Xem thêm

10 Món Nhậu Miền Bắc Gợi Ý Để Đón Tiếp Khách Năm Nay!

CEO Hương Diana
Ẩm thực 3 miền Bắc - Trung - Nam luôn đa dạng và phong phú. Đặc biệt là về đồ nhậu đãi khách càng trở lên phổ biến và được nhiều người quan tâm. Trong...

Ẩm thực 3 miền Bắc - Trung - Nam luôn đa dạng và phong phú. Đặc biệt là về đồ nhậu đãi khách càng trở lên phổ biến và được nhiều người quan tâm. Trong các dịp bóng đá giải ngoại hạng Anh và giải bóng đá Thế Giới (World Cup), đồ nhậu càng trở nên hót hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, chúng tôi gợi ý các món nhậu Miền Bắc ngon nhất mà bạn không nên bỏ qua.

1. Đặc trưng của các món nhậu Miền Bắc

Với người miền Bắc, những món ăn có vị hơi cay nhẹ luôn được ưa chuộng - hoặc những món ăn liên quan đến gà, thịt heo, hải sản... Món ăn được chế biến sẽ có hương vị khác biệt để hợp khẩu vị của người miền Bắc. Trong khi đó, người miền Nam và miền Trung thường yêu thích món ăn có vị ngọt thanh hơn. Còn người miền Biển lại thích món ăn hải sản với vị cay từ ớt hiểm và ới xừng.

Rau làm gia vị cũng có sự khác biệt tùy miền địa lý. Người miền Bắc thường sử dụng rau như rau húng, lá mơ, giềng, sả, mẻ, mắm tôm... Gia vị chế biến của người miền Bắc thường có xu hướng lạm dụng bột ngọt và bột canh. Chanh, ớt và bột canh thay muối là các thành phần không thể thiếu. Trong khi đó, người miền Nam thường sử dụng đường thay thế mì chính trong bữa ăn. Do đó, đồ nhậu Miền Bắc sẽ có hương vị hơi khác so với người miền Nam và miền Trung.

Các món nhậu phổ biến ở miền Bắc bao gồm: chân gà rang muối hay chiên mắm, cánh gà rang muối, mẹt gà, cá chỉ vàng, mực nướng, mực nướng sa tế, chim cút quay,...

2. Gợi Ý Các Món Nhậu Ngon Miền Bắc

Gợi ý danh sách các món nhậu ngon để bạn tha hồ lựa chọn. Dưới đây là danh sách các món nhậu ngon được dân nhậu yêu thích nhất:

+ Ốc các loại (ốc luộc, ốc xào,...): chỉ 60k/suất

Gợi ý các món nhậu ngon nhất miền Bắc Gợi ý các món nhậu ngon nhất miền Bắc

Tham khảo: Hướng dẫn cách luộc ốc ngon tại nhà

Ốc đã trở thành món ăn khoái khẩu của người Việt và được dân nhậu yêu mến. Miền Bắc có nhiều loại ốc như ốc mít, ốc vặn, ốc móng tay, ốc bươu, ốc hương,... Tuy nhiên, ốc vặn và ốc bươu là loại ốc phổ biến nhất tại Miền Bắc. Các món nhậu từ ốc như ốc xào dừa, ốc mỡ cháy tỏi, ốc xào bơ cay, ốc luộc chấm mắm gừng,... có thể được tìm thấy ở nhiều quán ốc tại Hà Nội. Bạn cũng có thể liên hệ với Kom9 để được giao ốc luộc về nhà với giá chỉ 60k/suất.

+ Trứng cút lộn xào me, cút lộn luộc: chỉ 50k/suất

Đồ nhậu trứng cút lộn xào me ngon miền Bắc Đồ nhậu trứng cút lộn xào me ngon miền Bắc

Trứng cút lộn là một món ăn khoái khẩu của người dân Miền Bắc. Trứng cút không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng, có mùi thơm đặc trưng và dễ dàng chế biến. Nếu bạn có kế hoạch đón tiếp khách cuối tuần này và cần chuẩn bị một số món nhậu, hãy nhớ chuẩn bị trước. Hoặc bạn có thể gọi đến Bếp Kom9 để đặt trước và nhận ngay món nhậu trứng cút đãi khách chỉ từ 50k/suất.

+ Vịt nướng

Món nhậu miền Bắc vịt nướng Món nhậu miền Bắc vịt nướng

Vịt nướng là một món nhậu phổ biến ở miền Bắc. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy quán vịt nướng vào buổi chiều tại các khu chợ và các khu dân cư đông đúc. Để làm một con vịt nướng lá mắc mật ngon để đãi khách, hãy chọn một con vịt to, thịt săn chắc và nước chấm thơm ngon. Giá bán vịt nướng dao động từ 180k đến 200k/con tùy nơi.

+ Nem chua rán: chỉ từ 35k/sét

Thực đơn nem rán nhậu ngon miền Bắc Thực đơn nem rán nhậu ngon của người Bắc

Nem chua rán là món nhậu Miền Bắc rẻ mà ngon mà dân nhậu yêu thích. Nem chua rán giòn rụm kèm với tương ớt hơi cay nhẹ là một sự kết hợp tuyệt vời. Món này có thể được mua tại nhiều cửa hàng thực phẩm đông lạnh và các cửa hàng bách hoá tổng hợp. Bạn có thể mua trước và chuẩn bị đồ nhậu đãi khách. Hoặc bạn có thể gọi đến Kom9 để ship nem chua rán nhanh chóng tận nơi. Chỉ với 35k/suất nem chua rán ngon, bạn có thể thưởng thức mọi lúc tại nhà.

+ Bò khô: chỉ từ 190k/sét

Trong danh sách các món nhậu ngon, bò khô là một món không thể bỏ qua. Thịt bò khô rất phổ biến và được ưa chuộng trên bàn nhậu. Bò khô có thể mua tại các cửa hàng bách hoá tổng hợp và các cửa hàng chuyên về đồ nhậu. Bò khô xé nhỏ kèm với nước chấm thơm ngon và chấm cùng tương ớt cay là một sự kết hợp hoàn hảo. Tại Kom9, chúng tôi cũng có bán bò khô làm mồi nhậu cho khách hàng. Hãy gọi đến số điện thoại 0973423922 để được phục vụ tận nhà.

+ Khô mực nướng: chỉ từ 200k/con

Món nhậu mực khô, cá chỉ vàng nướng Miền Bắc Món nhậu mực khô, cá chỉ vàng nướng của người Bắc

Món nhậu miền Bắc ngon không thể bỏ qua là khô mực. Mỗi con mực nướng thơm lừng, dai ngọt là một sự kết hợp tuyệt vời với bia. Mực khô nướng có thể được chế biến với cồn hoặc nướng với than hoa để mang hương vị độc đáo. Sau khi nướng xong, bạn có thể đập dập con mực rồi xé nhỏ theo chiều ngang. Chấm mực với chút tương ớt hơi cay nhẹ và bạn sẽ biết tại sao món này lại phê hơn bao giờ hết. Kom9 cũng đang rất chạy món mực khô, hãy gọi số 0973423922 để được phục vụ tận nhà.

+ Chân, cánh gà nướng: chỉ 60k/sét

Chân cánh gà nướng món nhậu ngon miền Bắc Chân cánh gà nướng món nhậu ngon miền Bắc

Khi nhắc đến món nhậu miền Bắc ngon, không thể bỏ qua chân và cánh gà nướng. Chân gà và cánh gà được tẩm ướp gia vị thơm ngon là món ăn được người miền Bắc ưa chuộng. Chân cánh gà nướng ngon khi kết hợp với bia hoặc rượu. Bạn có thể gọi đến nhà hàng để ship chân và cánh gà nướng tận nhà, hoặc mời bạn bè đến thưởng thức tại quán. Khi đến quán, hãy thêm một chút nem chua, lạc rang... để có một bàn nhậu ngon tuyệt vời.

+ Đậu rán

Món nhậu miền Bắc ngon không thể thiếu đậu rán. Đậu rán vàng ruộm thơm ngon nóng hổi kèm theo bát mắm tôm là một sự kết hợp tuyệt vời. Ăn kèm với rau kinh giới thì càng ngon. Món nhậu đãi khách này vừa ngon vừa bổ lại rẻ, bạn không nên bỏ qua.

+ Mẹt gà: chỉ từ 299k/sét

Đồ nhậu mẹt gà miền Bắc ngon Đồ nhậu mẹt gà miền Bắc ngon

Mẹt gà với 5 hoặc 7 món ngày càng trở nên phổ biến và được người dân Hà Nội yêu thích. Mẹt gà gồm nhiều món ngon như gà luộc, gà chiên áp chảo, gà chiên mắm, gà rang muối, chân gà, cánh gà, nộm gà, nem gà, xôi gà, lòng gà xào,... Bạn có thể gọi mẹt gà làm đồ nhậu vì nó phù hợp với khẩu vị của mọi người. Kom9 hiện có bán mẹt gà trống tại giá chỉ từ 299k/sét. Hãy gọi số 0973423922 để được giao tận nhà.

+ Lẩu các loại: chỉ từ 250k - 350k - 550k/nồi

Gợi ý các món nhậu ngon nhất miền Bắc Món nhậu miền Bắc từ lẩu ngon

Trong món nhậu Miền Bắc ngon, lẩu là một sự lựa chọn không thể thiếu, đặc biệt vào mùa đông. Một nồi lẩu ấm áp sẽ làm bạn cảm thấy rất thoải mái. Bạn có thể chọn nồi lẩu nhỏ dành cho 2-3 người hoặc nồi lẩu lớn hơn dành cho 4-5-6 người. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi thêm những món nhậu khác theo ý thích. Một số món lẩu phổ biến như lẩu thái thập cẩm, lẩu riêu cua bắp bò, lẩu ếch, lẩu hải sản, lẩu gà,... Kom9 phục vụ lẩu tận nhà chỉ từ 30-45 phút. Nếu bạn chưa có bếp và nồi lẩu, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn.

Lời kết: Đây là một số gợi ý về món nhậu Miền Bắc ngon để phục vụ khách hàng. Chúng tôi luôn cập nhật các món nhậu bình dân ngon mới nhất để bạn tham khảo. Bạn có thể gọi trực tiếp đến Bếp Kom9 để đặt đồ nhậu và giao tận nhà. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn luôn vui vẻ!

++ Tin tức gợi ý:

  • Top 11+ Món Nhậu Xem Bóng Đá Vừa Ngon - Bổ - Rẻ Năm Nay!
1