Xem thêm

ĐỨC NGƯỜI VIỆT TRONG CÁI TÔN VINH ẨM THỰC VĂN HÓA

CEO Hương Diana
Lễ hội văn hóa - ẩm thực Việt Nam năm 2023 sẽ tổ chức tại Khu dịch vụ du lịch Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị từ ngày 28-30/4....

Lễ hội văn hóa - ẩm thực Việt Nam năm 2023 sẽ tổ chức tại Khu dịch vụ du lịch Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị từ ngày 28-30/4. Sự kiện quy tụ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Quảng Trị, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội và Tổng cục Du lịch cùng các cơ quan liên quan của tỉnh Quảng Trị. Lễ hội này nhằm tôn vinh nền ẩm thực Việt Nam nói chung và ẩm thực miền Trung nói riêng, như một phần của việc kích cầu du lịch.

Hòn Dân tộc - Vị quê hương: Kết nối qua ẩm thực và văn hóa

Chủ đề của lễ hội là "Hồn dân tộc - Vị quê hương", mục tiêu là tạo nên một hành trình trải nghiệm văn hóa, ẩm thực thú vị, kết nối du khách với đất nước thông qua hương vị độc đáo của Việt Nam. Lễ khai mạc sẽ được kết hợp với chương trình nghệ thuật chào mừng, truyền tải thông điệp của lễ hội.

80 gian hàng ẩm thực ba miền

Lễ hội dự kiến sẽ có khoảng 80 gian hàng ẩm thực ba miền và gian hàng đồ uống đa dạng, tạo nên một hành trình trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Việt Nam cho du khách tham dự. Chúng ta sẽ được trải qua một chuyến du hành văn hóa đặc biệt thông qua trưng bày, giới thiệu và trình diễn các món ẩm thực. Các gian hàng sẽ được bày trí theo hình ảnh đặc trưng của từng vùng miền, bắt đầu từ khu vực đặc sản miền Bắc, miền Trung, Quảng Trị và miền Nam. Các doanh nghiệp và nhà tài trợ cũng sẽ có gian hàng riêng để giới thiệu những sản phẩm ẩm thực nổi bật.

Tiếp xúc với nền ẩm thực Việt qua trình diễn tinh hoa

Lễ trình diễn tinh hoa ẩm thực Việt Nam sẽ giới thiệu ẩm thực ba miền thông qua các màn trình diễn của các đầu bếp hàng đầu. Đây không chỉ là một buổi trình diễn kỹ thuật nấu ăn, mà còn là một hành trình kết nối, truyền tải ý nghĩa của từng món ăn, đồ uống. Các màn trình diễn sẽ thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của những con người đương đại đang cùng nhau gắn kết.

Văn hoá ẩm thực Việt - Tinh hoa trong truyền thống

Ẩm thực là một phần tinh hoa trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Không chỉ phong phú về nguyên liệu và tinh tế trong chế biến, ẩm thực Việt còn có những hương vị đặc trưng riêng biệt của mỗi vùng miền. Đặc biệt, các gia vị và loại rau tươi mà người Việt sử dụng trong chế biến món ăn là những loại tự nhiên, mang đến cảm nhận đậm đà nhưng thanh mát. Mỗi miền Bắc, Trung và Nam đều có những hương vị ẩm thực đặc trưng riêng, phản ánh văn hóa mang tính địa phương.

Lễ hội văn hóa - ẩm thực Việt Nam năm 2023 hứa hẹn sẽ đem đến một trải nghiệm tuyệt vời về ẩm thực và văn hóa Việt Nam. Nếu bạn muốn khám phá những hương vị độc đáo và tìm hiểu về nền ẩm thực Việt Nam, hãy tham gia lễ hội này và trải nghiệm những điều kỳ diệu mà đất nước ta mang đến.

1