Xem thêm

Phấn khích với Danh sách các món ăn vặt Thái Lan ngon nhất

CEO Hương Diana
Thái Lan, một đất nước với nền ẩm thực đa dạng và phong phú, là thiên đường của những món ăn vặt thơm ngon. Ngoài các món ăn chính như tomyum, cơm gà, và kao...

Thái Lan, một đất nước với nền ẩm thực đa dạng và phong phú, là thiên đường của những món ăn vặt thơm ngon. Ngoài các món ăn chính như tomyum, cơm gà, và kao mok gai, Thái Lan còn có đa dạng các món ăn vặt ngon nhất, khiến bất kỳ du khách nào cũng phát cuồng. Hãy cùng khám phá Top 9 món ăn vặt Thái Lan làm du khách phấn khích trong bài viết dưới đây nhé!

Xôi xoài, xôi sầu riêng

Du lịch Thái Lan không thể bỏ qua việc thưởng thức xôi xoài và xôi sầu riêng, hai món ăn vặt được yêu thích nhất hiện nay.

Xôi xoài thường xuất hiện trên các con phố ở Thái Lan và mang đậm nét văn hóa đặc trưng của đất nước này. Món tráng miệng này kết hợp các nguyên liệu tươi ngon như xoài, nước cốt dừa, và xôi. Hương vị chua của xoài, béo ngậy của nước cốt dừa, ngọt và dai của xôi tạo nên một món ăn thơm ngon không thể cưỡng lại.

Đối với những người yêu sầu riêng, xôi sầu riêng là một món ăn không thể bỏ qua. Cơm sầu riêng được nấu chung với xôi và thêm chút nước cốt dừa, tạo nên một vị thơm ngon không thể cưỡng lại. Món ăn này có giá rất rẻ, chỉ từ 30bath (~21.000đ)/1 gói và bạn có thể tìm thấy nó trên khắp các con phố ở Thái Lan.

Pad Thái

Pad Thái là một món ăn vặt phổ biến nhất tại Thái Lan với hương vị chua chua, ngọt ngọt đặc trưng. Mỗi dĩa Pad Thái có giá từ 40bath (~28.000đ) và bao gồm nhiều nguyên liệu như mì xào trứng, tôm khô, đậu phộng, sốt me, tôm hoặc mực... Nếu bạn muốn món ăn cay hơn, bạn có thể yêu cầu thêm ớt để tăng thêm vị đậm đà.

Nhiều du khách cho rằng Pad Thái rất giống với bún xào ở Việt Nam, tuy nhiên sốt me là nguyên liệu đặc trưng tạo nên sự khác biệt. Đây là một món ăn vặt rất phổ biến và rất ngon ở Thái Lan.

Pad Thái Pad Thái đặc trưng với nước sốt me đậm đà

Nộm Somtam

Nộm Somtam là một trong những món ăn vặt được yêu thích nhất ở Thái Lan và nhất định bạn phải thử khi du lịch đến đây. Mặc dù được bày bán trên các con phố, nhưng nộm Somtam được chế biến rất kỹ lưỡng và đầy đủ hương vị.

Cách chế biến nộm Somtam có phần lạ lẫm đối với người Việt Nam, đầu bếp trộn đu đủ xanh, chanh, ớt, nước mắm, đường thốt nốt... lại với nhau trong một thố và giã nhuyễn để tạo ra một món ăn độc đáo và hấp dẫn nhất. Đây là cách làm giúp hương vị của các nguyên liệu hòa trộn vào nhau một cách ngon và hấp dẫn nhất.

Nộm Somtam Nộm Somtam có giá cực kỳ hợp lý

Thịt xiên nướng

Món thịt xiên nướng, hay còn gọi là Moo Ping, được đánh giá rất cao bởi người dân Thái Lan và du khách quốc tế. Hương vị ngon và hình thức bắt mắt cùng với giá cả hợp lý làm cho món ăn này trở thành một món ăn vặt ưa thích.

Giá mỗi hộp 6 cái từ 100bath - 120 bath (~70.000đ - 84.000đ tuỳ nơi).

Chè Thái

Chè Thái đã trở thành món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, chè Thái ở Thái Lan có hương vị rất đặc trưng.

Mỗi món chè đều có những loại nguyên liệu và hương vị hoàn toàn khác nhau. Như một bữa buffet chè thịnh soạn, đến các quán chè ở Thái Lan, bạn sẽ thấy đầu bếp trưng bày rất nhiều nguyên liệu tạo nên những ly chè vô cùng độc đáo thơm ngon và hấp dẫn.

Chè Thái Sau đó, bạn có thể gọi các món chè theo ý thích của mình

Xiên hải sản

Ngoài xiên thịt nướng thì xiên hải sản cũng là một món ăn đường phố độc đáo tại Thái Lan. Tất cả các loại hải sản từ tôm, mực, cá, ốc... được xiên thành những que dài, tẩm ướp gia vị và nướng lên để ăn kèm với gia vị.

Mỗi xiên có giá từ 30bath - 100bath (tuỳ vào loại hải sản bạn chọn). Đến với các chợ đông đúc, bạn có thể thưởng thức những xiên hải sản dai sần sật, vị chua cay và ngắm cảnh đẹp đường phố Thái Lan, thật tuyệt vời đúng không?

Xiên hải sản Mỗi xiên có giá từ 30 - 100bath tuỳ vào loại hải sản

Trái cây Thái Lan

Trái cây Thái Lan nổi tiếng với nhiều loại trái thơm ngon như xoài chua, sầu riêng, thơm, và đu đủ.

Mỗi loại trái cây đều được ăn kèm với các loại đồ chấm khác nhau. Ví dụ, xoài chua thường được ăn kèm với muối ớt siêu cay hoặc mắm ruốc, đu đủ có thể được chế biến thành món nộm Somtam...

Trái cây được bày bán khắp nơi ở Thái Lan với giá cả rất rẻ. Bên cạnh việc thưởng thức trái cây tươi ngon, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng màn gọt trái cây độc đáo của người bán hàng. Trái cây không chỉ ngon khi ăn tươi, mà còn được ép thành nước uống giải khát như nước lựu ép, cam ép, và thơm ép.

Trái cây Thái Lan Nhìn thôi là đã thèm!

Kết luận

Trên đây là danh sách chi tiết các món ăn vặt Thái Lan khiến nhiều du khách phấn khích nhất trong năm 2019. Đến với Thái Lan, bạn không chỉ được khám phá nét đẹp văn hóa và truyền thống, mà còn được thưởng thức những món ăn vặt độc đáo tại đây. Nếu có dịp du lịch đến xứ sở chùa Vàng xinh đẹp, hãy nhớ thưởng thức những món ăn vặt Thái Lan siêu ngon và siêu rẻ trên đây! Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa!

1