và y học cổ truyền để chỉ tình trạng cơ thể luôn khó chịu, bứt rứt, người bệnh luôn cảm nhận nhiệt độ trong cơ thể cao nhưng không phải sốt. Tình trạng nóng trong người có thể là do suy giảm chức năng gan khiến việc thải độc và thanh lọc cơ thể không hiệu quả. Chất độc tích tụ trong cơ thể và tích tụ ở da với các dấu hiệu như nổi nhiều mụn nhọt, mề đay, mẩn ngứa. Tình trạng nặng có thể xuất hiện các triệu chứng như nước tiểu vàng, mắt vàng, da vàng, rối loạn tiêu hóa, mất ngủ về đêm.

Nóng trong người nên uống gì?

Để làm mát cơ thể và giải nhiệt, nhiều người lựa chọn các loại nước thanh mát nhằm giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Dưới đây là những loại nước bạn có thể lựa chọn để làm mát cơ thể:

Nước lọc

Đây là biện pháp đơn giản nhất để giải nhiệt và làm mát cơ thể. Nước không chỉ giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể mà còn cung cấp nguồn khoáng chất, vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy cần thiết cho các tế bào, và nuôi dưỡng tế bào. Do đó, hãy duy trì việc bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày, khoảng 2-3 lít nước lọc. nóng trong người nên uống gì Uống đủ 2-3 lít nước lọc mỗi ngày là biện pháp đơn giản nhất để giải nhiệt và làm mát cơ thể.

Nước gạo lứt rang

Nước gạo lứt rang cung cấp nhiều dưỡng chất tuyệt vời như tinh bột, chất đạm, chất xơ, chất béo, vitamin nhóm B, axit, và các khoáng chất như canxi, sắt, magie, kali... Giúp cơ thể đào thải chất dư thừa và độc tố trong cơ thể. Đặc biệt, nước gạo lứt còn có lợi cho người bị tiểu đường, mỡ máu, huyết áp cao, tim mạch, người già có sức đề kháng yếu... Lưu ý: Với những bệnh nhân bị tiểu đường, hãy hỏi bác sĩ về liều lượng gạo lứt phù hợp mỗi ngày.

Trà atiso

Trà atiso chứa nhiều chất chống oxy hóa. Việc uống trà atiso không chỉ giúp tăng cường tiêu hóa mà còn giải độc và làm sạch máu. Nhờ đó, việc loại bỏ các chất độc dư thừa khỏi cơ thể dễ dàng hơn và gan cũng không phải làm việc quá sức. Lưu ý: Nên uống trà atiso với mức độ vừa phải (1-2 ly/ngày) và không nên uống quá nhiều. Uống quá nhiều trà có thể gây rối loạn điện giải, co thắt ruột, và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gan và thận.

Nước rau má

Nước rau má là một thức uống thanh mát mà nhiều người yêu thích trong những ngày hè. Rau má có tính mát, vị đắng và có khả năng thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giải độc gan, làm đẹp da và phòng chống các bệnh lý về tim mạch. *Lưu ý: Rất nhiều người sử dụng rau má thay nước lọc với hy vọng sẽ giúp thanh lọc cơ thể hàng ngày. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều rau má trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến tế bào máu, tế bào gan, thận và tiêu hóa. Do đó, chỉ nên uống 2-3 ly nước rau má trong tuần và không nên uống liên tục trong 1 tháng. nóng trong người nên uống gì Nước rau má là một loại thức uống có khả năng thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Nước khổ qua

Theo Đông y, khổ qua có vị đắng và tính hàn, là một thảo dược giúp giải nhiệt tốt. Các chất chống oxy hóa và vitamin C trong trà khổ qua giúp hạ men gan, giải độc gan và cải thiện tình trạng nổi mẩn đỏ, mụn nhọt do nóng trong người.

Nước bí đao

Nước bí đao cũng là một lựa chọn tuyệt vời để làm mát cơ thể. Theo Đông y, bí đao có tính mát và vị ngọt tự nhiên, giúp thanh nhiệt cơ thể và thích hợp với những người bị nóng trong người. Bạn có thể ép lấy nước cốt từ bí đao hoặc nấu nước uống hàng ngày để cải thiện tình trạng nóng trong người, giảm mụn nhọt và rôm sảy. Tuy nhiên, không nên dùng quá nhiều bí đao nếu bạn gặp vấn đề về tiêu hóa.

Nước nha đam

Nước nha đam pha với đường phèn là một thức uống thú vị giúp thanh lọc và giải nhiệt cơ thể. Bên cạnh việc làm mát cơ thể và giúp giải độc, nước nha đam còn có hiệu quả trong việc trị mụn.

Nước đậu đen

Nếu bạn đang bị nóng trong người, hãy lựa chọn nước đậu đen. Đậu đen chứa lượng khoáng chất vi lượng molypden cao, giúp hỗ trợ khử độc sulfates cho cơ thể.

Nước sắn dây

Nước sắn dây cũng là một loại thức uống thanh nhiệt được nhiều người ưa chuộng. Sắn dây có rất nhiều công dụng khác nhau, từ chữa cảm sốt, nhức đầu, chống lão hóa cho đến giải độc và làm mát cơ thể.

Nước sâm

Trong những ngày nắng nóng, bạn có thể thưởng thức một ly nước sâm để giải khát. Nước sâm không chỉ giúp làm mát mà còn bổ sung nước và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Nước ép bưởi

Bưởi không chỉ có tác dụng làm đẹp da và giữ dáng mà còn giúp giải độc gan và thanh lọc cơ thể nhờ chứa nhiều vitamin C và các hợp chất chống oxy hóa. Ăn 1-2 quả bưởi hoặc uống 2 cốc nước bưởi hằng ngày giúp làm sạch độc tố trong cơ thể hiệu quả.

Nước chanh

Nước chanh giàu vitamin C - một chất chống oxy hóa cần thiết cho cơ thể. Loại nước này được xem là nước uống giúp thanh lọc cơ thể nhờ khả năng chuyển hóa chất độc thành dạng dễ tan trong nước. Từ đó, giúp giảm áp lực cho gan khi thực hiện nhiệm vụ thải lọc. Lưu ý: Chanh có tính axit cao, do đó không nên uống quá nhiều để tránh gây loét dạ dày, đặc biệt là với những người có tiền sử đau dạ dày. nóng trong người nên uống nước gì Nước chanh giàu vitamin C, có tác dụng thanh lọc và làm mát cơ thể.

Râu ngô

Nếu bạn đang cảm thấy nóng trong người, đừng bỏ quên râu ngô. Nước râu ngô có mùi thơm dễ chịu, vị ngọt nhẹ thanh và chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, giúp lợi tiểu, tăng bài tiết mật và làm mát cơ thể.

Sữa gạo

Sữa gạo là một nguồn dồi dào chất xơ và dinh dưỡng không chỉ tốt cho tim mạch, làm đẹp và giảm cân mà còn giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể và loại bỏ cảm giác nóng trong người.

Trà bông cúc

Hoa cúc từ lâu được biết đến là một loại thảo mộc có tính thanh mát. Nếu bạn thường xuyên bị nóng trong người, có thể sử dụng trà bông cúc để cải thiện tình trạng này.

Giải độc, mát gan, thanh lọc cơ thể bằng phương pháp khoa học từ chuyên gia Mỹ

Theo các chuyên gia, việc sử dụng các loại thức uống để làm mát cơ thể chỉ có thể hỗ trợ thanh lọc và giúp cơ thể loại bỏ một lượng độc tố nhất định qua các cơ quan như thận, ruột, phổi, bạch huyết và da. Tuy nhiên, các loại nước trên không thể tác động trực tiếp đến gan - cơ quan thải độc chính của cơ thể. Việc kiểm soát tế bào Kupffer - một đại thực bào nằm ở gan, là mục tiêu mới rất quan trọng trong việc giải độc, chống độc, dự phòng, và điều trị các bệnh lý gan.

Ứng dụng thành tựu công nghệ sinh học phân tử, các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra công thức kết hợp giữa tinh chất Wasabia và S. Marianum có khả năng kiểm soát hiệu quả hoạt động tế bào Kupffer. Nghiên cứu còn cho thấy việc sử dụng Wasabia và S. Marianum sau 6 tuần sẽ giúp kiểm soát tế bào Kupffer, giảm trên 50% các chất gây viêm như TNF-α, TGF-β, Interleukin... Nhờ đó, cải thiện tình trạng nổi mẩn đỏ, mụn nhọt do nóng trong người và hạn chế quá trình viêm, chủ động chống độc cho gan từ bên trong, ngăn ngừa nhiều độc chất tấn công từ bên ngoài.

Sản phẩm Hewel được sản xuất tại Mỹ, là một sự kết hợp của 2 tinh chất Wasabia và S. Marianum, đồng thời tăng cường khả năng chống độc, giải độc cho gan.

Đặc biệt, hoạt chất Isothiocyanates có trong Wasabia kích hoạt yếu tố Nrf2 - Loại protein đặc biệt có tác dụng kích hoạt hệ thống chống oxy hóa và bảo vệ cơ thể lên gấp 3 lần, giúp bảo vệ và tái tạo các tế bào gan hư tổn. Ngoài ra, hoạt chất này còn kích thích mạnh Glutathione-S-transferase (GST) - tăng cường quá trình giải độc gan hiệu quả.

Nghiên cứu gần đây đã cho thấy Wasabia và S. Marianum có thể sử dụng lâu dài mà không gây hại sức khỏe, mang lại hiệu quả bảo vệ gan, giúp gan khỏe mạnh và hỗ trợ phòng ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Thông tin trong bài viết này mong giúp bạn lựa chọn đúng thức uống để làm mát cơ thể và giải nhiệt khi nóng trong người. Hãy nhớ cân nhắc sử dụng các loại nước làm mát cơ thể một cách đúng cách và không lạm dụng. Bên cạnh đó, hãy bổ sung các tinh chất từ thiên nhiên như Wasabia và S. Marianum để kiểm soát hiệu quả tế bào Kupffer, hạn chế quá trình viêm và chủ động chống độc, bảo vệ gan từ bên trong và ngăn ngừa nhiều độc chất tấn công từ bên ngoài, từ đó cải thiện tình trạng nóng trong người hiệu quả.

1