Xem thêm

Những Món Ăn Đặc Sản Nổi Tiếng Của Dân Tộc Mường

CEO Hương Diana
Giới thiệu Đến với dân tộc Mường, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản đậm nét văn hóa của người dân nơi đây. Đồng bào Mường đã sáng tạo ra nhiều nét...

Giới thiệu

Đến với dân tộc Mường, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản đậm nét văn hóa của người dân nơi đây. Đồng bào Mường đã sáng tạo ra nhiều nét riêng biệt về văn hóa, lối sống, con người và đặc biệt là ẩm thực. Những món ăn này đã khiến nhiều người không khỏi trầm trồ, thán phục và lưu luyến.

Cơm lam

Một trong những món ăn độc đáo của ẩm thực xứ Mường chính là cơm lam. Món ăn này đã trở thành đặc sản của vùng núi rừng Tây Bắc. Cơm lam Hoà Bình không có hạt lạc, hạt đậu, nhưng lại có hương vị đặc trưng của gạo nếp nương thơm ngon trộn với nước cốt dừa. Mộc mạc nhưng cực kỳ hấp dẫn, cơm lam xứ Mường Hòa Bình thơm dẻo là món ăn không thể bỏ qua.

Cơm lam Caption: Cơm lam

Rau xôi

Rau xôi là một món ăn đơn giản nhưng đậm đà của người Mường. Để có món này, người Mường hái và chuẩn bị nhiều loại rau sống như đỗ, cà rừng, lá đu đủ, hoa đu đủ, lá sắn, lá mùi tàu, rau bí, hoa bí, rau thơm, rau ngót, cải, măng, rau ngải cứu, rau teeng, bắp bi chuối, lá lốt... Rau được rửa sạch, thái nhỏ và trộn đều. Đặc biệt, rau xôi không cần luộc, giúp giữ được hương vị và màu sắc tự nhiên của từng loại rau.

Rau rừng xôi Caption: Rau rừng xôi

Thịt gà đồi nấu măng chua

Trong những ngày se lạnh, món gà đồi nấu măng chua làm từ hạt dổi đã nổi tiếng của người Mường là một lựa chọn tuyệt vời. Măng chua là món ăn hàng ngày trên mâm cơm của dân tộc này. Củ măng tre tươi ngon sau khi được rửa sạch và thái nhỏ sẽ được ngâm với muối cho đến khi lên men, tạo ra màu đục và vị chua đặc trưng. Gà đồi được chọn và thái miếng nhỏ rồi ướp cùng gia vị và măng chua. Món ăn này khiến bạn không thể quên.

Gà đồi nấu măng chua Caption: Gà đồi nấu măng chua

Rượu cần

Trong văn hoá ẩm thực Mường, uống rượu cần là một nét văn hoá riêng. Rượu cần người Mường uống tập thể và đồng hành cùng những luật vui của các tuần rượu. Đây là cách thể hiện tính cộng đồng và tính huyết thống của dân tộc.

Rượu cần Caption: Rượu cần

Thịt chua

Thịt chua là một món ăn nổi tiếng của người Mường. Món này đã được cải tiến bởi Trường Foods để tạo ra món thịt chua truyền thống ngon trứ danh vùng Đất Tổ Vua Hùng. Thịt và bì được thái mỏng, ướp cùng gia vị và thính ngô nương, mang đến hương vị độc đáo và bùng nổ cho vị giác.

Thịt chua Truyền thống Trường Foods Caption: Thịt chua Truyền thống Trường Foods

Kết luận

Những món ăn đặc sản của dân tộc Mường không chỉ đơn thuần là thức ăn mà còn là những nét văn hoá tinh túy của người dân nơi đây. Hãy tận hưởng và khám phá hương vị đặc trưng của những món ăn này để hiểu thêm về văn hoá ẩm thực của dân tộc Mường.

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính: Công ty CPSXTM Trường Foods - Phố Ba Mỏ, Thị trấn Thanh Sơn, Thanh Sơn, Phú Thọ
  • VP Hà Nội: Ngõ 195 Cầu Diễn, Phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline: (0210) 222 5666
  • Fanpage: Thịt chua Trường Foods
  • Mail: [email protected]
1