Bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Sydney tự túc

CEO Hương Diana
Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Úc, thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua thành phố Sydney. Với nhiều công trình kiến trúc độc đáo và vô số các địa điểm tham...

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Úc, thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua thành phố Sydney. Với nhiều công trình kiến trúc độc đáo và vô số các địa điểm tham quan hấp dẫn, Sydney luôn là niềm mơ ước của nhiều tín đồ du lịch. Trước khi đặt chân đến thành phố xinh đẹp này, hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Sydney tự túc mà Đất Việt Tour chia sẻ dưới đây.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Sydney

Do có vị trí địa lý khác biệt, Sydney có khí hậu độc đáo. Mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng, khí hậu ở đây khá ôn hòa, mùa đông không quá lạnh, mùa hè thì không quá oi bức. Theo kinh nghiệm du lịch Sydney của nhiều người, thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch là từ tháng 3 - tháng 5, khi là mùa thu của Sydney, thời tiết khá dễ chịu.

Kinh nghiệm du lịch Sydney

Xin visa du lịch Úc

Để du lịch Sydney, bạn cần phải có visa du lịch Úc, thủ tục xin visa Úc không hề dễ dàng đối với người Việt. Bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết và theo yêu cầu để nộp tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực Úc VFS Global tại Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP HCM. Ngoài ra, bạn cần có thư bảo lãnh hoặc chứng minh khả năng tài chính, cung cấp địa chỉ khách sạn, vé máy bay khứ hồi và lịch trình chi tiết của kỳ nghỉ.

Đặt vé máy bay

Từ TP. Hồ Chí Minh hay Hà Nội đều có các chuyến bay thẳng tới Sydney với các hãng hàng không uy tín như Vietnam Airline, Cathay Pacific, Thai Airways,... Đặt vé máy bay càng sớm càng tốt. Bạn có thể tìm hiểu thông tin giá vé, giờ bay trên các trang mạng trực tuyến và thường xuyên có các chương trình ưu đãi.

Đặt phòng khách sạn

Tùy vào khả năng chi trả mà bạn có thể lựa chọn một nơi lưu trú phù hợp. Ở Sydney, có đầy đủ khách sạn từ cao cấp, sang trọng đến bình dân. Giá phòng khách sạn ở đây rơi vào khoảng 500.000 VNĐ - 5.000.000 VNĐ/đêm. Đặt phòng khách sạn sớm để không bị ép giá vào các mùa cao điểm.

Phương tiện di chuyển

Ở Sydney, phương tiện di chuyển rất đa dạng và dễ dàng di chuyển giữa các điểm du lịch. Đi bằng xe đạp hoặc phương tiện công cộng (tàu điện ngầm, xe buýt) sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn và thưởng thức cảnh đẹp xung quanh và các món ăn trên đường phố.

Các địa điểm tham quan nhất định phải đến khi du lịch Sydney

Nhà hát Opera và Cầu cảng Sydney

Khám phá nhà hát Opera là điều không thể thiếu khi đến với Sydney. Đây là biểu tượng đẹp nhất nước Úc, nơi được coi là trung tâm văn hóa của thành phố. Bạn có thể tham quan xung quanh hoặc thưởng thức các chương trình nghệ thuật.

Cầu cảng Sydney cũng là một biểu tượng của thành phố này. Vào ban đêm, cây cầu trở nên lộng lẫy hơn với ánh đèn điện tự động. Đi bộ trên cầu, ngắm nhìn nhà hát Opera và hoàng hôn buông xuống sẽ là trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Sydney này.

Customs House

Customs House là một công trình có nét cổ kính độc đáo với tuổi đời trên 200 năm. Ban đêm, với những bức tranh lung linh đầy màu sắc, Customs House trở thành một biểu tượng cổ kính tại thành phố Sydney.

Vườn bách thảo Hoàng gia

Vườn bách thảo Hoàng gia mang vẻ đẹp yên bình của những con đường lộng gió với các tác phẩm nghệ thuật và khu vườn cây xanh ngát. Đây là một địa điểm tuyệt vời để tận hưởng không khí yên tĩnh.

Bãi biển Manly

Bãi biển Manly sở hữu bãi cát dài, sạch sẽ và nước biển trong xanh. Đây là nơi thu hút nhiều du khách khi du lịch tại Sydney. Hãy ngâm mình trong làn nước tươi mát và tham gia các trò chơi thú vị để có những phút giây tuyệt vời.

Ghế đá của Bà Macquarie

Ghế đá của Bà Macquarie là một di tích lịch sử được nhiều du khách xếp hàng để chụp hình kỷ niệm. Ghế đá này nằm ở Mũi Đất Macquarie, từ đây bạn có thể ngắm nhìn vịnh Sydney và tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời. Chiếc ghế được chế tác từ sa thạch thành một băng ghế với những đường nét tinh tế hiếm thấy.

Du lịch Sydney thì ăn gì?

Ẩm thực Sydney là sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa nhiều nền ẩm thực trên thế giới và mang hương vị đặc trưng của xứ sở chuột túi. Một số món ăn bạn không thể bỏ lỡ khi đến Sydney bao gồm: Hamburger củ dền, Lamington, Pizza hải sản. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực độc đáo tại các khu phố ẩm thực như chợ đêm Chinatown, chợ Brewery Yard,….

Những kinh nghiệm du lịch Sydney tự túc trên đây hy vọng sẽ giúp bạn trong chuyến du lịch sắp tới. Để biết thêm thông tin về các chương trình du lịch Úc - Sydney trọn gói, giá rẻ, hãy liên hệ Đất Việt Tour để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

1