Xem thêm

DigiFinTech

CEO Hương Diana
Một bài viết hữu ích về cách gửi xe và tham quan Lăng Bác Giới thiệu Lăng Bác Lăng Bác là một địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội và thu hút rất nhiều khách...

Một bài viết hữu ích về cách gửi xe và tham quan Lăng Bác

Giới thiệu Lăng Bác

Lăng Bác là một địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội và thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm mỗi ngày. Đây là nơi lưu giữ thi hài của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Hiện nay, Lăng Bác nằm trong khu quần thể lăng bao gồm phủ chủ Tịch, quảng trường Ba Đình, nhà sàn Bác Hồ và có tổng chiều cao là 21,6m. Lăng Bác được xây dựng với kiến trúc độc đáo, với mái lăng được thiết kế dạng bông sen nở. Trước mặt chính lăng, có chữ chủ tịch Hồ Chí Minh với thiết kế đá hồng ngọc rất nổi bật.

Giới thiệu về lăng Bác Giới thiệu về lăng Bác

Gửi xe Lăng Bác ở đâu? Đi như thế nào?

Khi viếng thăm Lăng Bác, nếu bạn đi bằng ô tô cá nhân hoặc xe máy, bạn phải gửi xe trước khi vào cổng Lăng. Hiện tại, có một điểm gửi xe tại số 19 Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội. Để gửi xe máy, ô tô và đi bộ vào tham quan Lăng Bác, bạn phải đi tới bãi đỗ xe ở địa chỉ 19B trên đường Ngọc Hà. Cách để bạn đi tới đường Ngọc Hà nhanh nhất như sau:

  • Từ phố Đội Cấn, bạn rẽ trái đi vào đường Ngọc Hà.
  • Từ đường Lê Hồng Phong, bạn rẽ phải rồi đi vào đường Ngọc Hà.
  • Nếu bạn đi từ đường Thanh Niên hay Hoàng Hoa Thám, bạn có thể rẽ vào lối ở bên hông Công viên Bách Thảo Hà Nội để đi vào đường Ngọc Hà.

Bạn cũng có thể gửi xe ở đường Ông Ích Khiêm, đường này đối diện với Bộ Tư Lệnh của Lăng Bác. Tuy nhiên, để tiện xếp hàng để vào thăm quan và khi bạn đi ra về, bạn nên gửi xe ở địa chỉ 19B Ngọc Hà. Nếu bạn chỉ muốn tham qua ở khu quảng trường trước lăng Bác mà không đi vào viếng tham bên trong Lăng, bạn có thể gửi xe ở đường Ông Ích Khiêm.

Địa điểm gửi xe ở Lăng Bác Địa điểm gửi xe ở Lăng Bác

Giá gửi xe Lăng Bác bao nhiêu?

Để bảo quản phương tiện của mình an toàn hơn khi đi tham quan, bạn có thể sử dụng các địa điểm gửi xe Lăng Bác được giới thiệu ở trên. Tùy vào địa điểm gửi xe mà mức giá gửi xe máy có thể dao động từ 5.000 - 10.000 đồng/lượt, còn xe ô tô thì mức giá giữ xe dao động từ 30.000 đồng - 50.000 đồng/lượt. Mức phí gửi xe Lăng Bác này là khá phù hợp, không quá đắt đỏ và phù hợp với mức giá chung của các địa điểm nổi tiếng khác.

Lăng Bác mở cửa mấy giờ?

Để không phải chờ đợi lâu khi đến Lăng Bác, bạn nên nắm giờ mở cửa để sắp xếp thời gian đi đúng lúc. Giờ mở cửa Lăng Bác như sau:

  • Vào mùa hè, từ tháng 4 tới hết tháng 10, Lăng Bác mở cửa từ 7 giờ 30 phút sáng đến 10 giờ 30 phút trưa. Riêng vào thứ 7, chủ nhật hay những ngày lễ khác, Lăng Bác sẽ mở cửa từ 7 giờ 30 phút sáng đến 11 giờ trưa.
  • Vào mùa đông, từ tháng 11 tới hết tháng 3 năm sau, Lăng Bác mở cửa từ 8 giờ sáng tới 11 giờ trưa. Riêng vào thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ khác, Lăng Bác sẽ mở cửa từ 8 giờ sáng đến 11 giờ 30 phút trưa.

Chỉ đường đến Lăng Bác từ các điểm cửa ngõ của Thủ Đô

Sau đây là lộ trình chi tiết để bạn đi vào khu vực Lăng Bác một cách dễ dàng từ các điểm cửa ngõ thuộc thủ đô:

  • Từ đường Thăng Long Nội Bài, đến đường Hoàng Quốc Việt, đến đường Hoàng Hoa Thám, đường Ngoạc Hà (gửi xe ở địa chỉ 19B Ngọc Hà).
  • Từ Cầu Chương Dương, đến đường Yên Phụ, đường Thanh Niên, đường Hoàng Hoa Thám, đường Ngọc Hà.
  • Từ đường Giải Phóng (Bến xe nước Ngầm, Giáp Bát), đến đường Kiêm Liên mới, đường Ngã Tư Khâm Thiên, đường Tôn Đức Thắng, đường Chu Văn An, đường Lê Hồng Phong, đường Ngọc Hà.
  • Từ đường Láng, đến đường Kim mã, đường Hùng Vương, đường Lê Hồng Phong, đường Ngọc Hà.

Lưu ý khi đi vào viếng thăm Lăng Bác

Trước khi đến Lăng Bác để viếng thăm, hãy nắm những lưu ý sau đây:

Lưu ý khi đi vào thăm lăng Bác Lưu ý khi đi vào thăm lăng Bác

  • Về trang phục, hãy đảm bảo tính lịch sự và không mặc quần áo phản cảm hay quá ngắn khi vào lăng. Nếu vi phạm, bạn sẽ không được cho đi vào Lăng Bác.
  • Về thái độ, hãy lịch sự, văn minh và không gây ồn ào. Hãy đi nhẹ, nói khẽ, giữ trật tự và xếp hàng theo thứ tự.
  • Trẻ em dưới 3 tuổi không được phép vào Lăng.
  • Gửi hành lý từ ngoài vào theo quy định và sắp xếp theo hướng dẫn của những người quản lý Lăng.
  • Không mang trang sức, đồ ăn uống, kim loại, điện tử vào bên trong Lăng.
  • Không được chụp hình hay ghi hình ở những khu vực cấm, đặc biệt là khu vực bên trong Lăng.

Bài viết đã giúp bạn biết địa điểm gửi xe Lăng Bác và cung cấp thông tin về lộ trình đi tới Lăng Bác. Nếu bạn có ý định viếng thăm Lăng Bác, hãy tham khảo thông tin này để làm cho hành trình của bạn suôn sẻ và thuận tiện hơn.

1