Kế hoạch xây dựng thành phố đạt đô thị loại I tại Phú Quốc trước năm 2025

CEO Hương Diana
Tìm hiểu thông tin về đô thị loại 1 Phú Quốc là một viên ngọc quý của Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng vượt bậc từng năm. Để trở thành nơi đáng sống và...

Tìm hiểu thông tin về đô thị loại 1 Tìm hiểu thông tin về đô thị loại 1

Phú Quốc là một viên ngọc quý của Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng vượt bậc từng năm. Để trở thành nơi đáng sống và điểm đến lý tưởng nhất, Phú Quốc đặt ra mục tiêu trở thành đô thị loại 1 trước năm 2025.

Tìm hiểu thông tin về đô thị loại 1

Phú Quốc đang phấn đấu để trở thành một đô thị phát triển, tiềm năng với danh hiệu "đô thị loại một" trước năm 2025. Hiện nay, Phú Quốc có 8 phường, trong đó có hai phường mới được thành lập vào năm 2021 là Dương Đông và An Thới.

Đô thị loại một sẽ thực hiện các chức năng gì?

Hiện nay, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ là ba thành phố đã đạt danh hiệu "đô thị loại một" trực thuộc trung ương. Đô thị loại một sẽ thực hiện chức năng là trở thành một trung tâm kinh tế, hành chính, giáo dục, du lịch, kỹ thuật, dịch vụ, khoa học và đầu mối để giao lưu với quốc tế. Nhiệm vụ chính của danh hiệu này là tạo sự phát triển cho vùng lãnh thổ liên tỉnh hoặc cả nước trở thành một địa điểm nổi bật.

Đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh sẽ thực hiện chức năng là trở thành một trung tâm kinh tế, hành chính, giáo dục, du lịch, kỹ thuật, dịch vụ, khoa học và đầu mối để giao lưu với quốc tế. Nhiệm vụ chính của danh hiệu này là phát triển một số vùng liên tỉnh trở thành nơi đáng sống nhất về mọi mặt.

Những điều kiện cần có để trở thành đô thị loại 1

Để trở thành đô thị loại 1, cần phải đáp ứng đầy đủ các yếu tố sau:

  • Đối với đô thị loại 1 trực thuộc trung ương, cần đạt dân số từ 1,000,000 người trong khu vực đô thị và từ 500,000 người trong khu vực nội thành.
  • Đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh, cần đạt dân số từ 500,000 người trong toàn đô thị và từ 200,000 người trong khu vực nội thành.
  • Dân số có mật độ từ 2000 người/km2 trở lên, và diện tích đất xây dựng đô thị phải đạt 10000 người/km2 trở lên.
  • Tỷ lệ phi nông nghiệp phải đạt đủ 65% đối với khu vực đô thị và 85% đối với khu vực nội thành. Ngoài ra, còn rất nhiều điều kiện khác cần có như cơ sở hạ tầng, kiến trúc và cảnh quan.

Những điều kiện cần có để trở thành đô thị loại 1 Những điều kiện cần có để trở thành đô thị loại 1

Tổng hợp danh sách được cấp phép đô thị loại 1

Hiện nay, trên đất nước Việt Nam có ba thành phố được cấp phép đô thị loại 1 trực thuộc trung ương là Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ. Đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh bao gồm các thành phố: Thủ Dầu Một, Bắc Ninh, Hải Dương, Pleiku, Long Xuyên, Thành phố Thủ Đức, Huế, Việt Trì, Vũng Tàu, Hạ Long, Thanh Hóa, Biên Hòa, Mỹ Tho, Vinh, Đà Lạt, Nha Trang, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Thái Nguyên và Nam Định.

Những tác động đến giá trị bất động sản khi xây dựng đô thị loại 1

Khi xây dựng đô thị loại 1 tại Phú Quốc trước năm 2025, sẽ có những tác động đáng kể đến sự phát triển của khu vực này và giá trị bất động sản trên thị trường.

Tác động từ dân số đến giá trị bất động sản

Việc đạt dân số trên 500,000 người là một trong những điều kiện để trở thành đô thị loại một tại TP Phú Quốc. Hiện nay, số dân trên đảo Phú Quốc là 144,460 người. Việc tăng dân số sẽ tạo ra nhu cầu về nhà ở tại Phú Quốc, từ đó giá trị bất động sản sẽ tăng nhanh chóng. Các sản phẩm có giấy tờ pháp lý rõ ràng và tốt sẽ được quan tâm nhiều nhất.

Tác động từ cơ sở hạ tầng đến giá trị bất động sản

Phát triển cơ sở hạ tầng là một yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng đô thị loại 1. Khi cơ sở hạ tầng phát triển, sẽ thu hút sự đầu tư và tăng tiềm năng khu vực, từ đó giá trị bất động sản tại các khu vực lân cận cũng sẽ tăng cao.

Tác động từ dân số đến giá trị bất động sản Tác động từ dân số đến giá trị bất động sản

Khuyến khích triển khai các dự án dân cư tại Phú Quốc

Hiện nay, có nhiều dự án dân cư đăng ký triển khai tại Phú Quốc. Tuy nhiên, việc triển khai dự án vẫn chưa được thực hiện vì nhiều nguyên nhân. Chính vì vậy, cần thúc đẩy sự triển khai các dự án này nhanh chóng và hoàn thành sớm nhất để đạt được mục tiêu trở thành đô thị loại 1.

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ về những thay đổi tại Phú Quốc khi quyết định xây dựng thành phố đạt đô thị loại 1 trước năm 2025. Phú Quốc sẽ trở thành một viên ngọc sáng giá, và hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn cập nhật thêm nhiều dự án tại Phú Quốc.

1