Bình Dương - Nơi Có Đặc Sản Hấp Dẫn Và Đa Dạng

CEO Hương Diana
Bình Dương là một điểm đến không thể bỏ qua với các món ăn đặc sản hấp dẫn và đa dạng mà du khách yêu thích. Đặc sản của Bình Dương đảm bảo mang đến...

Bình Dương là một điểm đến không thể bỏ qua với các món ăn đặc sản hấp dẫn và đa dạng mà du khách yêu thích. Đặc sản của Bình Dương đảm bảo mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn các đặc sản nổi tiếng và nơi thưởng thức chúng.

Đặc Sản Bình Dương - Món Ăn Thơm Ngon, Hấp Dẫn

Bình Dương có một danh sách dài các đặc sản thơm ngon và hấp dẫn. Bạn không thể bỏ qua những món ăn như bánh xèo tôm nhảy, gỏi ngó lục bình trộn tôm thịt, bún riêu lưỡi, gỏi gà măng cụt và bò nướng ngói. Chúng là những món ăn đặc sản độc đáo và khiến du khách nhớ mãi không quên.

1. Bánh Bèo Bì

Bánh bèo bì là món ăn đặc sản Bình Dương có lịch sử hơn 100 năm và được tạo ra bởi cụ Đỗ Thị Kiểng. Bánh bèo của cụ Kiểng có vị ngon khác biệt với bì heo trộn thịt lạc trắng và đậu xanh được phết trên đĩa, kèm theo rau sống và dưa leo. Món bánh bèo bì này có thể chấm với nước chấm chua ngọt và mắm ớt cay xè. Hiện nay, bạn có thể thưởng thức món bánh bèo bì tại một số địa chỉ như Bánh bèo bì Mỹ Liên tại 745, An Thạnh, Thuận An, Bình Dương và Bánh bèo bì Mỹ Liên tại 188A khu phố Thạnh Hòa A, An Thạnh, Thuận An, Bình Dương.

Bánh bèo bì

2. Gỏi Gà Măng Cụt

Gỏi gà măng cụt cũng là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng của Bình Dương. Món này chỉ có sẵn từ tháng 4 đến hết tháng 6. Gà măng cụt được chọn từ những trái măng cụt già, sau đó luộc và trộn với muối tiêu, nước mắm chua ngọt. Khi thưởng thức gỏi gà măng cụt, bạn sẽ cảm nhận được miếng măng cụt chua ngọt và thịt gà bùi bùi lạ miệng. Bạn có thể thưởng thức món gỏi gà măng cụt tại Vườn Măng tại An Thạnh 03, phường Phú Thọ, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Gỏi gà măng cụt

3. Lẩu Bò Nhúng Mắm Ruốc

Lẩu bò nhúng mắm ruốc là món ăn sử dụng mắm ruốc làm nước dùng, kèm theo thịt bò, tóp mỡ, thịt ba chỉ, hành tây và ớt. Mắm ruốc tạo nên hương vị đặc trưng của nước dùng, cùng với hương vị thơm ngon của sả. Bạn có thể thưởng thức món lẩu bò nhúng mắm ruốc tại Quán Tám Còn tại 720 Nguyễn Tri Phương, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Lẩu bò nhúng mắm ruốc

4. Bún Tôm

Bún tôm là món ăn hấp dẫn mà không thể bỏ qua khi đến Bình Dương. Món này có sợi bún dẻo và dai, kèm theo tôm tươi ngon. Nước dùng của bún tôm ngọt vừa phải và hài hòa cùng hành phi. Bạn có thể thưởng thức món bún tôm tại Bún tôm Khang Anh tại số 77 Phan Đình Giót, Phường Chánh Nghĩa, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Bún tôm

5. Bò Nướng Ngói

Bò nướng ngói là món ăn được nướng trên miếng ngói sạch để thịt bò chín thơm lừng. Thịt bò nướng ngói kết hợp tuyệt vời với bánh tráng, rau thơm và nước sốt chuyên biệt. Món này mang đến hương vị đặc trưng từ vị ngọt của bò, vị chát của chuối, vị chua của khế và hương thơm nồng nàn của mắm nêm. Bạn có thể thưởng thức món bò nướng ngói tại Quán Bò nướng ngói tại 1173 Huỳnh Văn Lũy, Phường Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Bò nướng ngói

6. Bánh Khọt

Bánh khọt là món ăn được làm từ bột sắn hoặc bột gạo. Món bánh này có hương vị đặc biệt và được ăn kèm với nước mắm chua ngọt. Bánh khọt chứa tôm giòn vàng đều, cùng với rau sống và ớt. Bạn có thể thưởng thức món bánh khọt tại Bánh Khọt Miền Quê tại 110 Lê Hồng Phong, P. Phú Lợi, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương và Bánh Khọt tại 262 Thích Quảng Đức, P. Phú Cường , Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Bánh khọt

7. Gà Quay Xôi Phồng

Gà quay xôi phồng là món đặc sản nổi tiếng tại Bình Dương. Xôi phồng được làm từ gạo nếp, gà quay được phết mật ong để tạo độ giòn và bắt mắt hơn. Màu vàng nâu của gà kết hợp với màu vàng ruộm của xôi tạo nên hương vị hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức món gà quay xôi phồng tại nhiều nhà hàng ở Bình Dương.

Gà quay xôi phồng

8. Bún Riêu Lưỡi

Bún riêu lưỡi là món ăn nổi tiếng ở Bình Dương. Món này có lưới heo cuộn tròn được chế biến giống như thịt xá xíu. Bún riêu lưỡi có hương vị thơm ngon từ hỗn hợp thịt, xương, lưới, đậu hũ và gia vị đặc biệt. Bạn có thể thưởng thức món bún riêu lưỡi tại 377 Huỳnh Văn Lũy, Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Bún riêu lưỡi

9. Gỏi Ngó Lục Bình Trộn Tôm Thịt

Gỏi ngó lục bình trộn tôm thịt là món ăn kết hợp giữa món gỏi và tôm thịt. Gỏi được làm từ lục bình, rau răm, chanh, đường, ớt và nước mắm. Món này có thể chấm cùng nước mắm chua ngọt. Du khách không nên bỏ qua món gỏi ngó lục bình trộn tôm thịt tại Quán Tân Sa Kê tại Cầu Bà Cô, Xã Tương Bình Hiệp, Thị Xã Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương.

Gỏi ngó lục bình trộn tôm thịt

10. Bánh Xèo Tôm Nhảy

Bánh xèo tôm nhảy là món ăn đặc sản Bình Dương thú vị. Món này có vỏ bánh giòn làm từ bột gạo pha hơi loãng và nhân gồm tôm, củ sắn, giá, thịt heo và hành lá. Khi thưởng thức bánh xèo tôm nhảy, bạn có thể cuốn với bánh tráng, rau sống và chấm với nước mắm chua ngọt. Bánh xèo tôm nhảy có thể thưởng thức tại Bánh Xèo Tôm Nhảy Ba Thi tại 188 GS3, Khu phố tây B, Dĩ An, Bình Dương.

Bánh xèo tôm nhảy

Những Đặc Sản Bình Dương Làm Quà Biếu

Bình Dương không chỉ có các món ăn đặc sản hấp dẫn mà còn có nhiều loại bánh kẹo đặc sản dễ thương. Một số loại bánh kẹo nổi tiếng bao gồm mứt gừng Bình Nhâm. Bạn có thể mua những đặc sản này làm quà biếu cho người thân và bạn bè.

1. Bánh Kẹo Đặc Sản Bình Dương

Bánh kẹo đặc sản Bình Dương là lựa chọn hàng đầu cho những người yêu thích đồ ngọt. Mứt gừng Bình Nhâm là một trong những loại bánh kẹo đặc sản Bình Dương nổi tiếng. Món này có hương vị thơm ngon và độc đáo. Bạn có thể tìm mua món mứt gừng Bình Nhâm tại các cửa hàng.

Mứt gừng Bình Nhâm

Với danh sách các món ăn đặc sản hấp dẫn và đa dạng, Bình Dương sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Hãy thưởng thức những món ăn này và mang về làm quà biếu cho người thân và bạn bè.

1