Xem thêm

Mắm tôm chua Huế - Một món ăn ngon miệng và đậm đà hương vị

CEO Hương Diana
Mắm tôm chua Huế là một đặc sản đình đám mà nhiều người đam mê ẩm thực không thể bỏ qua. Với hương vị ngọt chua đặc trưng và sự kích thích vị giác của...

Mắm tôm chua Huế là một đặc sản đình đám mà nhiều người đam mê ẩm thực không thể bỏ qua. Với hương vị ngọt chua đặc trưng và sự kích thích vị giác của thịt tôm, món ăn này đã chinh phục được nhiều người. Nhưng bạn đã biết cách pha mắm tôm chua Huế như thế nào? Và mắm tôm chua Huế ăn cùng với gì? Hãy để chúng tôi chia sẻ với bạn.

Cách pha mắm tôm chua Huế đơn giản và ngon miệng

cách pha mắm tôm chua Huế Ảnh minh họa: cách pha mắm tôm chua Huế

Nguyên liệu chuẩn bị

Để pha mắm tôm chua Huế, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • Mắm tôm chua Huế
  • Ớt
  • Tỏi
  • Chanh
  • Đường
  • Mì chính

Giã các nguyên liệu

Bắt đầu bằng việc giã nhuyễn các nguyên liệu. Lột vỏ tỏi và đặt vào cối, ngắt bỏ cuống ớt và cho vào cối. Số lượng ớt tuỳ theo khẩu vị của bạn, có thể thêm hoặc giảm để điều chỉnh độ cay. Sau đó, cho đường vào cùng và tiến hành giã cho nhuyễn.

Tiến hành pha

Sau khi giã nguyên liệu, múc ớt tỏi đã giã ra chén, sau đó múc mắm tôm chua vào. Thêm một ít mì chính và vắt chút chanh vào trộn đều. Trộn cho mắm tôm hoà quyện với các gia vị, thử vị và điều chỉnh nếu cần. Bạn có thể thưởng thức ngay sau khi trộn đều.

Mắm tôm chua Huế ăn cùng với gì - Những cách thưởng thức tuyệt vời

Ăn với cơm

Mắm tôm chua Huế ăn với gì - cơm trắng Ảnh minh họa: Mắm tôm chua Huế ăn cùng cơm trắng

Cách thưởng thức mắm tôm chua Huế đơn giản nhất là ăn cùng với cơm. Hãy bới một chén cơm nóng, chan mắm tôm chua lên trên và thêm vài lát dưa leo. Bữa cơm đơn giản này không chỉ nhanh gọn mà còn ngon miệng. Nếu bạn đang bận rộn và không có nhiều thời gian để chuẩn bị món ăn phức tạp, mắm tôm chua sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn có một bữa cơm ngon miệng.

Chấm thịt luộc

Mắm tôm chua Huế ăn với gì - thịt luộc Ảnh minh họa: Mắm tôm chua ăn với thịt luộc

Một cách thưởng thức mắm tôm chua được nhiều người yêu thích là chấm thịt luộc. Sau khi luộc chín, bạn có thể cắt thịt thành lát vừa ăn. Pha mắm tôm chua và điều kèm với vài lát dưa leo. Khi kẹp một lát thịt cùng với dưa leo và chấm với mắm tôm chua, bạn sẽ có một món ăn tuyệt vời thưởng thức với cơm nóng.

Ăn cùng bún

Mắm tôm chua Huế ăn với gì - bún Ảnh minh họa: Mắm tôm chua Huế ăn với bún

Mắm tôm chua Huế cũng rất thích hợp để ăn cùng với bún. Hãy chuẩn bị các loại rau sống, cho bún vào tô, thêm ít dưa leo cắt nhỏ và chan mắm tôm chua vào trộn đều. Bạn có thể thêm vài lát thịt luộc nếu muốn. Món ăn này sẽ trở nên ngon miệng hơn và hấp dẫn hơn.

Cuốn bánh tráng

Thịt ba chỉ luộc chín và cắt thành lát mỏng vừa ăn. Rau xà lách và các loại rau sống sau khi rửa sạch cắt nhỏ, khế chua thái lát mỏng. Pha mắm tôm chua với tỏi, ớt và đường.

Để thưởng thức, bạn lấy một lát bánh tráng, cho rau xà lách, khế, miếng thịt luộc và một con tôm chua lên trên. Sau đó, chấm cuốn bánh vào nước mắm chua ngọt và thưởng thức. Sự kết hợp giữa vị ngọt chua của tôm, vị thịt chát của ba chỉ và vị chua của khế sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị và ngon miệng.

Mắm tôm chua ăn cùng bánh ướt

Mắm tôm chua Huế ăn với bánh ướt cuốn Ảnh minh họa: Mắm tôm chua Huế ăn với bánh ướt cuốn

Để thưởng thức mắm tôm chua Huế cùng với bánh ướt, bạn có thể cho thịt luộc, rau xà lách và các loại rau sống lên trên bánh. Cuốn bánh thành từng cuốn nhỏ và cắt ra đĩa. Sau đó, bạn có thể chan mắm tôm chua lên trên và thưởng thức cùng với nem chả.

Đây là một món ăn lạ miệng và hấp dẫn, sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Nơi bán mắm tôm chua Huế ngon ở TPHCM

Nếu bạn muốn mua mắm tôm chua Huế ngon ở TpHCM, bạn có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các cách sau:

  • Hotline/Zalo: 0973.89.50.89 (Ms. Nga)
  • Fanpage: facebook.com/dacsanngoncanuoc/
  • Đặt mua tại: Dacsanngon3mien.net

Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn mắm tôm chua ngon hoàn toàn đáng đồng tiền, đảm bảo từ nguồn gốc đến chất lượng. Hãy để những người con miền Trung mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời!

1