Cách làm đậu phụ chiên xù trong mềm, vỏ ngoài giòn tan

CEO Hương Diana
Thay vì món đậu phụ rán bình thường, hãy thử đổi khẩu vị cho gia đình bạn bằng món đậu hũ chiên xù vừa thơm, giòn mà bên trong vẫn mềm mại dưới đây nha!...

Thay vì món đậu phụ rán bình thường, hãy thử đổi khẩu vị cho gia đình bạn bằng món đậu hũ chiên xù vừa thơm, giòn mà bên trong vẫn mềm mại dưới đây nha!

Một món ăn mới đậu hũ chiên xù

Đậu phụ chiên xù (đậu hũ chiên xù) là món ăn mới chỉ ăn qua một lần sẽ không thể nào quên được vị giòn tan, thơm ngon của lớp vỏ ngoài cùng sự mềm mại bên trong vương vấn mãi nơi đầu lưỡi đâu. Tuy nhiên, cách làm lại khá đơn giản, mà nguyên liệu thì lúc nào cũng sẵn và rẻ nữa đấy. Để món đậu hũ chiên xù đạt được đúng tiêu chuẩn, hãy cùng PasGo tham khảo ngay cách làm bạn nhé!

Dau Phu Chien Xu Caption: Đậu hũ chiên xù giòn tan và thơm ngon

Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

  • Đậu phụ non: 5 bìa nhỏ (nếu bìa đậu to thì 3 bìa thôi nhé)
  • Bột chiên giòn: 1 gói
  • Bột chiên xù: 1 gói
  • Trứng gà ta: 2 quả
  • Dầu ăn, muối, hạt tiêu
  • Rau xà lách, rau mùi
  • Chảo chống dính

Nguyen Lieu Caption: Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế

  • Nhặt sạch xà lách và rau mùi, ngâm nước muối 15 phút rồi rửa sạch, để ráo nước
  • Cắt đậu phụ thành một khoanh vừa phải. Sau đó rắc một chút muối lên để đậu có vị đậm đà hơn.

So che Caption: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Thực hiện

  • Đánh trứng gà tan đều cùng chút hạt tiêu.
  • Trộn bột chiên xù với chút hạt tiêu. Lăn đậu qua bột chiên giòn rồi nhúng vào trứng, cuối cùng là nhúng vào bột chiên xù. Lăn đều cho đến khi bột chiên xù bám đều lên đậu phụ.
  • Đun sôi chảo dầu (không nhất thiết phải cho ngập dầu) rồi thả đậu đã tẩm trứng và bột vào rán, khi rán nên chú ý lật đều 2 mặt để miếng đậu vàng đều.
  • Đến khi đậu phụ có màu vàng đều thì vớt ra, để ráo dầu và thưởng thức.

Thuc hien Caption: Quá trình thực hiện

Yêu cầu thành phẩm: Đậu phụ chiên xù phải giòn bên ngoài và nóng bên trong, khi cắn miếng đậu sẽ cảm nhận được vị béo ngậy, giòn tan của vỏ bột bên ngoài, sau đó đến vị mềm mại tan nhanh trong miệng của lớp đậu phụ bên trong đó. Lúc này, bạn có thể chấm với tương ớt hoặc sốt mayonnaise, ăn kèm với xà lách và các loại rau mùi, đảm bảo rằng sẽ ngon hơn bất kỳ món “sơn hào hải vị” nào đấy.

Món này cực kỳ dễ làm và ngon miệng. Ngoài ra, bạn có thể khám phá thêm nhiều món đậu phụ hấp dẫn khác tại nhà hàng Hoàng Yến Nguyễn Hữu Thọ, như đậu phụ Liên Hoa, đậu phụ non sốt nấm, đậu phụ xào tôm, đậu phụ non trứng muối,.... Tại nhà hàng Hoàng Yến, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đậu phụ thanh đạm và hấp dẫn được chế biến theo cách độc đáo và truyền thống. Bên cạnh đó, nhà hàng còn nổi tiếng với những món ăn đặc trưng như: cơm hấp lá sen, chả cá cơm cháy, hải sâm cơm cháy, miến cua tay cầm, chả cá Lã Vọng, thịt kho nước dừa....

Mon an Hoang Yen Caption: Các món ăn tại nhà hàng Hoàng Yến

Sự kết hợp độc đáo giữa phong cách kiến trúc hiện đại và mộc mạc mang đến cho nhà hàng Hoàng Yến Sunrise City một không gian tinh tế và đẳng cấp. Một không gian vừa bắt mắt và tinh tế, vừa giữ được nét đặc trưng dân tộc.

Hoang Yen Caption: Không gian của nhà hàng Hoàng Yến

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Hoàng Yến Nguyễn Hữu Thọ bạn nhé!

1