Xem thêm

Quả Gáo: Trị sốt hiệu quả và những bí quyết sử dụng

CEO Hương Diana
Quả gáo là loại quả phổ biến ở miền Tây sông nước, có thể được ăn chín hoặc xanh. Vỏ cây gáo còn có tác dụng hạ sốt hiệu quả. Với nguồn gốc từ cây...

Quả gáo là loại quả phổ biến ở miền Tây sông nước, có thể được ăn chín hoặc xanh. Vỏ cây gáo còn có tác dụng hạ sốt hiệu quả. Với nguồn gốc từ cây Gáo, quả gáo có hình dạng khối hình cầu, mỗi quả chứa từ 5-8 hạt, và thường chín vào tháng 6-8 hàng năm. Có nhiều loại gáo như gáo trắng, gáo vàng và gáo đỏ.

Quả gáo có thể được sử dụng để nấu món cá kho, đặc biệt là khi nấu trong nồi đất. Món này mang lại hương vị đậm đà và thịt cá chắc nịch.

Cây gáo có nguồn gốc chủ yếu từ Đông Nam Á và Nam Á, phổ biến ở nhiều quốc gia như Lào, Thái Lan, Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia. Cây gáo thích nghi với môi trường sáng, phát triển nhanh và bắt đầu mang quả sau khoảng 6-7 năm.

Quả gáo chín có vị chua ngọt đặc trưng. Trái gáo cũng là thức ăn cho một số loài chim lớn và có khả năng tự gieo giống.

Vỏ gáo có tác dụng hạ sốt và giải cảm. Với thành phần chứa nhiều dược chất quý như triterpene glycoside, vỏ gáo có tác dụng hạ nhiệt, chống virus và tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Cây gáo còn có nhiều tác dụng khác như điều trị xơ gan cổ trướng, chữa lành vết thương nhiễm khuẩn và hỗ trợ điều trị tiêu chảy.

Vỏ gáo khô có giá trung bình từ 180.000 - 250.000 đồng/kg. Việc chọn địa chỉ mua chất lượng là rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả tốt cho sức khỏe.

1