Đoàn lãnh đạo Huyện ủy H.Đức Hòa hỗ trợ tu sửa chùa Long Nguyên

CEO Hương Diana
Giới thiệu Đoàn lãnh đạo Huyện ủy H.Đức Hòa đã thăm chùa Long Nguyên vào ngày 17-4 vừa qua. Đoàn này do ông Phạm Văn Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy và Trưởng...

Giới thiệu

Đoàn lãnh đạo Huyện ủy H.Đức Hòa đã thăm chùa Long Nguyên vào ngày 17-4 vừa qua. Đoàn này do ông Phạm Văn Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy và Trưởng ban Dân vận H.Đức Hòa dẫn đầu. Đoàn lãnh đạo này đã kiểm tra tình hình của chùa và hỗ trợ tài chính cho quá trình tu sửa, nhằm đảm bảo một môi trường thích hợp cho tu tập và tôn thờ.

Hỗ trợ tu sửa chùa

Ông Phạm Văn Đồng và các thành viên trong đoàn lãnh đạo đã thăm hỏi Đại đức trụ trì và cung cấp lời động viên. Đồng thời, họ đã hỗ trợ tài chính để tu sửa chùa, nhằm duy trì và cung cấp một không gian linh thiêng cho các Phật tử.

Đoàn lãnh đạo Huyện ủy H.Đức Hòa khảo sát nơi hư hỏng tại chùa Long Nguyên do bị đập phá Đoàn lãnh đạo Huyện ủy H.Đức Hòa khảo sát nơi hư hỏng tại chùa Long Nguyên do bị đập phá

Hỗ trợ tôn thờ

Theo Đại đức Thích Lệ Duyên, Trưởng ban Trị sự GHPGVN H.Đức Hòa, Ban Trị sự sẽ hỗ trợ chùa Long Nguyên bằng cách thỉnh cúng một số tôn tượng phù hợp nhằm duy trì sinh hoạt tôn giáo và tu tập tại chùa.

Tôn tượng Đức Bổn Sư tọa thiền sẽ được thỉnh cúng dường đến chùa Long Nguyên Tôn tượng Đức Bổn Sư tọa thiền sẽ được thỉnh cúng dường đến chùa Long Nguyên

Đảm bảo an trí và tôn thờ

Việc phá hủy và cháy chùa đã làm hỏng hệ tượng và pháp khí trong Tổ đường và chánh điện chùa Long Nguyên. Do đó, công tác sửa chữa Tổ đường và chánh điện là rất cần thiết để đảm bảo an trí và tôn thờ. Hiện Ban Trị sự đang tiến hành điều trị tâm thần cho đối tượng đã gây ra vụ việc này.

Đại đức Thích Lệ Duyên cũng nhấn mạnh rằng, việc ngăn chặn lợi dụng các sự cố phá hủy chùa là rất quan trọng. Ban Trị sự huyện đã tuyên bố không kêu gọi đóng góp từ bên ngoài. Ông cũng kêu gọi tất cả Phật tử và người mộ đạo nên cẩn trọng và tránh bị lợi dụng.

Với sự thăm hỏi và hỗ trợ của đoàn lãnh đạo Huyện ủy H.Đức Hòa, hy vọng rằng chùa Long Nguyên sẽ sớm khôi phục và tiếp tục trở thành nơi linh thiêng và quan trọng trong lòng cộng đồng.

1