Xem thêm

Đồ uống healthy: Chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hiệu quả

CEO Hương Diana
Tại sao đồ uống healthy được ưa chuộng? Trong thời gian gần đây, đồ uống healthy đang dần trở thành xu hướng được mọi người ưa chuộng để chăm sóc sức khỏe. Không chỉ bổ...

Tại sao đồ uống healthy được ưa chuộng?

Trong thời gian gần đây, đồ uống healthy đang dần trở thành xu hướng được mọi người ưa chuộng để chăm sóc sức khỏe. Không chỉ bổ sung nhiều khoáng chất và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể, nhóm đồ uống này còn giúp cải thiện vóc dáng, tăng cường sức đề kháng và phòng bệnh hiệu quả.

Đồ uống healthy là gì?

Đồ uống healthy là những loại thức uống có thành phần hữu cơ, chứa nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe của con người. Những thức uống này không chỉ giúp cung cấp dưỡng chất cho cơ thể mà còn có tác dụng hỗ trợ làm đẹp da và duy trì vóc dáng thon gọn.

Đồ uống healthy là gì? Đồ uống healthy là gì?

Công dụng của đồ uống healthy

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc sử dụng các loại đồ uống healthy hàng ngày sẽ giúp bạn:

Hỗ trợ làm đẹp da và duy trì vóc dáng cơ thể

Nhờ vào chất xơ hòa tan và enzyme có trong đồ uống healthy, chúng giúp loại bỏ mỡ thừa và duy trì vóc dáng thon gọn.

Cung cấp chất chống oxy hóa

Đồ uống healthy chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp phòng ngừa các bệnh như ung thư, tiểu đường, tim mạch, mỡ máu.

Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa

Đồ uống healthy có chứa chất xơ dồi dào, giúp hạn chế tình trạng táo bón, khó tiêu và đi ngoài lỏng phân.

Tăng cường sức đề kháng

Những đồ uống healthy giúp tăng sức đề kháng và miễn dịch cơ thể nhờ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng đa dạng như beta carotene.

Hình ảnh: Đồ uống healthy

Các loại đồ uống healthy

Đồ uống healthy vô cùng đa dạng và phong phú. Dựa vào cách chế biến và nguyên liệu, chúng có thể được chia thành 5 loại như sau:

1. Thức uống không đường/ít đường

Nhóm đồ uống này rất tốt đối với sức khỏe của những người mắc bệnh tiểu đường, béo phì và cần hạn chế lượng đường sử dụng hàng ngày. Bạn có thể dùng nước không pha thêm đường hoặc sử dụng trái cây tự nhiên để bổ sung nhiều dưỡng chất như dưa hấu, đu đủ, nước dừa, mãng cầu, xoài.

2. Nước uống Detox

Nước uống Detox được tạo ra từ các thành phần tự nhiên như bưởi, chanh, dưa chuột, việt quất, giúp thải độc tốt, loại bỏ mỡ thừa và cải thiện vóc dáng. Bạn có thể pha chế nước uống Detox bằng cách xay hoặc ép lấy nước từ các nguyên liệu và pha với nước sôi theo tỉ lệ mong muốn.

Nước uống Detox Nước uống Detox được tạo ra từ các nguyên liệu tự nhiên

3. Sữa hạt dinh dưỡng

Sữa hạt dinh dưỡng là loại sữa có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết được chiết xuất từ các loại hạt như đậu xanh, đậu nành, óc chó hoặc hạnh nhân. Bạn có thể mua sữa hạt dinh dưỡng tại các cửa hàng hoặc tự làm tại nhà với nguyên liệu tự nhiên. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn các hạt ngũ cốc theo tỉ lệ, rang chín, xay nhuyễn và đóng gói cẩn thận.

4. Sinh tố trái cây

Sinh tố trái cây kết hợp nhiều loại rau, củ và quả, mang lại nhiều loại vitamin và khoáng chất hơn. Bạn có thể tạo ra những cốc sinh tố ngon, bổ dưỡng bằng cách kết hợp cà chua với dưa hấu và lê, hoặc kết hợp các loại củ giàu vitamin với nước dừa tươi.

Sinh tố trái cây Sinh tố trái cây có nhiều vitamin và khoáng chất

Một số sai lầm khi sử dụng đồ uống healthy

Rất nhiều người sử dụng đồ uống healthy để bảo vệ sức khỏe, nhưng lại không hiệu quả vì không biết cách chế biến và sử dụng đúng cách. Khi dùng đồ uống healthy, bạn nên kết hợp với thức ăn healthy để cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Nếu dùng thức uống thay thế hoàn toàn cho đồ ăn để giảm cân, bạn có thể mất sức nhanh chóng.

Đặc biệt, việc sử dụng nước ép hoa quả và trái cây để giảm cân là một sai lầm. Thực tế, những thực phẩm này không mang lại hiệu quả giảm cân đáng kể và có thể dẫn đến suy giảm sức lực và thiếu cân. Chúng chỉ nên được sử dụng như một phần trong chế độ ăn uống hợp lý.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về đồ uống healthy và sẽ áp dụng chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày. Đừng quên luôn kết hợp đồ uống healthy với một lối sống lành mạnh để có sức khỏe tốt hơn!

1