Những Món Ăn Đơn Giản Không Cần Nấu: Thực Phẩm Hấp Dẫn, Tiết Kiệm Thời Gian

CEO Hương Diana
Bạn đang tìm kiếm những món ăn đơn giản, không cần nấu, để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng? Đừng lo lắng! Bài viết này sẽ giúp bạn có một danh...

Bạn đang tìm kiếm những món ăn đơn giản, không cần nấu, để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng? Đừng lo lắng! Bài viết này sẽ giúp bạn có một danh sách các món ăn ngon, lành mạnh và dễ dàng chuẩn bị.

Top 9 những món ăn đơn giản không cần nấu

1. Hoa quả tươi và sữa chua Hy Lạp

Hoa quả tươi và sữa chua Hy Lạp tạo nên một hòa ca đầy màu sắc. Với vị chua chua ngọt ngọt của mâm xôi và táo, cùng vị bùi của quả óc chó, món ăn này hứa hẹn là một món ăn tốt cho sức khỏe của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh món này theo sở thích của mình bằng cách thêm sữa chua đào, xoài, dứa, vụn cùi dừa và sô cô la viên trắng.

Hoa quả tươi và sữa chua Hy Lạp Hoa quả tươi và sữa chua Hy Lạp

Nguyên liệu:

  • Sữa chua Hy Lạp vani tách béo: 1 hộp 150g
  • Quả mâm xôi: ¾ chén
  • Dâu tây cắt nhỏ: ½ chén
  • Quả óc chó băm nhỏ: 1 muỗng canh (7 g).
  • Sô cô la viên ít ngọt (semi-sweet chocolate chips): 1 muỗng

Cách thực hiện:

  1. Lấy một cái bát to, đổ sữa chua Hy Lạp vào.
  2. Cho mâm xôi, dâu tây, quả óc chó, sô cô la vào, trộn đều và thưởng thức.

Hàm lượng dinh dưỡng:

  • Năng lượng: 264 calo
  • Chất béo: 6,5 g
  • Muối: 59 g
  • Carbohydrate: 37,5 g
  • Chất xơ: 8 g
  • Đường: 26 g
  • Protein: 16,5 g

Tùy biến: Bạn có thể biến tấu một chút với sữa chua đào, xoài, dứa, vụn cùi dừa và sô cô la viên trắng để mang đến hương vị nhiệt đới tuyệt vời. Ngoài ra, bạn có thể thay thế sữa chua bằng phô mai ít béo và chất tạo ngọt không chứa calo.

2. Salad nấm

Một trong những món ăn đơn giản không cần nấu là Salad nấm có hương vị thanh đạm, tươi giòn, man mát vừa có vị chua ngọt. Nấm là nguyên liệu chính, cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất, lành mạnh cho cơ thể. Bạn có thể tùy biến món này với những loại nấm khác hoặc thay đổi các nguyên liệu khác như cải xoăn, rau cúc tần, cà chua.

Món salad nấm thanh đạm và đơn giản Món salad nấm thanh đạm

Nguyên liệu:

  • Nấm kim châm: 200 g
  • Cà rốt: 1 củ
  • Cần tây: ½ cây
  • Tiêu: 3 muỗng canh
  • Giấm: 2 thìa cà phê
  • Nước tương: 1 muỗng canh
  • Muối: 1 thìa cà phê
  • Dầu mè: ½ thìa cà phê
  • Dầu ăn: 2 thìa cà phê
  • Đường trắng: ½ thìa cà phê
  • Ớt khô: 1 quả

Cách thực hiện:

  1. Nấm cắt sạch chân, cà rốt gọt vỏ rồi cắt sợi, cần tây chẻ mỏng và cắt với kích thước tương đương cà rốt.
  2. Ngâm nấm vào một bát nước ấm khoảng 1 phút thì vớt ra. Còn cà rốt và cần tây ngâm với một ít muối, dầu trong bát nước nóng khoảng 30 giây rồi vớt ra.
  3. Lấy nước lạnh rửa qua nấm để giữ được độ giòn. Sau đó, cho nấm, cà rốt, cần tây vào cùng 1 bát, trộn đều.
  4. Cho giấm, tương, dầu mè, đường, muối và một ít dầu vào bát nhỏ, khuấy đều để làm nước sốt.
  5. Cắt 1 ít ớt khô rải lên bát nấm. Sau đó, đổ nước sốt vào bát nấm, trộn đều rồi thưởng thức.

Hàm lượng dinh dưỡng:

  • Năng lượng: 91,58 kcal
  • Chất đạm: 4,6 g
  • Canxi: 58,03 mg
  • Carbohydrate: 14,34 g
  • Chất béo: 2,97 g

Tùy biến: Nếu không thích cần tây, cà rốt, bạn có thể làm salad nấm với nấm kim châm, ớt chuông… Hoặc biến tấu cách làm salad với nấm kim châm, nấm mèo, cà chua.

3. Xà lách và cá hồi Lox-style

Xà lách và cá hồi Lox-style là món ăn tuyệt hảo cho bữa sáng. Với ba sắc đỏ, xanh và trắng, món ăn này hấp dẫn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Vị giòn ngọt tự nhiên của xà lách kết hợp với vị bùi thơm của cá hồi Lox-style, pho mát tạo nên một món ăn tốt cho sức khỏe.

Món xà lách và cá hồi Lox-style Món xà lách và cá hồi Lox-style

Nguyên liệu:

  • Xà lách cỡ lớn: 3 lá
  • Pho mát giảm béo: 1 muỗng
  • Gia vị chanh ớt không muối: ¼ thìa cà phê
  • Cá hồi Lox-style (phần bụng cá hồi được ướp muối đặc biệt): Một vài miếng (cho bao nhiêu tùy thích)
  • Hành tây đỏ thái nhỏ: ¼ bát con
  • Dưa chuột thái mỏng, không hạt: 1 lát
  • Cà chua khô thái lát: 2 muỗng canh

Cách thực hiện:

  1. Trải lá xà lách ra, phết pho mát lên.
  2. Rắc gia vị chanh ớt không muối rồi đặt vài miếng cá hồi Lox-style lên trên.
  3. Cho hành tây thái nhỏ, dưa chuột, cà chua khô lên trên rồi cuộn lại và thưởng thức.

Hàm lượng dinh dưỡng:

  • Năng lượng: 165 calo
  • Chất béo: 8,5 g
  • Muối: 870 mg
  • Carbohydrate: 10,5 g
  • Chất xơ: 2,75 g
  • Đường: 3,5 g
  • Protein: 15 g

Tùy biến: Nếu muốn ăn thêm bánh mì, hãy chọn loại bánh mì giảm béo, mỗi miếng có ít hơn 100 calo. Sau đó, bạn cắt đôi bánh mì ra và kẹp xà lách cá hồi Lox-style.

4. Bột yến mạch parfait

Một món ăn sáng tuyệt hảo là bột yến mạch parfait. Với vị bùi bùi của yến mạch kết hợp với vị chua ngọt của sữa chua và dâu tây, bạn sẽ có một bữa sáng thơm ngon và bổ dưỡng. Món ăn này cũng rất bắt mắt với sắc trắng, đỏ, nâu nhạt.

Bột yến mạch parfait Bột yến mạch parfait

Nguyên liệu:

  • Yến mạch nguyên hạt: ½ chén
  • Sữa chua hạnh nhân vani không đường: ½ chén
  • Quế: ¼ thìa cà phê
  • Chất tạo ngọt không calo: 1 gói
  • Muối: 1 ít
  • Sữa chua Hy Lạp vani tách béo: ½ chén
  • Dâu tây thái lát: 2/3 chén

Cách thực hiện:

  1. Lấy 1 chiếc cốc hoặc bát lớn rồi cho yến mạch nguyên hạt, sữa chua hạnh nhân vani không đường, quế, chất tạo ngọt không calo, muối vào trộn đều.
  2. Đậy cốc/ bát lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm khoảng 8 tiếng. Yến mạch sẽ nở ra và mềm hơn.
  3. Buổi sáng, lấy bát/ cốc yến mạch ra khỏi tủ lạnh. Sau đó, cho sữa chua Hy Lạp vani tách béo và dâu tây thái lát vào rồi thưởng thức.

Hàm lượng dinh dưỡng:

  • Năng lượng: 322 calo
  • Chất béo: 4,5 g
  • Muối: 144 mg
  • Carbohydrate: 51,5 g
  • Chất xơ: 6,5 g
  • Đường: 19 g
  • Protein: 20,5 g

Tùy biến: Nếu muốn đổi vị, bạn có thể dùng vụn bánh bí ngô thay quế, sữa chua dâu tây thay cho sữa chua hạnh nhân vani, chuối thay cho dâu tây. Hoặc bạn vẫn dùng quế nhưng thay các nguyên liệu còn lại bằng sữa chua đào và vài múi cam, quýt.

5. Sinh tố rau xanh và trái cây

Sinh tố rau xanh và trái cây mang sắc xanh nhạt mát lành và vô cùng bổ dưỡng. Với sự hòa quyện giữa rau chân vịt, đào, chuối, sữa đậu nành vani light, và sữa chua Hy lạp vani tách béo, bạn sẽ có một bữa sáng tuyệt hảo.

Sinh tố rau xanh và trái cây đơn giản Sinh tố rau xanh và trái cây

Nguyên liệu:

  • Rau chân vịt: 1 chén
  • Đào đông lạnh (hơi tan đá): 1 chén
  • Chuối thái lát: ½ chén
  • Sữa đậu nành vani light: ½ chén
  • Sữa chua Hy Lạp vani tách béo: ½ chén
  • Đá nghiền: ½ chén (có thể thay thế bằng 3 - 4 viên đá)

Cách thực hiện:

  1. Cho rau chân vịt, đào, chuối, sữa đậu nành vani light, sữa chua Hy Lạp vani tách béo, đá nghiền (hoặc đá viên) vào máy xay sinh tố.
  2. Bật máy, xay đều đến khi các nguyên liệu hòa vào nhau.

Hàm lượng dinh dưỡng:

  • Năng lượng: 281 calo
  • Chất béo: 1 g
  • Muối: 134 mg
  • Carbohydrate: 51,5 g
  • Chất xơ: 5,5 g
  • Đường: 36,5 g
  • Protein: 19,5 g

Tùy biến: Nếu không muốn ăn rau chân vịt, bạn có thể dùng cải xoăn thay thế. Bên cạnh đó, bạn có thể thay đào, chuối bằng các loại quả mọng khác.

1