Xem thêm

"Bỏ túi" ngay 4 quán ăn ngon ở Phước Hải không thể bỏ lỡ

CEO Hương Diana
Biển Phước Hải vẫn luôn là điểm đến mới mẻ trong sổ tay du lịch của nhiều gia đình và phượt thủ. Với bãi biển thơ mộng, hoang sơ tọa lạc dưới chân ngọn núi...

Biển Phước Hải vẫn luôn là điểm đến mới mẻ trong sổ tay du lịch của nhiều gia đình và phượt thủ. Với bãi biển thơ mộng, hoang sơ tọa lạc dưới chân ngọn núi Minh Đạm, Phước Hải không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên hữu tình và tươi mát mà còn nổi tiếng với những món đặc sản thơm ngon. Dưới đây là 4 quán ăn ngon ở Phước Hải mà bạn thực sự nên ghé thăm!

1. Một số thông tin về biển Phước Hải

Phước Hải Phước Hải là một bãi biển tương đối hoang sơ, chưa chịu nhiều tác động của con người. Cảnh quang ở đây vẫn giữ được màu sắc tươi mới của thiên nhiên. Bãi biển này nằm tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phước Hải cách trung tâm "thiên đường du lịch biển" khoảng 16km. Khoảng cách này không quá xa để bạn tổ chức các chuyến du lịch ngắn ngày tại Phước Hải trong thời gian nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu.

Có thể nói, Phước Hải là một điểm đến thú vị và mới lạ cho những ai đam mê du lịch biển. Tại đây, bạn không chỉ được thưởng thức bức tranh sơn thủy hữu tình, mà còn có cơ hội khám phá làng chài nổi tiếng nhất của Vũng Tàu. Đặc sản nổi tiếng nhất tại làng chài Phước Hải là cá khô và nước mắm.

2. Top 4 quán ăn ngon ở Phước Hải

1. Quán Cây Dương

Quán Cây Dương Hải sản là món ăn không thể thiếu trong các chuyến du lịch biển. Là tín đồ của những món hải sản tươi sống, thơm ngon, bạn chắc chắn không thể bỏ qua quán Cây Dương Hồ Tràm. Đây là một trong những quán ăn nổi tiếng nhất tại thành phố biển.

Đến quán Cây Dương, bạn sẽ được thưởng thức đa dạng món ăn từ các loại hải sản khác nhau với nhiều phương thức chế biến, từ nướng, xào, kho đến lẩu. Hương vị thơm ngon đúng chuẩn ẩm thực Hồ Tràm chính là nhân tố khiến quán Cây Dương trở nên thu hút khách du lịch. Đặc biệt, không chỉ thơm ngon, quy trình chế biến món ăn tại quán cũng rất chỉn chu và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Dù tọa lạc tại điểm du lịch nổi tiếng nhưng giá thành của những món ăn ở quán Cây Dương Hồ Tràm vẫn rất bình dân. Vì vậy, du khách có thể an tâm thưởng thức món ngon mà không lo bị "chặt chém".

Bên cạnh những món hải sản tươi ngon với giá cả hấp dẫn, quán Cây Dương còn sở hữu view biển cực kỳ đẹp mắt. Tuy được bài trí khá đơn sơ, bình dị nhưng không gian quán vẫn rất thơ mộng và lãng mạn.

Địa chỉ: Ven biển xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, Vũng Tàu.

2. Quảng trường bãi Sau Vũng Tàu

Quảng trường bãi Sau Vũng Tàu là điểm hội tụ của những quán ăn ngon nhất tại thành phố biển. Tại đây, bạn có thể tìm thấy bất kỳ món ăn nào với các mức giá phù hợp nhất.

Quảng trường bãi Sau Vũng Tàu

Không gian ở khu vực quảng trường Vũng Tàu rất thoáng đãng, mát mẻ, tạo nên cảm giác thoải mái và thư giãn cho những buổi tụ họp, ăn uống và vui chơi. Một số quán ăn khá nổi tiếng với mức giá tầm trung nằm gần quảng trường bãi Sau Vũng Tàu mà bạn nên ghé là:

  • Quán bánh canh ghẹ Ngọc Lâm, nằm tại số 73 Lê Lai, phường 3, Vũng Tàu.
  • Quán bánh xèo miền Trung, nằm tại số 62 Lê Hồng Phong, phường 4, Vũng Tàu.
  • Quán cơm niêu rau Tập Tàng, nằm tại số 5 Trần Hưng Đạo, phường 1, Vũng Tàu.
  • Quán hủ tiếu mực Ông Giá Cali, nằm tại số 113 Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam, Vũng Tàu.

3. Quán lẩu mắm Bàu Trũng

Lẩu mắm là một trong những món ăn đặc trưng mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến thành phố Vũng Tàu. Nếu bạn đang tìm kiếm một quán lẩu mắm Vũng Tàu thơm ngon và chuẩn vị, hãy ghé Bàu Trũng. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức món lẩu mắm đúng điệu miền Đông Nam Bộ.

Lẩu mắm tại đây có hương vị đậm đà và chuẩn vị nhờ chế biến từ mắm tươi nguyên chất. Để nồi lẩu thêm thơm ngon và hấp dẫn, thực khách sẽ được thưởng thức kèm với hải sản tươi sống và rau xanh.

Quán lẩu mắm Bàu Trũng

Bên cạnh lẩu mắm Vũng Tàu, thực đơn tại Bàu Trũng còn rất đa dạng với các món ăn khác như mì xào hải sản, ếch chiên bột, nghêu hấp thái,... Mỗi món ăn đều rất thơm ngon và trọn vị.

Quán Bàu Trũng chính là địa điểm lý tưởng dành cho các buổi tụ họp gia đình và bạn bè vào dịp cuối tuần. Không chỉ được đánh giá cao về hương vị món ăn, Bàu Trũng còn nổi tiếng với giá cả bình dân, nhân viên nhiệt tình và dễ mến.

Địa chỉ: Số 442/3 Bình Giã, thành phố Vũng Tàu.

4. Chè làng chài Phước Hải

Không chỉ nổi tiếng với nghề đánh bắt hải sản và làm khô, làng chài Phước Hải còn thu hút du khách bởi quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp và những quán ăn ngon. Một trong những quán ăn vặt nổi tiếng nhất ở khu vực này có thể kể đến quán chè làng chài Phước Hải.

Chè làng chài Phước Hải

Khác biệt với các món chè ở những khu vực khác, chè làng chài Phước Hải có hương vị rất đặc trưng. Những món chè ở đây thường có vị không quá ngọt nhưng vẫn giữ được độ thanh mát và thơm béo của từng loại chè.

Nằm trong khu vực làng chài, quán chè thừa hưởng không khí mát mẻ, dễ chịu, tạo cảm giác thoải mái cho thực khách. Thực đơn của quán cũng rất đa dạng với các loại chè nóng, lạnh và các loại sinh tố khác nhau.

Địa chỉ: Tỉnh lộ số 44, huyện Đất Đỏ, Vũng Tàu.

Đó là tổng hợp những quán ăn ngon ở Phước Hải mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá Vũng Tàu của mình. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ tìm được địa điểm thưởng thức ẩm thực biển phù hợp với khẩu vị và "túi tiền" của mình. Chúc bạn có một chuyến đi trọn vẹn và đầy đủ bên cạnh người thân và bạn bè nhé!

1