Cầm lòng không nổi với 16 món ngon khó cưỡng ở Bình Định

CEO Hương Diana
Bình Định là một miền đất võ nổi tiếng với những món ăn độc đáo, đậm chất vùng biển. Từ bánh canh chả cá, chình mun Châu Trúc, bánh xèo tôm nhảy cho đến bánh...

Bình Định là một miền đất võ nổi tiếng với những món ăn độc đáo, đậm chất vùng biển. Từ bánh canh chả cá, chình mun Châu Trúc, bánh xèo tôm nhảy cho đến bánh hỏi cháo lòng, mỗi món ăn đều mang trong mình hương vị đặc trưng và hấp dẫn của vùng đất này.

Bánh canh chả cá - Món ăn đặc sản từ Quy Nhơn

Bánh canh chả cá Bánh canh chả cá là một món ăn nổi tiếng ở Quy Nhơn, được bày bán trên nhiều con phố. Chả cá được chế biến từ cá tươi, được tẩm ướp với nhiều gia vị. Sợi bánh được làm bằng bột gạo kết hợp với bột mì, khi chín có độ dai và màu sắc rất đặc biệt. Nước dùng chủ yếu được nấu từ xương và đầu cá nên có vị ngọt thanh và thơm.

Chình mun Châu Trúc nướng - Hương vị truyền thống của Gò Lao

Chình mun Châu Trúc Với những người sành ăn ở Gò Lao đầm Châu Trúc, món chình mun Châu Trúc nướng là một món ăn không thể bỏ qua. Thịt chình mun chín nhanh và có vị hấp dẫn. Thịt cá chình chắc, nạc quyện với vị hành, sả hương, ớt bay, hành hương, đặc biệt là nghệ sẽ đánh thức mọi giác quan của bạn.

Bánh xèo tôm nhảy - Hương vị dân dã hấp dẫn

Bánh xèo tôm nhảy Bánh xèo tôm nhảy là một món ăn dân dã được rất nhiều người dân và du khách yêu thích. Bánh được làm từ bột gạo pha chút bột nghệ và nước cốt dừa. Phần nhân bánh có tôm đất nhỏ nhưng rất chắc thịt. Bánh sau khi được rán sẽ có màu vàng của nghệ, ẩn dưới vỏ là màu đỏ của tôm, bên trong là màu trắng của giá đỗ. Bánh xèo được ăn kèm với rau sống, chấm với tương hoặc nước nêm ngọt đủ dùng.

Bánh hỏi cháo lòng - Sự kết hợp độc đáo giữa bánh hỏi và cháo lòng

Bánh hỏi cháo lòng Bánh hỏi là một đặc sản của Bình Định, ngon nhất ở Diêu Trì. Đây là một món ăn kết hợp của hai món khác nhau nhưng lại rất thú vị. Bánh hỏi là biến thể của bún tươi, còn cháo là món được nấu khá lỏng bằng nước cốt hầm từ xương và lòng lợn. Cháo ngọt và thơm kèm theo đĩa lòng lợn luộc nóng hổi tạo nên một hương vị độc đáo cho món ăn này.

Gié bò - Một món ăn độc đáo và hấp dẫn

Gié bò Gié bò là một món ăn có nguồn gốc từ ruột non của con bò. Đây là một món ăn độc đáo của vùng Tây Sơn. Gié được chọn từ ruột non tươi ngon, bên trong có chất nhầy trong xanh gọi là gié. Gié bò có hương thơm của sả, ớt, gừng và vị cay nhẹ, thích hợp khi ăn kèm với rau sống và bún.

Chim mía - Tiếng hót thú vị từ vùng Tây Sơn

Chim mía Chim mía là một món ăn hấp dẫn và đặc biệt trong vùng Tây Sơn với nhiều ruộng mía. Một số người dân trong vùng vẫn có nghề bẫy chim trong những ruộng mía để cung cấp cho các quán ăn. Do đó, chim mía ở đây thường tươi ngon, thịt chắc, nướng hay quay đều rất ngọt.

Mực rim ớt tỏi - Món ăn hè phố khoái khẩu

Mực rim ớt tỏi Mực rim ớt tỏi là một món ăn đơn giản nhưng thú vị. Mực sau khi được nướng sơ sẽ được tẩm với các loại gia vị như mạch nha, ớt xay, tỏi giã... cho mực ngấm đều, tạo nên một món ăn hấp dẫn. Món ăn này thường được ăn vào dịp hè phố.

Gỏi sứa - Món ăn truyền thống của Bình Định

Gỏi sứa Gỏi sứa tai và gỏi sứa chân là món ăn nổi tiếng và được nhiều du khách biết đến nhất. Gỏi sứa tai được làm từ sứa tai bóp sơ, sau đó trộn cùng với gia vị, đậu phộng, chuối xanh, mướp đắng, xoài xanh và các loại rau thơm.

Bánh ít lá gai - Đặc sản miền Trung

Bánh ít lá gai Bánh ít lá gai là một loại bánh đặc sản của người dân Bình Định và miền Trung nói chung. Bánh được làm bằng bột nếp kết hợp với lá gai và đường cát. Nhân bánh được làm bằng đậu xanh hoặc dừa nạo. Bánh có vị dẻo, thơm và không dính răng, với vị bùi của đậu xanh, hương cay nồng của gừng và vị thơm của nếp.

Mắm nhum Mỹ An - Một loại mắm độc đáo

Mắm nhum Mỹ An Mắm nhum Mỹ An là một loại mắm độc đáo được làm từ nhum ta, một loại nhum có màu đen. Mắm nhum tuy tốn nhiều nguyên liệu, nhưng cách chế biến lại rất đơn giản. Mắm nhum có vị đặc trưng và khó tìm kiếm.

Nem chợ Huyện - Món nem dai giòn đặc sản của Bình Định

Nem chợ Huyện Nem chợ Huyện có vị dai giòn sần sật và chua chua. Nem tươi đã ngon, khi nướng với than và ăn kèm với bánh, chả ram, rau mùi, rau răm, tía tô, chuối xanh, khế lát mỏng, dưa leo, nước chấm hoặc xì dầu, cùng với ớt tỏi, tạo ra một hương vị rất đặc biệt.

Bánh dây Bồng Sơn - Một món ăn thú vị từ bột gạo

Bánh dây Bồng Sơn Bánh dây Bồng Sơn là một món ăn chế biến từ bột gạo. Hương vị của bánh dây không giống với bất kỳ món ăn nào khác. Để bánh được ngon, cần chọn loại gạo cũ đã được thu hoạch từ nhiều tháng trước, để gạo có vị dai, sần sật của bánh dây. Bánh dây thường được ăn kèm với một ít dầu hẹ và đậu phộng giã nhỏ.

Tré Bình Định - Một món ăn không thể thiếu

Tré Bình Định Tré là một món ăn không thể thiếu khi nói về ẩm thực Bình Định. Tré được bọc bằng rơm, có hình dáng giống chiếc cán chổi nhỏ, rất đẹp mắt. Thịt tai heo, thịt đầu heo, thịt ba chỉ, mè, thính, riềng, ớt, tỏi, lá ổi non... là những nguyên liệu chính để tạo nên món tré hấp dẫn này.

Bún tôm Châu Trúc - Món ăn đặc sản từ đầm Châu Trúc

Bún tôm Châu Trúc Bún tôm Châu Trúc được làm từ bột gạo ép thành dặn, tôm đất tươi sống được bắt từ đầm Châu Trúc. Tôm được giã nhuyễn cùng muối và ớt. Khi ăn, bạn có thể gảy một ít tôm vào nước lèo đang sôi, sau đó thêm bún và rau thơm để thưởng thức.

Gỏi cá chình - Món nhậu truyền thống của Bình Định

Gỏi cá chình Gỏi cá chình là một món nhậu truyền thống của Bình Định. Gỏi thường được ăn kèm với bánh tráng nướng và chấm nước nắm gừng, thêm ớt xanh và vài tép tỏi để tạo ra một hương vị đậm đà.

Bánh tráng nước dừa - Đặc sản của Bình Định

Bánh tráng nước dừa Bình Định được biết đến là quê hương của bánh tráng, và bánh tráng nước dừa là một trong những món ăn đặc trưng nhất của vùng này. Bánh tráng nước dừa không chỉ ngon mà còn thơm, tạo nên một hương vị đặc biệt kết hợp giữa mặn và ngọt.

Nếu bạn có dịp đến Bình Định, đừng quên thưởng thức những món ngon khó cưỡng này. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được hương vị độc đáo và tình yêu của người dân nơi đây trong từng món ăn.

1