Xem thêm

15 MÓN ĂN NGON LẠ MIỆNG CHẾ BIẾN ĐƠN GIẢN CHO MÂM CƠM

CEO Hương Diana
Thay đổi thực đơn để tạo hấp dẫn cho bữa cơm gia đình Bạn đã nhàm chán với thực đơn hàng ngày? Bạn muốn thay đổi để tạo sự mới mẻ cho bữa cơm gia...

Thay đổi thực đơn để tạo hấp dẫn cho bữa cơm gia đình

Bạn đã nhàm chán với thực đơn hàng ngày? Bạn muốn thay đổi để tạo sự mới mẻ cho bữa cơm gia đình? Hãy cùng bTaskee tham khảo 15 món ăn ngon lạ miệng dưới đây nhé!

Gà nướng tiêu đen

Món gà nướng tiêu đen với hương vị cay nồng của tiêu đen kết hợp cùng thịt gà nướng giòn ngọt sẽ khiến bạn thay đổi khẩu vị trong các bữa tiệc. Để làm món này, bạn cần rửa sạch gà, trộn sốt ướp gà, sau đó thoa đều hỗn hợp lên thân gà và để ướp trong vòng 1 tiếng. Trước khi nướng, hãy làm nóng lò nướng và nướng gà cho đến khi chín đều.

Gà nướng tiêu đen thích hợp cho những bữa tiệc nhỏ Gà nướng tiêu đen thích hợp cho những bữa tiệc nhỏ

Gỏi xoài tai heo

Món gỏi xoài tai heo là một món ăn ngon, dễ làm và giúp thay đổi hương vị cho mâm cơm nhà bạn. Để làm gỏi xoài tai heo, bạn cần sử dụng nước chanh hoặc giấm để làm sạch tai heo. Sau đó, bạn sơ chế xoài và cà rốt, trộn hỗn hợp nước trộn và cuốn gỏi với tai heo. Cuối cùng, rắc đậu phộng lên trên và thưởng thức.

Món ăn ngon lạ miệng - món gỏi xoài tai heo Nguyên liệu để chế biến món gỏi xoài tai heo

Phở xào thịt bò

Nếu bạn đã chán với những món xào thường ngày, hãy thử món phở xào thịt bò. Món ăn được chế biến với những nguyên liệu quen thuộc, dễ dàng chế biến và vẫn đầy đủ dinh dưỡng. Để làm món này, bạn cần xào bánh phở trước khi xào thịt bò và các loại rau khác. Khi đã xào xong, bạn chỉ cần kết hợp bánh phở và thịt bò lại với nhau.

Món ăn ngon lạ miệng - món phở xào thịt bò Nguyên liệu cần thiết cho món phở xào thịt bò

Thịt cuốn lá cải

Thịt cuốn lá cải thơm ngon, kết hợp với nước sốt cà chua đậm vị là một món ăn lạ miệng mà bạn không thể bỏ qua. Để làm món này, bạn cần chần lá bắp cải để cho lá cải mềm, trộn đều thịt với các nguyên liệu khác, cuốn thịt vào lá bắp cải và hấp khoảng 15-20 phút.

Thịt cuốn lá cải sốt cà chua đậm vị Thịt cuốn lá cải sốt cà chua đậm vị

Gà nướng phô mai

Hãy thử thay đổi hương vị với món gà nướng phô mai. Đây là một món ăn lạ miệng và phổ biến ở Hàn Quốc. Thịt gà dai ngon kết hợp với lớp phô mai béo ngậy mang lại cho bạn vị ngon khó cưỡng. Để làm món này, bạn có thể chọn phần gà muốn ăn, trộn gia vị với gà rồi nướng cho đến khi phô mai chảy hết.

Gà nướng phô mai thơm ngon, béo ngậy Gà nướng phô mai thơm ngon, béo ngậy

Cá hồi ngâm tương

Nếu bạn đam mê ẩm thực Nhật Bản, thì món cá hồi ngâm tương này là một lựa chọn tuyệt vời. Món ăn này có hương thơm, vị béo bùi và thường được ăn kèm với cơm nóng. Để ăn cá hồi không bị tanh, bạn cần rửa cá với chanh và nước muối pha loãng, sau đó thấm khô cá và ướp với hỗn hợp gia vị. Sau khi ướp đủ lâu, bạn cho cá vào nước tương để ngâm trong 1 ngày.

Thưởng thức vị béo béo của món cá hồi ngâm tương Thưởng thức vị béo béo của món cá hồi ngâm tương

Ếch xào sả ớt

Ếch xào sả ớt là một món ngon lạ miệng đãi khách trong những bữa nhậu cùng bạn bè. Món ăn có vị đặc trưng cay nồng của sả và ớt kết hợp cùng thịt ếch được chiên giòn. Để làm món này, bạn sơ chế ếch và cắt thành miếng, sau đó ướp thịt ếch với các gia vị. Xào hành tím, tỏi, sau đó cho thịt ếch vào và chút bột nghệ, xào cho thịt chín và thưởng thức.

Giòn tan với món ếch xào sả ớt Giòn tan với món ếch xào sả ớt

Lươn xào sả ớt

Món lươn xào sả ớt có nhiều giá trị dinh dưỡng. Để làm món này, bạn cần ướp lươn với các gia vị, sau đó xào gia vị và lươn cho đến khi lươn săn lại. Món ăn này có vị cay nồng, lạ miệng và đậm đà.

Đổi món với lươn xào sả ớt Đổi món với lươn xào sả ớt

Canh tôm chua thái

Canh tôm chua Thái với hương vị chua chua, cay cay là một món ăn phù hợp để dùng vào bữa cơm gia đình hoặc khi có khách đến chơi. Để nấu canh này, bạn cần rang càng tôm, xào gia vị và cho tôm vào nấu với nước dùng, sau đó nêm gia vị cho vừa miệng.

Chua chua cay cay cùng món canh tôm chua Thái Chua chua cay cay cùng món canh tôm chua Thái

Bạch tuộc nướng

Món bạch tuộc nướng là một món ăn rất phổ biến và dễ chế biến. Bạn chỉ cần rửa sạch bạch tuộc, ướp gia vị và nướng cho đến khi bạch tuộc chín và có màu hồng.

Món bạch tuộc nướng đậm vị Món bạch tuộc nướng đậm vị

Tôm nướng

Món tôm nướng là một món ăn ngon lạ miệng và dễ làm. Hương vị độc đáo và hấp dẫn của tôm nướng thường được tăng cường bằng các loại gia vị như tỏi, hành, ớt hoặc nước mắm. Để làm món này, bạn cần trộn gia vị và thoa lên tôm, sau đó nướng tôm cho đến khi chín và có màu vàng.

Món tôm nướng có trong các bữa tiệc Món tôm nướng có trong các bữa tiệc

Súp bí đỏ

Súp bí đỏ không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Để làm súp này, bạn cần xào bí đỏ với hành và tỏi, sau đó cho nước dùng vào và hầm cho bí đỏ mềm. Cuối cùng, cho sữa tươi vào và xay nhuyễn súp cho đến khi mịn và không còn bột.

Súp bí đỏ béo ngậy Súp bí đỏ béo ngậy

Nộm dưa leo

Món nộm dưa leo sẽ giúp bạn đỡ chán hơn khi đã có thịt cá. Để làm món này, bạn cần chần dưa leo trong nước muối, sau đó trộn gia vị và các nguyên liệu khác với dưa leo. Cuối cùng, rắc đậu phộng rang và rau thơm lên trên món nộm và trang trí theo ý thích.

Chua chua giòn giòn với món nộm dưa leo Chua chua giòn giòn với món nộm dưa leo

Lẩu cá linh bông điên điển

Lẩu cá linh bông điên điển là một món ăn đặc trưng của miền Tây sông nước. Để làm món này, bạn cần chần súng và chuẩn bị nước dùng. Sau đó, ướp cá linh và xào gia vị, sau đó cho cá linh và các loại rau vào nước dùng và thưởng thức.

Một nồi lẩu cá linh bông điên điển cho ngày mưa Một nồi lẩu cá linh bông điên điển cho ngày mưa

Vịt om sấu

Vịt om sấu là một món ăn truyền thống phổ biến ở miền Bắc. Để làm món này, bạn cần phi gia vị và xào gia vị, sau đó cho vịt và sấu vào và hầm cho thịt vịt thấm gia vị.

Vịt om sấu là món ăn lạ miệng đặc trưng của miền Bắc Vịt om sấu là món ăn đặc trưng của miền Bắc

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm để chế biến những món ăn ngon lạ miệng này, hãy đặt ngay dịch vụ nấu ăn gia đình và để bTaskee giúp bạn chuẩn bị những món ăn thật ngon nhé!

Tải app bTaskee ngay hôm nay và trải nghiệm.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Với những gợi ý trên đây, bạn có thể chế biến cho gia đình một món ăn ngon lạ miệng giúp thay đổi khẩu vị. Hãy theo dõi bTaskee để biết thêm nhiều cách nấu món ăn hấp dẫn hơn nhé.

Xem thêm:

  • 8+ Thực Đơn Ăn Sáng Healthy Đơn Giản Đầy Đủ Dinh Dưỡng
  • Gợi Ý Nấu Các Món Canh Ngon Mùa Hè Tiết Kiệm Thời Gian
  • Bỏ Túi Ngay 14 Món Kho Ngon, Hấp Dẫn

Hình ảnh: Canva

1