Xem thêm

Tổng hợp 20 đặc sản Sapa ngon rẻ làm quà cho người thân

CEO Hương Diana
Đặc sản Sapa luôn có một sức hút đặc biệt với đa dạng và độc đáo của nó. Khi bạn đến Sapa, đừng quên tham khảo 20 đặc sản Sapa ngon và rẻ dưới đây...

Đặc sản Sapa luôn có một sức hút đặc biệt với đa dạng và độc đáo của nó. Khi bạn đến Sapa, đừng quên tham khảo 20 đặc sản Sapa ngon và rẻ dưới đây để mua về làm quà cho gia đình.

Rau cải mèo Sapa

Rau cải mèo Sapa là loại rau duy nhất chỉ có ở đây. Mặc dù bên ngoài có vẻ giống rau cải thông thường, nhưng khi ăn, vị của rau cải mèo Sapa lại khác biệt hoàn toàn. Rau cải mèo Sapa có vị đắng đầu, ngọt sau và giòn giòn. Bạn có thể chế biến rau cải mèo bằng cách xào, luộc hoặc nấu lẩu. Giá của rau cải mèo Sapa rất hợp lý, chỉ khoảng 20.000 đồng cho một bó.

Cơm lam Sapa

Cơm lam Sapa là một đặc sản của vùng núi, được làm từ những hạt lúa, gạo thơm nhất thu hoạch từ ruộng bậc thang ở Sapa và các khu vực lân cận. Cơm lam Sapa có hương vị ngọt và thơm của gạo nếp, cùng với mùi thơm của ống nứa. Khi mua cơm lam làm quà, đặc sản Sapa này nên được nướng lại để thưởng thức ngon hơn. Giá cơm lam Sapa khoảng 80.000 đồng cho một bó.

Muối Chẳm Chéo Sapa

Muối Chẳm Chéo là một loại gia vị đặc sản Tây Bắc nổi tiếng. Muối Chẳm Chéo Sapa được làm từ 10 loại gia vị khác nhau trồng ở độ cao trên 160m như mắc khén, thảo quả, tỏi, ớt, gừng... Muối Chẳm Chéo còn được dùng để ướp các món nướng như gà, chim, lợn cho hương vị thơm ngon đặc biệt. Giá muối Chẳm Chéo Sapa khoảng 60.000 đồng cho một hộp 500 gram.

Rượu táo mèo Sapa

Rượu táo mèo là một đặc sản được nhiều người ưa chuộng. Rượu táo mèo Sapa được ủ từ quả táo mèo và men lá rừng, mang vị chát và hương thơm đặc trưng. Giá rượu táo mèo Sapa khoảng 60.000 - 90.000 đồng cho một lít.

Rượu Shan Lùng Sapa

Rượu Shan Lùng được coi là một trong những danh tửu của Sapa và người Dao Đỏ làm ra loại rượu này. Đến thôn Shan Lùng, xã Bản Xèo (Bát Xát) để trực tiếp chiêm ngưỡng cách chế biến rượu và mua ngay tại đây. Giá rượu Shan Lùng Sapa khoảng 90.000 đồng cho một lít.

Rượu ngô Sapa

Rượu ngô được làm từ những hạt ngô nếp vàng, lên men từ cây hoa hồng mi, và được chưng cất theo cách truyền thống của người H'Mông. Rượu ngô Sapa có hương vị cay nồng, ngọt ngọt, dễ ngấm nhưng lại rất lâu say. Giá rượu ngô Sapa khoảng 90.000 đồng cho một lít.

Táo mèo Sapa

Táo mèo Sapa không chỉ được sử dụng để ngâm rượu mà còn rất ngon khi ăn tươi. Quả táo mèo chua chua, giòn giòn khi chấm cùng muối ớt cay, chắc chắn sẽ khiến bạn thèm thuồng. Khi mua táo mèo Sapa, hãy chọn những quán bán có quả nhỏ, không đều nhau, có vỏ sẫm và sần sùi. Giá táo mèo Sapa khoảng 40.000 - 50.000 đồng cho một kilogram.

Thịt lợn cắp nách Sapa

Thịt lợn cắp nách, hay còn gọi là lợn Mường Sapa, ngon và được rất nhiều du khách và địa phương giới thiệu. Thịt lợn cắp nách Sapa khá nhỏ, chỉ khoảng 5 đến 6 kg. Thịt lợn cắp nách Sapa thường được chế biến thành món lợn quay hoặc nướng nguyên con để giữ được vị ngọt và thơm đặc trưng. Giá thịt lợn cắp nách Sapa khoảng 100.000 - 120.000 đồng cho một kilogram.

Măng vầu Sapa

Măng vầu Sapa là gốc tre non mới nhú khoảng 20 - 30 cm, được chế biến thành các món ăn như măng vầu luộc chấm mắm, măng vầu chua và măng vầu khô xào. Măng vầu Sapa có vị ngọt thanh và hơi đắng. Nếu bạn ở gần Sapa, nên mua măng vầu tươi để thưởng thức ngon nhất. Giá măng vầu Sapa khoảng 200.000 đồng cho một kilogram.

Nấm hương rừng Sapa

Nấm hương rừng Sapa có mùi thơm đặc trưng, khác biệt so với các loại nấm thông thường. Nấm này thích hợp để làm nem rán, nấu măng hay nấu miến. Để mua nấm hương rừng Sapa chất lượng, bạn nên đến các bản làng Sapa. Giá trung bình của nấm hương rừng Sapa là khoảng 270.000 đồng cho một kilogram.

Thịt trâu gác bếp Sapa

Thịt trâu gác bếp Sapa là một món ăn nổi tiếng và khi ăn sẽ khiến bạn "nghiện" ngay lần đầu thưởng thức. Thịt trâu gác bếp được làm từ trâu bản, tẩm ướp và sấy khô bằng hơi nóng từ khói bếp củi. Thịt trâu gác bếp có mùi khói đặc trưng nhưng lại có vị ngọt, cay và cực kì kích thích. Mặc dù giá thịt trâu gác bếp khá cao, từ 700.000 - 800.000 đồng cho một kilogram, nhưng đó là giá xứng đáng cho một món quý hiếm và ngon nhất của Sapa.

Mầm đá Sapa

Mầm đá có ngoại hình giống cẳng rau nhưng lại có hương vị ngọt ngào. Mầm đá Sapa là một loại rau đặc biệt, chỉ mọc trên đỉnh núi vào mùa đông. Mầm đá thường được chế biến xào với thịt trâu và có vị giòn ngọt. Đồng thời, ăn mầm đá Sapa còn giúp bổ xương khớp và giải rượu rất tốt. Giá mầm đá Sapa khoảng 50.000 đồng cho một kilogram.

Ô mai trám Sapa

Ô mai trám Sapa không chỉ ngon mà còn có lợi cho sức khỏe, giúp giảm lượng chất béo hấp thụ. Đến đường Đồng Lợi để mua Ô mai trám chính hãng. Đây là một trong những sản phẩm đặc biệt của Sapa.

Đó là 12 trong số 20 đặc sản Sapa ngon và rẻ mà bạn có thể mua về làm quà cho gia đình. Sapa không chỉ có cảnh đẹp mà còn có những món quà thú vị để bạn mang về.

1