Xem thêm

Những món ăn đặc trưng không thể thiếu trong Tết Đoan Ngọ

CEO Hương Diana
Tết Đoan Ngọ, còn được gọi là Tết Đoan Dương, được tổ chức vào giờ Ngọ, ngày mùng 5 tháng 5 Âm lịch hằng năm. Ngày này có ý nghĩa bài trừ bệnh tật và...

Tết Đoan Ngọ, còn được gọi là Tết Đoan Dương, được tổ chức vào giờ Ngọ, ngày mùng 5 tháng 5 Âm lịch hằng năm. Ngày này có ý nghĩa bài trừ bệnh tật và tiêu diệt dịch bệnh sinh sôi trong thời tiết giao mùa. Đây cũng là dịp để sum họp gia đình, cùng thưởng thức những món ăn đặc biệt.

Cơm rượu nếp - Hương vị dễ chịu, hấp dẫn

Cơm rượu nếp là món ăn đặc trưng trong ngày Tết Đoan Ngọ. Loại cơm này được nếp nguyên hạt đồ thành xôi, sau đó được rắc men và ủ trong ba ngày. Khi ăn, cơm rượu nếp được trộn với nước rượu, tạo nên vị ngọt, cay đặc trưng. Với vị ngọt thanh, chua nhẹ, cơm rượu nếp là một món dễ ăn và được yêu thích.

Cơm rượu nếp Hình ảnh: Cơm rượu nếp.

Bánh gio, bánh ú - Vị đậm đà, ngọt ngào

Bánh gio, bánh ú là những món ăn truyền thống trong ngày Tết Đoan Ngọ. Với hương vị đặc trưng và tầm quan trọng đặc biệt trong dịp này, bánh gio, bánh ú được mọi gia đình mua và chế biến để cúng gia tiên và dùng trong các bữa ăn.

Bánh gio, bánh ú Hình ảnh: Bánh gio, bánh ú.

Chè trôi nước - Hương vị thơm ngon, bổ dưỡng

Chè trôi nước là món ăn phổ biến vào ngày Tết Đoan Ngọ ở miền Nam. Được làm từ bột nếp và nhân đậu xanh, chè trôi nước có vị béo ngọt, hòa hợp với vị cay ấm của gừng và vị thơm nồng của mè, đậu phộng. Món này có tác dụng bổ khí huyết, thanh mát, giải nhiệt rất thích hợp ăn vào thời tiết nắng nóng.

Chè trôi nước Hình ảnh: Chè trôi nước.

Thịt vịt - Món ngon, mát lành

Thịt vịt được sử dụng trong nhiều món ăn truyền thống của người dân miền Trung trong ngày Tết Đoan Ngọ. Vịt có tính mát, bổ dưỡng và không có mùi hôi trong thời tiết nóng nực. Thịt vịt trở thành món không thể thiếu trong dịp này và được chế biến theo nhiều cách khác nhau.

Thịt vịt Hình ảnh: Thịt vịt.

Chè kê - Hương vị thanh mát, hấp dẫn

Chè kê là món ăn đặc trưng của người dân Huế trong ngày Tết Đoan Ngọ. Chè được ăn kèm với bánh tráng mè, tạo nên hương vị giòn ngọt của bánh tráng, ngọt của đường, dẻo thơm của kê và cay thoang thoảng của gừng tươi. Chè kê có tác dụng bổ khí huyết, thanh mát và giải nhiệt, rất thích hợp trong thời tiết nắng nóng.

Chè kê Hình ảnh: Chè kê.

Trái cây - Mâm quả thơm ngon, đẹp mắt

Mâm quả là một phần không thể thiếu trong các dịp lễ của người Việt Nam, và cũng không ngoại lệ trong Tết Đoan Ngọ. Trái cây đầu mùa như mận, vải, xoài, chôm chôm, dưa hấu không chỉ đẹp mắt mà còn thơm ngon. Người dân tin rằng mâm quả thể hiện sự tươi tốt, vui vẻ và tiêu trừ mầm bệnh.

Trái cây Hình ảnh: Trái cây.

Trên đây là những món ăn đặc trưng không thể thiếu trong Tết Đoan Ngọ. Là dịp để cả gia đình sum họp, thưởng thức những món ăn đặc biệt, ngon miệng. Hãy cùng nhau tạo nên một không khí ấm cúng và tràn đầy niềm vui trong dịp này. Chúc mừng Tết Đoan Ngọ!

1