Xem thêm

Những địa điểm ẩm thực đường phố tại Sài Gòn - Trải nghiệm tuyệt vời từng cung bậc cảm xúc!

CEO Hương Diana
Đường phố Sài Gòn không chỉ nổi tiếng với nhịp sống sôi động, mà còn là thiên đường ẩm thực đường phố với vô vàn những món ngon độc đáo. Điều đặc biệt là những...

Đường phố Sài Gòn không chỉ nổi tiếng với nhịp sống sôi động, mà còn là thiên đường ẩm thực đường phố với vô vàn những món ngon độc đáo. Điều đặc biệt là những địa điểm ẩm thực này không chỉ thu hút du khách bởi khẩu vị hấp dẫn mà còn vì mức giá bình dân và dễ tìm kiếm. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những địa điểm ẩm thực đường phố tuyệt vời nhất để bạn có thể khám phá vẻ đẹp ẩm thực độc đáo của Sài Gòn.

Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, Quận 10

Điểm đến đầu tiên trên danh sách là phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, Quận 10. Đây là một con phố nhỏ nhưng luôn sôi động với hàng loạt các quán ăn và quầy bán đồ uống kéo dài trên một đoạn đường khoảng 100m. Một món ăn nổi tiếng tại đây là mì hủ tiếu ốc, với hương vị mới lạ từ hải sản kết hợp với nước dùng cay nồng vị ớt thơm ngon. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức món phá lấu ốc hoặc quán chè theo phong cách Campuchia của cô Huôi, món chè hột me và chè bí đỏ ở đây rất ngon và đậm đà.

Hồ con rùa, Quận 3

Hồ con rùa là một địa điểm độc đáo nằm ngay giữa vòng xoay công trường Quốc Tế, Quận 3. Đây là nơi vô cùng thu hút với các món ăn đường phố với giá bình dân như bánh tráng, gỏi nem chả, bánh đúc ngọt, nước giải khát,...đặc biệt hấp dẫn đối với những người trẻ tuổi. Về đêm, những gánh hàng ăn vặt từ khắp mọi nơi hội tụ tại đây, tạo nên một khung cảnh vô cùng sôi động. Đừng quên thử các món bánh tráng với nhiều kiểu chế biến độc đáo.

Ảnh: nld.com.vn

Đường Nguyễn Thượng Hiền, Quận 3

Đường Nguyễn Thượng Hiền, Quận 3 là một trong những địa điểm ẩm thực nổi tiếng, tập trung nhiều hàng quán bán bánh tráng trộn. Quán bánh tráng chú Viên là một địa điểm không thể bỏ qua, với nước sốt bò vàng ươm thấm đều trong từng sợi bánh tráng mềm nhuyễn, kèm theo đậu phộng, rau răm và trứng cút. Đồng thời, đường này còn có nhiều xe đẩy bán các loại nem, tré trộn. Món ăn này có nguồn gốc từ miền Trung, được chế biến từ nhiều loại chả gồm chả heo, chả bò, tré, nem chua thêm tỏi ớt xắt lát, rau răm cho đủ vị chua, cay, mặn và ngọt.

Ảnh: 2dep.vn

Hẻm 200 Xóm Chiếu, Quận 4

Hẻm 200 Xóm Chiếu, Quận 4, được biết đến như một thiên đường ẩm thực đường phố, không thể cưỡng lại sức hấp dẫn từ hàng loạt quán ăn và gánh hàng. Mì hến Dì Lan là một món ăn thú vị bạn không thể bỏ qua, với vị nước dùng cay nồng, hòa quyện với hương vị ngọt của hải sản và chua dịu từ quả me. Quán phá lấu cô Oanh cũng là một địa điểm bạn nên thử, với bát phá lấu nhỏ nấu từ lòng bò, vị nước dừa thơm ngon kết hợp với ớt cay, ăn kèm với bánh mì và nước chấm chua ngọt thì thật hấp dẫn. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức các món ốc đậm đà và hấp dẫn.

Ảnh: @ruahaman - @foodiswhyimbroke

Hẻm 76 Hai Bà Trưng, Quận 1

Hẻm 76 Hai Bà Trưng, Quận 1, là một không gian độc đáo với nhiều món ăn đặc trưng của Sài Gòn với mức giá bình dân, thậm chí là rẻ. Nếu bạn yêu thích món bún, đây chính là nơi bạn không thể bỏ qua. Bạn có thể thưởng thức nhiều món bún như bún thái, bún riêu, bún thịt nướng, bún thịt xào...đều nóng hổi và thơm ngon. Ngoài ra, hẻm còn có nhiều món ăn vặt khác như súp cua, há cảo, bò bía, bắp xào, bánh tráng nướng mời gọi bạn thưởng thức hết mình.

Ảnh: @damanfood

Nhà lồng chợ Bến Thành, Quận 1

Nhà lồng chợ Bến Thành là địa điểm mà người dân địa phương thường tìm đến để thưởng thức các món ăn độc đáo từ khắp mọi miền đất nước. Bạn có thể tìm thấy nhiều món ngon như bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, bánh ít trần kết hợp với miếng chả và ruốc, chan nước mắm ớt đặc trưng của miền Trung. Hoặc bạn có thể thử hương vị bún mắm với rau đắng và kèo nèo dân dã miền Tây Nam Bộ. Ngoài ra, chợ còn có nhiều quầy chè tráng miệng ngọt mát nổi tiếng và một gánh bún riêu đậm đà phục vụ đậu hủ, cà chua và chả cua, được người dân địa phương yêu thích.

Ảnh: pasgo.vn

1