Xem thêm

5 cách làm bữa sáng bổ dưỡng với nồi chiên không dầu

CEO Hương Diana
Bữa sáng nhanh chóng và dinh dưỡng chỉ với một chiếc nồi chiên không dầu? Thật tuyệt vời! Ngô nướng phô mai là một trong những món bạn có thể thử ngay. Với nguyên liệu...

Bữa sáng nhanh chóng và dinh dưỡng chỉ với một chiếc nồi chiên không dầu? Thật tuyệt vời! Ngô nướng phô mai là một trong những món bạn có thể thử ngay. Với nguyên liệu đơn giản như ngô, trứng và phô mai, bạn có thể tự tay chế biến món này. Đặc biệt, bạn có thể thêm cà rốt hoặc súp lơ tùy khẩu vị. Đừng quên sắm một chiếc nồi chiên không dầu để thực hiện các công thức nhanh gọn này.

Lợi ích của ngô cho bữa sáng

Ngô chứa nhiều loại vitamin như vitamin C, vitamin B1, vitamin B9, cùng các chất đạm, chất béo, chất xơ, magie và kali, tất cả đều rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể dễ dàng mua ngô ngọt tại siêu thị hoặc chợ gần nhà.

Ngọt ngào bánh ngô nướng phô mai

Nguyên liệu

  • Ngô ngọt: 100-200gr
  • Trứng: 1-2 quả
  • Bột mì: 50gr
  • Phô mai: Số lượng tùy sở thích
  • Hạt vừng/hạt mè rang (không bắt buộc): 1-2 thìa cà phê

Công thức

Bước 1: Tách và luộc ngô

Bạn có thể sử dụng ngô ngọt đóng hộp hoặc ngô tươi. Nếu dùng ngô tươi, hãy làm sạch ngô bằng cách nhặt bỏ râu ngô, tách lấy hạt và rửa qua với nước. Nếu dùng ngô ngọt đóng hộp, bạn không cần rửa. Tiếp theo, đun 1 nồi nước sôi và cho ngô vào chần sơ trong khoảng 1 phút.

nồi chiên không dầu Minh họa: Nồi chiên không dầu

Bước 2: Trộn ngô với trứng và bột

Cho ngô đã chần sơ vào bát, thêm 1-2 quả trứng, 50gr bột mì và trộn đều. Nếu bạn thích bánh có vị ngọt, bạn có thể thêm đường hoặc sữa đặc theo khẩu vị của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đường và sữa đặc có thể gây tăng cân.

hình ảnh bánh ngô nướng phô mai Minh họa: Bánh ngô nướng phô mai

Bước 3: Nướng bánh ngô phô mai

Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ trong 3-5 phút. Trong khi nồi chiên đang được làm nóng, đổ hỗn hợp bột ngô đã trộn vào khuôn, dàn đều mặt bánh và thêm phô mai cùng hạt mè/hạt vừng rang (nếu có) lên trên. Nướng bánh ở nhiệt độ 200 độ trong 8-10 phút. Với khuôn nướng bánh phủ lớp chống dính an toàn và tiện ích của nồi chiên không dầu Rapido, bạn sẽ dễ dàng làm món này.

Giờ thì chỉ còn chờ bánh nướng xong, sau đó bạn có thể cắt thành những phần nhỏ để thưởng thức.

bánh ngô nướng phô mai Minh họa: Bánh ngô nướng phô mai

Món bánh ngô nướng phô mai này rất dễ làm. Chỉ trong vòng 5 phút, bạn đã có một món ăn ngon lành và bổ dưỡng. Dù bạn không thêm đường hoặc sữa đặc, bánh vẫn có vị ngọt tự nhiên của ngô và hương thơm mặn mà của phô mai, tạo nên một khẩu vị đặc biệt.

1