Khám phá "siêu ngõ ẩm thực" Hà Nội

CEO Hương Diana
Từ phố Cầu Đông đi vào khoảng 50m là ngõ ẩm thực chợ Đồng Xuân. Ngõ chợ Đồng Xuân chỉ dài chừng 200m nhưng tập hợp hàng chục hàng quán bán các món ăn đặc...

anh-chup-man-hinh-2024-01-03-luc-23.38.57.png

Từ phố Cầu Đông đi vào khoảng 50m là ngõ ẩm thực chợ Đồng Xuân. Ngõ chợ Đồng Xuân chỉ dài chừng 200m nhưng tập hợp hàng chục hàng quán bán các món ăn đặc sản của đất Hà Nội. Bước vào nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được hương vị của một Hà Nội xưa vẫn còn nguyên ở đó, giữa nhịp rộn rã, xô bồ của chợ Đồng Xuân tấp nập kẻ mua, người bán.

Vị ngon ẩn sau làn khói

Trong cái lạnh của mùa đông Hà Nội, bạn có thể tìm thấy ngõ nhỏ cạnh chợ Đồng Xuân trong mơ màng khói trắng, hít thở mùi hương thơm của biết bao món ngon. Từ bún chả que tre, bún ốc, hủ tíu, miến lươn cho đến bánh tôm, bánh gối, phở cuốn, bánh bột lọc, ngõ ẩm thực chợ Đồng Xuân đa dạng các món ăn đặc sản của Hà Nội. Với giá cả phải chăng từ 5.000 - 45.000 đồng, nơi đây còn được mệnh danh là "siêu ngõ ẩm thực".

Hương vị tuổi thơ

Hầu hết các chủ quán ở đây đã có thâm niên bán hàng hơn chục năm, thậm chí vài chục năm. Nhiều chủ quán gắn bó nửa đời người với con ngõ nhỏ. Ghé vào quán bún gia truyền của bà Trần Thị Tuyết Nhung, bạn sẽ được thưởng thức hương vị đậm đà của món chả que che nướng lá xương sông. Ngoài ra, món bún ốc chuối đậu gia truyền của bà Nhung cũng không thể bỏ qua. Mỗi món đều mang đến hương vị tinh túy và sự chân thành từ người làm. Các món ngon nơi đây còn là ký ức tuổi thơ của nhiều người.

Ngõ chợ chuyển mình

Ngõ ẩm thực chợ Đồng Xuân không chỉ thu hút thực khách quen thuộc mà còn là địa điểm thú vị để du khách trẻ và du khách nước ngoài trải nghiệm ẩm thực. Với giá cả phải chăng và các món ăn đa dạng như bánh tôm, nộm bò khô, bánh bột lọc, chè các loại, ngõ ẩm thực chợ Đồng Xuân dễ dàng "lấy lòng" được các bạn trẻ.

Chuyển đổi kỹ thuật số

Ngõ ẩm thực chợ Đồng Xuân cũng không ngừng cải tiến để bắt kịp với cuộc sống hiện đại. Các quầy hàng đã triển khai mã QR code để khách hàng thanh toán dễ dàng. Bên cạnh đó, còn có dịch vụ giao hàng và bán hàng trực tuyến để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Mỗi quầy hàng đều có giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo uy tín và chất lượng.

Khám phá văn hóa ẩm thực Hà Nội

UBND thành phố Hà Nội đã công nhận khu vực hồ Hoàn Kiếm phụ cận và phố cổ là khu du lịch cấp thành phố. Chợ Đồng Xuân và ngõ ẩm thực là một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá phố cổ Hà Nội. Để tăng cường thu hút du khách, cần có các tour trải nghiệm kết hợp như xe điện khám phá phố cổ và thưởng thức ẩm thực. Đồng thời, cần quảng bá và xây dựng các sản phẩm văn hóa ẩm thực để khách du lịch có thêm lựa chọn và trải nghiệm đa dạng.

1