Xem thêm

Điểm Danh 10 Món Ăn Quen Thuộc Của Việt Nam “Được Lòng” Người Hàn Quốc

CEO Hương Diana
Ẩm thực Việt Nam đã trở thành một sức mạnh không nhỏ trên bản đồ ẩm thực thế giới. Không ít món ăn Việt đã chinh phục vị giác của du khách quốc tế, bao...

Ẩm thực Việt Nam đã trở thành một sức mạnh không nhỏ trên bản đồ ẩm thực thế giới. Không ít món ăn Việt đã chinh phục vị giác của du khách quốc tế, bao gồm cả người Hàn Quốc, một dân tộc khá khó tính. Một blogger Hàn Quốc đã tổng hợp danh sách 10 món ăn Việt “được lòng” người dân xứ kim chi, trong đó có một món rất quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt Nam.

Ẩm thực Việt Nam - Hương vị đậm đà

Ẩm thực Việt Nam nổi bật với sự kết hợp hài hòa của nhiều chất liệu, hương vị đa dạng và phong phú theo 3 miền Bắc - Trung - Nam. Nhờ sự đa dạng và trung dung, ẩm thực Việt đã tạo ra vô vàn món ăn hấp dẫn. Không chỉ dừng lại trong bữa cơm gia đình, những món ăn Việt còn lan tỏa và có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng ẩm thực quốc tế. Rất nhiều món ăn Việt đã được vinh danh và ghi dấu trong lòng du khách quốc tế, đặc biệt là những người đến từ “xứ sở kim chi”.

1. Phở - Vị ngon truyền thống của Việt Nam

pho Phở được coi là biểu tượng ẩm thực của Việt Nam - Ảnh: Internet

Không còn gì phải bàn cãi, phở vẫn là món ăn đại diện cho ẩm thực Việt Nam. Bánh phở mềm mịn làm từ bột gạo, nước dùng ngọt thanh, thịt bò hoặc gà thái mỏng, kèm theo các loại gia vị như tương, tiêu, chanh, nước mắm, ớt, rau thơm... Mỗi sợi phở thấm đẫm trong nước dùng hấp dẫn đã chiếm trọn trái tim du khách quốc tế. Đặc biệt, người Hàn Quốc rất đam mê món ăn này. Ca sĩ Siwon (Super Junior) từng khiến fan thích thú khi lặn lội đi tìm địa chỉ bán phở Việt ở Hàn Quốc để thưởng thức.

2. Bún chả - Món đặc sản của Hà Nội

“Ngàn năm bửu vật đất Thăng Long, Bún chả là đây có phải không?”

Bún chả là món đặc sản của Hà Nội, gồm bún ăn kèm chả thịt lợn nướng trên than hoa và bát nước mắm. Miếng chả thịt tẩm ướp gia vị đậm đà, nướng thơm phức hòa quện tinh tế với sự mềm mại của bún, vị chua cay mặn ngọt của nước mắm và độ ngọt thanh của đĩa rau sống khiến nhiều thực khách Hàn không thể chối từ.

3. Bánh xèo - Vị ngon dân dã của miền Nam

Bánh xèo được xem là linh hồn của ẩm thực Việt Nam. Bánh xèo làm từ bột gạo, xay nhuyễn và rán trên chảo lửa nóng cho ra những miếng bánh vàng ươm, giòn rụm, nhân là thịt, tôm, giá đỗ. Bánh xèo thường được thưởng thức cùng với rau sống như diếp, cải xanh, diếp cá, tía tô, húng, quế và nước mắm chua ngọt. Tiếng "xèo xèo" được phát ra khi rán bánh, tạo thành cái tên độc đáo cho món ăn này.

banhxeo Bánh xèo có màu vàng ươm, giòn rụm hấp dẫn - Ảnh: Internet

4. Bánh mì - Truyền thống và ngon miệng

Một trong những "đặc sản" không thể bỏ qua khi đến Việt Nam chính là bánh mì. Thời gian gần đây, món ăn này đã liên tục nằm trong danh sách những món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Vỏ giòn rụm, nhân đa dạng gồm pate, thịt nướng, chả, trứng ốp la, dưa leo, rau sống... bánh mì đã nhận được nhiều sự khen ngợi từ du khách quốc tế. Thậm chí, người Hàn Quốc còn cho rằng bánh mì Việt Nam ngon hơn cả hamburger hay sandwich.

5. Cơm sườn nướng - Hợp khẩu vị người Hàn

Ngày nay, khi qua các con phố và ngõ hẻm của Việt Nam, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp mùi hương thơm phức của sườn nướng. Miếng sườn được tẩm ướp gia vị đậm đà, nướng vàng óng ánh, ăn cùng với cơm tấm, trứng rán, bì chả và chén nước mắm chua ngọt đã trở thành một món ăn quen thuộc trong những lần lười nấu cơm tại nhà. Đây là một món ăn rất phù hợp với khẩu vị người Hàn, vì ở Hàn Quốc, cơm cũng là món chủ đạo và họ thích ăn thịt.

comsuon Cơm sườn nướng là một món ăn Việt được nhiều du khách Hàn yêu thích - Ảnh: Internet

6. Cơm chiên hải sản - Hương vị tuyệt vời

Một món cơm khác của Việt Nam có khả năng "đốn gục" người Hàn là cơm chiên hải sản. Các loại hải sản như tôm, mực được chiên cùng với cơm và một ít cà rốt, đậu cove thái hạt lựu, chiên đến khi có màu vàng ươm, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi bày ra đĩa, thêm một ít dưa leo, cà chua để làm món ăn thêm phần hấp dẫn. Đơn giản, nhanh gọn nhưng món cơm chiên hải sản có màu sắc hấp dẫn và hương vị thơm ngon đầy bất ngờ.

7. Chả cá - Ngon không kém oden Hàn Quốc

Nếu Hàn Quốc có món oden thì Việt Nam cũng có món chả cá không kém phần ngon lành. Để thưởng thức một mẩu chả cá ngon đúng điệu, bạn nên tìm đến Thăng Long - nơi có món chả cá Lã Vọng nổi tiếng với sự chế biến tinh tế. Chả cá được làm từ cá lăng tươi, ít xương, thịt ngọt và thơm. Khi thưởng thức, bạn cắn từng lát chả cá ra đĩa, rưới nước mỡ đang sôi lên, ăn kèm với bún rối, bánh đa nướng, lạc rang, thì là, hành hoa, rau mùi và mắm tôm.

8. Phở cuốn - Tinh tế và hòa quyện

Bên cạnh món phở nước "danh bất hư truyền", dưới bàn tay khéo léo của người Đầu bếp, món phở cuốn đã ra đời và trở thành một niềm tự hào của người Hà Nội. Bún, thịt bò, rau sống được cuốn gọn gàng trong miếng bánh phở nhỏ, chấm nước mắm chua cay. Món phở cuốn đơn giản nhưng hòa quyện một cách tuyệt vời với hương vị, khéo léo và tinh tế của người làm.

phocuon Phở cuốn là một trong những niềm tự hào của người Hà Nội - Ảnh: Internet

9. Nem rán (chả giò) - Món quen thuộc của bữa tiệc

Nem rán, hay chả giò, là một món ăn quen thuộc và thường xuất hiện trong các bữa tiệc ở Việt Nam. Nem rán được làm từ nhiều loại nguyên liệu như nấm mèo, thịt, tôm, giò sống, bún khô, cà rốt... được băm nhỏ, gói trong bánh tráng rồi rán vàng ươm. Món nem rán được thưởng thức cùng với rau sống và nước mắm chua ngọt. Cắn một miếng nem rán giòn rụm, cảm nhận hương vị của nhân đậm đà kết hợp với chút chua cay mặn ngọt là trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời mà người Hàn chỉ có thể mê mệt.

10. Rau muống xào tỏi - Mãi mãi trong lòng người Hàn

Ít ai biết rằng, rau muống xào tỏi - món ăn bình dị và quen thuộc trong mâm cơm gia đình Việt lại được người Hàn Quốc đặc biệt yêu thích. Không cầu kỳ, không nguyên liệu phức tạp, đĩa rau muống xào tỏi với màu xanh mướt hấp dẫn, hương thơm quyến rũ của tỏi phi vàng và gia vị vừa miệng đã làm say lòng nhiều tín đồ ẩm thực.

Đó là 10 món ăn quen thuộc của Việt Nam đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách quốc tế, không chỉ riêng người Hàn Quốc. Bạn đã thưởng thức hết hương vị đặc trưng của những món ăn này chưa?

1