Xem thêm

15 Món Ngon Miền Trung Tại Sài Gòn Bạn Nên Thử!

CEO Hương Diana
Nhắc đến ẩm thực miền Trung, không thể không đề cập đến những món ăn dân dã nhưng mang hương vị độc đáo và hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu về một số món ngon...

Nhắc đến ẩm thực miền Trung, không thể không đề cập đến những món ăn dân dã nhưng mang hương vị độc đáo và hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu về một số món ngon từ miền Trung mà bạn có thể thưởng thức ngay tại Sài Gòn.

Món Ngon Đà Nẵng

1. Mỳ Quảng

Mỳ Quảng không thể thiếu khi bạn đến Đà Nẵng. Mỳ quảng Phú Chiêm hay mỳ quảng Đại Lộc được làm từ bột gạo màu vàng và trắng, kết hợp với tôm, thịt và trứng cút.

Mỳ quảng có hai loại: gà và tôm thịt. Nước mỳ quảng đậm đà vị ngọt từ xương, thịt. Khi ăn mỳ, bạn có thể vắt chanh, bẻ bánh đa, và thêm chút ớt để tăng thêm hương vị. Mỳ quảng có giá từ 25 - 40 ngàn đồng một tô tại Sài Gòn.

Mì quảng Ảnh: Mì quảng

2. Ốc và Hải Sản

Ốc và hải sản luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi người khi gặp bạn bè vào những ngày bất chợt. Có rất nhiều món ăn chế biến từ ốc và hải sản như ốc hút, ốc len xào dừa, mực hấp gừng, càng ghẹ rang me... và các món hải sản khác như hến xào được ăn kèm với bánh đa nướng.

Món hến xào được chế biến đơn giản với tỏi hành, hến và gia vị. Món này được ăn kèm với bánh đa và có thêm chút bột nghệ để tạo màu và hương vị đặc biệt. Ở Sài Gòn, bạn có thể thưởng thức các món ốc và hải sản này với giá từ 25 - 50 ngàn đồng.

Các món ốc thơm ngon, hấp dẫn Ảnh: Các món ốc thơm ngon, hấp dẫn

3. Cơm Gà Xé

Cơm gà xé miền Trung khác biệt với cơm gà xối mỡ ở miền Nam. Cơm gà xé miền Trung sử dụng gà luộc, còn cơm được hấp với nước nghệ màu vàng đẹp mắt.

Cơm gà miền Trung thường được ăn kèm với đùi hoặc cánh gà. Hạt cơm nấu sánh, thơm và dẻo kèm với miếng thịt gà chắc nịch với da vàng rộm. Đi kèm món cơm gà là súp canh từ nước luộc gà và mắm gừng ngọt cay đặc trưng.

Cơm gà xé Ảnh: Cơm gà xé

4. Các Loại Mắm

Mắm là gia vị không thể thiếu trong ẩm thực miền Trung. Mắm dưa cà, mắm nêm, mắm ruốc, nước mắm nhĩ... đều là những loại mắm tạo nên hương vị đặc trưng trong các món ăn miền Trung.

Hương vị đậm đà của các loại mắm đã làm say lòng thực khách mỗi khi nhắc đến miền Trung. Từ những bữa cơm gia đình đến các món ăn ngoài hàng quán đều không thể thiếu mắm để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Món ngon từ mắm Ảnh: Món ngon từ mắm

Món Ngon Huế

1. Bánh Bèo

Bánh bèo là món ăn đặc trưng của miền Trung, có nguồn gốc từ Huế và Quảng Nam. Bánh bèo miền Trung có nhân từ tôm khô và thịt. Hương vị thơm ngon và màu sắc hấp dẫn đã làm nên sức hút của món ăn này.

Bạn có thể thưởng thức bánh bèo tại quán nổi tiếng trên con đường ăn uống D2, quận Bình Thạnh. Tại đây, bạn có thể thưởng thức từng chén bánh bèo nóng hổi với giá chỉ từ 4 - 20 ngàn đồng.

Bánh bèo Huế Ảnh: Bánh bèo Huế

2. Bún Bò

Bún bò Huế là một món phổ biến ở Sài Gòn vào mỗi buổi sáng. Sợi bún to được làm từ gạo kết hợp với nước lèo thơm từ gân, xương bò và giò heo. Nước lèo chính là điểm đặc biệt của món bún bò với vị ngọt, chua và cay.

Một tô bún bò đầy đủ gồm thịt nạm, gân, giò heo và chả. Bún bò thường ăn kèm với rau sống, sa tế, ớt tươi và chanh. Bún bò có giá từ 30 - 45 ngàn đồng một tô và có thể tìm thấy ở hầu hết các quận tại Sài Gòn.

Bún bò Huế - món ngon nổi tiếng tại Sài Gòn Ảnh: Bún bò Huế - món ngon nổi tiếng tại Sài Gòn

3. Chè

Một cốc chè Huế giải nhiệt là sự lựa chọn hoàn hảo trong thời tiết nắng nóng của Sài Gòn. Chè Huế đa dạng với các loại đậu, hạt, khoai dẻo và bột lọc. Mỗi loại chè có màu sắc và hương vị đặc trưng, thu hút thực khách.

Các loại chè Ảnh: Các loại chè

Món Ngon Quảng Ngãi

1. Don

Món don là một nguyên liệu không thể thiếu trong món don đặc biệt. Don có hình dạng giống hến nhưng lớn hơn, sống ở vùng sông Vệ và sông Trà.

Sau khi nấu, don được nêm với đường, muối và bột ngọt. Bánh đa được cuốn vào tô và chan nước súp don nóng hổi. Vị cay của ớt và hương vị đặc biệt của don khiến bạn không thể quên hương vị lạ miệng này.

Súp Don - món ngon độc lạ phải thử một lần Ảnh: Súp Don - món ngon độc lạ phải thử một lần

2. Lòng Xào Nghệ

Lòng xào nghệ là món ngon nổi tiếng ở Quảng Nam và Quãng Ngãi. Lòng sau khi sơ chế và luộc chín, cắt khúc vừa ăn và tẩm ướp gia vị, sẽ được xào với lá hẹ và hành tây. Nghệ là loại gia vị tạo màu và hương vị đặc biệt cho lòng xào.

Món lòng xào nghệ có vị thơm ăn vào hơi tê đầu lưỡi của nghệ tươi và lòng dai, mùi vị đặc biệt. Món này thường được ăn kèm với bánh tráng nướng hoặc cơm trắng. Bạn có thể tìm món này trên con đường Sơn Hưng, quận Tân Bình.

Món lòng xào nghệ Ảnh: Món lòng xào nghệ

3. Ram Bắp

Ram bắp có mìếng giòn, nóng hổi cuốn với rau sống và bánh tráng. Nhân ram bắp gồm hai loại bắp nếp và bắp mỹ cho món ram bắp vừa béo lại ngọt.

Bắp sau khi giã nhuyễn để hạt bắp dẻo, thêm hành lá và gia vị. Xào bắp trên lửa nhỏ sau đó cuốn thành từng miếng như chả giò và chiên trên lửa nhỏ đến khi chín vàng.

Ram bắp thường được kết hợp với mắm chua ngọt, tạo nên một vị ngon khó tả. Bạn có thể tìm thấy quán ăn ram bắp trên đường Lê Văn Qưới, quận Tân Bình.

Ram bắp Ảnh: Ram bắp

Món Ngon Bình Định

1. Bún Rạm, Bún Tôm

Bún rạm, bún tôm là món ăn quen thuộc của người dân Bình Định vào mỗi buổi sáng. Sợi bún nhỏ, dai cùng nước súp ngọt từ tôm hoặc rạm (gạch cua). Món ăn được chế biến công phu từ sợi bánh canh đến nước dùng, nhưng giá thành lại rất bình dân.

Bún rạm, bún tôm Ảnh: Bún rạm, bún tôm

2. Bánh Tráng

Bánh tráng Bình Định gồm ba loại: bánh tráng dừa, bánh tráng mì và bánh tráng gạo. Bánh tráng làm từ bột mì hoặc bột gạo được tráng mỏng thành từng lớp và phơi khô. Bánh tráng thường được nướng trên bếp than để ăn kèm với các món mặn hoặc nước. Ngoài ra, bánh tráng cũng thường được nhúng ướt để cuốn với rau, thịt hoặc bánh xèo.

Bánh tráng miền Trung Ảnh: Bánh tráng miền Trung

3. Bún Thịt Nướng

Bún thịt nướng ở Bình Định có thêm nước sốt đậu phộng rang. Sốt đậu phộng làm cho tô bún thịt nướng đặc biệt và thơm ngon hơn. Một tô bún đầy đủ gồm rau, thịt, dưa chua và nước tương đậu phộng.

Bún thịt nướng có giá từ 20 - 40 ngàn đồng một tô và rất phổ biến trong các quận tại Sài Gòn.

Bún thịt nướng Ảnh: Bún thịt nướng

4. Chả Ram Tôm Đất

Chả ram tôm đất là món ăn thường xuất hiện vào các dịp lễ, tết. Bánh tráng cuốn chả ram thường là loại bánh tráng gạo để khi chiên bánh có độ giòn lâu hơn. Nhân bên trong chả ram gồm tôm đất nhỏ, thịt xay và hành tím. Món ăn này đơn giản nhưng cũng cần sự khéo léo để cuốn từng miếng chả ram đẹp, vừa miệng. Chiên chả ram trên lửa nhỏ để tránh bị cháy và giữ nguyên hương vị của nhân tôm thịt bên trong.

Chả ram tôm đất Ảnh: Chả ram tôm đất

Món Ngon Nha Trang

1. Bánh Canh Chả Cá

Nếu bạn có dịp đến Bình Thạnh, hãy thử món bánh canh chả cá nằm trên đường Nguyễn Gia Trí. Một tô bánh canh có nước dùng ngọt nhẹ từ xương và cá, cùng sợi bánh canh dẹt, dai làm từ bột gạo và lát chả cá chiên thơm.

Thưởng thức một tô bánh canh nóng hổi với các loại cá, tôm và sứa vào mùa hè ở Sài Gòn là lựa chọn thích hợp để thưởng thức hải sản tươi ngon.

Bánh canh chả cá Ảnh: Bánh canh chả cá

2. Nem Nướng Ninh Hòa

Nem nướng là món không thể thiếu khi đến Nha Trang. Nem nướng gồm hai loại: nem chua và nem nướng, mỗi loại đều có hương vị khác nhau nhưng đều hấp dẫn khi thưởng thức.

Một mẹt nem nướng bao gồm rau sống, dưa chua, nem sống, nem chua, bánh tráng chiên giòn và nước chấm. Loại nước chấm cuốn nem thường là nước chấm hỗn hợp gồm đậu phộng, thịt xay, gan heo, tỏi, ớt xay nhuyễn và nấu trên bếp.

Hãy đến quán nem nướng trên con đường Hoàng Diệu, quận 4 để thưởng thức một mẹt nem nướng đầy đủ hai loại nem, rau và chén nước chấm nóng hổi.

Nem nướng Ninh Hòa Ảnh: Nem nướng Ninh Hòa

Địa Điểm Bán Đặc Sản Miền Trung Tại Sài Gòn

Chợ Bà Hoa trên đường Trần Mai Ninh, quận Tân Bình là nơi nổi tiếng bán các đặc sản miền Trung. Bạn có thể tìm thấy các loại mắm miền Trung như mắm tôm, mắm cá cơm, mắm tôm chua Huế... Ngoài ra, các hàng quán miền Trung nằm ở cuối chợ sẽ là điểm đến không thể bỏ qua.

Còn trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, đối diện công viên Tầm Vu có một quán ăn đặc sản miền Trung với giá cả phải chăng và đa dạng các món ăn miền Trung.

Ngoài các quán ăn, bạn cũng có thể mua đặc sản miền Trung tại các cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị để đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc sản miền Trung cũng có thể được dùng làm quà hoặc chế biến món ăn cho gia đình.

Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích khi muốn thưởng thức các món ngon miền Trung tại Sài Gòn.

Ảnh: Nguồn ảnh từ mạng xã hội internet

1